Cựu điều tra viên vụ chuyến bay giải cứu chấp nhận mọi phán quyết của tòa

13:30 25/12/2023
Bị cáo Hoàng Văn Hưng bị dẫn giải vào phòng xét xử vụ án phúc thẩm chuyến bay giải cứu. Ảnh: Quang Việt

Hoàng Văn Hưng - cựu điều tra viên liên quan trong vụ chuyến bay giải cứu, cho rằng, thời gian sau bản án sơ thẩm đã nhận thức được sai phạm nên xin giảm nhẹ, và mong được xét xử vắng mặt.

Hôm nay (ngày 25.12), TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên phúc thẩm xét đơn của 21 người liên quan trong vụ án chuyến bay giải cứu.

Lúc 10h25, sau khi tóm lược bản án sơ thẩm, chủ toà Mai Anh Tài - thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội đã gọi hỏi Hoàng Văn Hưng - cựu Trưởng Phòng 5, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an về việc ban đầu kháng cáo toàn bộ bản án, sau đó đã thay đổi nội dung.

Trước toà, Hoàng Văn Hưng cho hay, ngày 7.8 có làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án. Sau đó, ngày 28.11, bị cáo có đơn thay đổi nội dung kháng cáo.

"Bị cáo trình bày rõ nội dung, lý do, nhận thức", chủ toạ đề nghị với Hoàng Văn Hưng.

Bị cáo Hưng cho hay, xin Hội đồng xét xử, Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội đánh giá toàn bộ nội dung vụ án. Trên cơ sở đó, đưa ra một phán quyết hợp tình, hợp lý, giàu nhân ái để bị cáo có cơ hội sớm về với gia đình, xã hội.

Ngoài việc thừa nhận nội dung, Hưng cũng khẳng định bản thân đã tác động đến gia đình để nộp lại 18,8 tỉ đồng bị cấp sơ thẩm cáo buộc "lừa đảo chiếm đoạt" và đã nộp tại Chi Cục thi hành án dân sự, sung công quỹ Nhà nước.

"Đây là tình tiết mới, Hội đồng xét xử sẽ xem xét", chủ toạ cho biết.

Tiếp đó, chủ toạ thông báo, còn có nội dung, bị cáo Hoàng Văn Hưng trình bày sẽ tôn trọng mọi phán quyết của Hội đồng xét xử phúc thẩm. Do bị rối loạn tiền đình, nên bị cáo đề nghị Hội đồng được xét xử vắng mặt.

Chủ toạ cũng cho hay, luật sư Thẩm Hoàng Anh - một trong những người bào chữa cho Hoàng Văn Hưng cũng có đơn, đề nghị toà xem xét để thân chủ được ngồi tại phòng khác trong khi Hội đồng xét xử thẩm vấn xét hỏi với các bị cáo.

Về điều này, Hoàng Văn Hưng bổ sung ý kiến thêm rằng, bị cáo đã trình bày nội dung, ý kiến của bản thân tại toà. Về phần bào chữa sẽ ủy quyền cho luật sư.

"Trong thời gian tạm giam, bị cáo bị rối loạn tiền đình nặng. Bị cáo tôn trọng mọi phán quyết của Hội đồng xét xử. Kính mong toà xem xét để bị cáo được vắng mặt trong toàn bộ phiên xử, từ khi bắt đầu đến khi kết thúc", Hưng trình bày.

Khi một thẩm phán tham gia hỏi, Hưng nói bản thân là một cán bộ công an. Sự việc xảy ra như ngày hôm nay, bị cáo thấy đau lòng và thấy có trách nhiệm. Vì vậy bị cáo đã chấp nhận mọi phán quyết và cố gắng tác động tới gia đình nộp lại toàn bộ số tiền 18,8 tỉ đồng.

Trước đó, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Hoàng Văn Hưng tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" trong vụ án chuyến bay giải cứu. Bị cáo còn buộc phải nộp lại 18,8 tỉ đồng đã chiếm đoạt, để sung quỹ Nhà nước.

Có thể bạn quan tâm
Khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tư tưởng của Đảng năm 2024

Khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tư tưởng của Đảng năm 2024

11:30 27/03/2024

Hơn 500 đại biểu làm công tác đảng kiêm nhiệm, cán bộ cấp cục, vụ, viện thuộc các ban, bộ, ngành các cơ quan Trung ương đã tham gia Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tư tưởng của Đảng năm 2024.

Ông cụ 86 tuổi bị cáo buộc hiếp dâm bé gái hàng xóm 6 tuổi

Ông cụ 86 tuổi bị cáo buộc hiếp dâm bé gái hàng xóm 6 tuổi

00:00 26/05/2023

Đi đổ rác, ông cụ 86 tuổi ở Hà Nội thấy bé gái hàng xóm mặc váy chơi trước cửa nên đã kêu cháu bé vào nhà mình rồi hiếp dâm nạn nhân.

Cứu nam thanh niên kẹt trong ngôi nhà bị cháy ở TPHCM

Cứu nam thanh niên kẹt trong ngôi nhà bị cháy ở TPHCM

18:40 08/09/2023

Phát hiện căn nhà nằm trong hẻm ở quận 5 (TPHCM) xảy ra hỏa hoạn, người dân dùng bình chữa cháy dập lửa và phối hợp với lực lượng chức năng giải cứu một nam thanh niên mắc kẹt bên trong.

Nga tuyên bố bắn hạ 5 tên lửa hành trình Storm Shadow

Nga tuyên bố bắn hạ 5 tên lửa hành trình Storm Shadow

11:20 03/03/2024

Phòng không Nga tuyên bố bắn hạ 5 tên lửa Storm Shadow, 7 tên lửa HIMARS cùng 107 máy bay không người lái của Ukraine trong một ngày.

Hái măng kiếm tiền đi học, nữ sinh Hà Tĩnh trở thành á khoa khối C00 toàn quốc

Hái măng kiếm tiền đi học, nữ sinh Hà Tĩnh trở thành á khoa khối C00 toàn quốc

15:30 19/07/2023

Xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng với nghị lực vươn lên, em Trần Thị Thảo (lớp 12A4, Trường THPT Hàm Nghi, Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) trở thành á khoa toàn quốc khối C00 với số điểm 29,25 (trong đó Ngữ văn 9,5; Lịch sử 10 và Địa lý 9,75). Ngoài ra Thảo cũng là thí sinh có điểm số cao nhất khối C00 của Hà Tĩnh.

TPHCM: Sẽ thu hẹp vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ chứ không dỡ bỏ

TPHCM: Sẽ thu hẹp vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ chứ không dỡ bỏ

23:00 09/03/2023

TPHCM - Trước đề xuất dỡ bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ, đại điện Sở GTVT TPHCM cho biết sẽ thu hẹp vòng xoay này và điều chỉnh giao thông khu vực để giảm ùn tắc.

Người dân Sa Pa chết lặng nhìn trại cá tiền tỉ trôi theo dòng lũ

Người dân Sa Pa chết lặng nhìn trại cá tiền tỉ trôi theo dòng lũ

19:00 15/09/2023

Lào Cai - Sau trận lũ ống kinh hoàng ở xã Liên Minh, thị xã Sa Pa , những người nuôi cá tầm và cá hồi dọc 3 con suối...

Bắt đối tượng truy nã có 6 tiền án

Bắt đối tượng truy nã có 6 tiền án

19:50 18/07/2023

Chiều 18/7, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang phối hợp Công an TP. Long Xuyên bắt giữ Lâm Hồng Phúc (sinh năm 1981, trú tại xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) sau thời gian lẩn trốn truy nã về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Hà Nam: Khởi tố 10 đối tượng mua bán, sử dụng ma túy trong quán karaoke

Hà Nam: Khởi tố 10 đối tượng mua bán, sử dụng ma túy trong quán karaoke

20:00 19/04/2023

Chiều 19.4, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã ra Quyết định khởi tố vụ án,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra