Quá nổi tiếng, thị trấn ở Anh phải thông báo khủng hoảng nhà ở

16:30 16/08/2023

Thị trấn Frome vừa trở thành địa điểm thứ ba tại Anh chính thức tuyên bố khủng hoảng nhà ở, sau quận South Hams ở hạt Devon và thành phố Leicester.

Một khu nhà ở Frome - Ảnh: DISCOVER FROME

Hội đồng thị trấn Frome ở hạt Somerset (Tây Nam nước Anh) vừa ra tuyên bố khủng hoảng nhà ở đang diễn ra.

Theo tờ Telegraph, tuyên bố của Hội đồng thị trấn Frome "đổ lỗi" cho người dân London đã rời thủ đô đổ về đây gây áp lực lên thị trường nhà ở.

Các phương tiện truyền thông quốc gia cũng bị đổ lỗi vì đã làm thị trấn này trở nên “nổi tiếng”, khiến nhiều người London chuyển đến khu vực này.

  • Thiếu nhà nông thôn giá rẻ, thế hệ trẻ Anh bị đẩy vào 'khu ổ chuột'ĐỌC NGAY

Thị trấn Frome được tạp chí Times đánh giá là nơi "đáng sống nhất nước Anh" và được xem là trung tâm của các ngành công nghiệp sáng tạo với các mặt hàng trang sức, vải vóc, nhạc cụ...

Dịch vụ tàu hỏa trực tiếp chỉ mất chưa đầy hai giờ kết nối Frome với thủ đô London, giúp người dân đi lại dễ dàng.

Được biết, giá thuê nhà trung bình ở thị trấn này đã tăng lên 1.499 bảng Anh/tháng - chiếm khoảng 50% mức lương trung bình. Và hơn 600 hộ gia đình đã phải đăng ký tìm nhà trên một công cụ tìm kiếm bất động sản trong khu vực.

Cuộc khủng hoảng nhà ở lên đến đỉnh điểm, khi vào tháng 7, diễn đàn của Tổ chức Frome Area Community Land Trust đã phơi bày tình cảnh một gia đình có con khuyết tật đã chờ nhà ở hơn 4 năm và một người hưu trí sống trong nhà kho của gia đình họ để tránh giá thuê cao.

Trước tình cảnh khó khăn của người dân, Hội đồng thị trấn đã họp bỏ phiếu về việc ra tuyên bố khủng hoảng nhà ở.

Khu chợ ở Frome thu hút du khách với các mặt hàng thủ công - Ảnh: DISCOVER FROME

Không đủ quyền hạn cũng như tài chính để xây dựng nhà ở giá rẻ cho dân nghèo trong cuộc khủng hoảng nhà ở, Hội đồng thị trấn đã đề nghị Hội đồng hạt Somerset hỗ trợ.

Bà Polly Lamb, ủy viên Hội đồng thị trấn đồng thời là giám đốc của Fair Housing For Frome, cho biết các nhà phát triển bất động sản đang tập trung vào việc xây dựng những ngôi nhà lớn dành cho các gia đình ở nơi khác chuyển đến khu vực này.

Điều này đồng nghĩa việc những người phụ thuộc vào nhà ở xã hội đã bị bỏ quên.

Bà Lamb nói với Đài BBC rằng các nhà phát triển thương mại tiếp tục “gặm nhấm các vùng ngoại ô của thị trấn, trong khi khu vực nhà ở xã hội cần khẩn cấp hơn lại chẳng đoái hoài”.

Thị trấn Frome trở thành địa điểm thứ ba trong nước Anh chính thức tuyên bố khủng hoảng nhà ở, sau quận South Hams ở hạt Devon và thành phố Leicester.

Giá nhà ở khu vực Tây Nam nước Anh tăng chóng mặt trong đại dịch. Chi phí trung bình một ngôi nhà ở phía đông bắc Somerset là 427.000 bảng, cao hơn 150.000 bảng so với mức trung bình toàn quốc, theo nền tảng bất động sản Twindig.

Việc tăng giá nhà đã thúc đẩy một số hội đồng có hành động quyết liệt chống lại chủ sở hữu ngôi nhà thứ hai, bao gồm cả ở quận South Hams, nơi thuế đã được tăng gấp đôi đối với tài sản nghỉ dưỡng.

Có thể bạn quan tâm
Danh tính 2 kẻ đi xe máy tạt đầu ô tô, đánh tài xế ở đường Vành đai 2 trên cao

Danh tính 2 kẻ đi xe máy tạt đầu ô tô, đánh tài xế ở đường Vành đai 2 trên cao

14:00 27/02/2024

Video: Hai thanh niên đi xe máy lên cao tốc, tạt đầu ô tô, đánh người trên Vành đai 2 Ngày 27/2, Công an quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) triệu tập 2 người đàn ông đi xe máy tạt đầu ô tô, hành hung lái xe tại đường Vành đai 2 trên cao. Danh tính 2 người đi xe máy được xác định là Trần Văn Hiệp (sinh năm 1986, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Trịnh Thịnh (sinh năm 1980). Theo xác minh ban đầu, khoảng 16h ngày 25/2, Trần Văn Hiệp lái xe máy SH...

TP.HCM bổ sung 2 nhân sự vào Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực

TP.HCM bổ sung 2 nhân sự vào Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực

06:50 22/05/2024

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa có quyết định kiện toàn nhân sự Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM.

Đắm thuyền ở CHDC Congo, hàng chục người thiệt mạng và mất tích

Đắm thuyền ở CHDC Congo, hàng chục người thiệt mạng và mất tích

08:30 04/04/2023

Theo nguồn tin của ngành hàng hải và lực lượng hải quân đóng trên địa bàn, chiếc thuyền chở quá tải và bị vỡ sau một đợt sóng lớn, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 50 người khác mất tích.

Hơn 3.000 tác phẩm dự giải báo chí Diên Hồng của Quốc hội

Hơn 3.000 tác phẩm dự giải báo chí Diên Hồng của Quốc hội

09:30 09/05/2023

Theo Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà, từ khi phát động đến ngày 30-4, Ban tổ chức giải báo chí Diên Hồng của Quốc hội đã nhận được hơn 3.000 tác phẩm dự thi.

Bí thư Bình Thuận: Nếu dự án hồ Ka Pét bất cập, sẵn sàng lắng nghe, điều chỉnh

Bí thư Bình Thuận: Nếu dự án hồ Ka Pét bất cập, sẵn sàng lắng nghe, điều chỉnh

14:50 07/09/2023

UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức họp báo lúc 14h chiều 7-9 để thông tin dự án hồ chứa nước Ka Pét hình thành trên 600 ha đất rừng tại xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam.

Phạt tù nhóm mang súng giả đi cướp ngân hàng Vietinbank Hồ Tây

Phạt tù nhóm mang súng giả đi cướp ngân hàng Vietinbank Hồ Tây

19:00 28/03/2023

Ngày 28/3, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án cướp tiền tại Phòng Giao dịch Tây Hồ Tây, Ngân hàng Vietinbank xảy ra cách đây 1 năm.

Công an, bộ đội dầm mình trong mưa lũ giúp dân chạy lụt

Công an, bộ đội dầm mình trong mưa lũ giúp dân chạy lụt

19:30 11/06/2024

Video: Khoảnh khắc chiến sĩ cảnh sát lao vào dòng lũ cứu người ở Hà Giang. (Video: Đ.X.) Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang cho biết, tính đến trưa 11/6, mưa lũ khiến 3 người tử vong (2 người ở huyện Hoàng Su Phì chết do nước cuốn trôi, 1 người ở huyện Quản Bạ chết do sạt lở đất). Thiệt hại về tài sản ước tính hơn 60 tỷ đồng. Mưa lớn khiến trên 1.400 ngôi nhà bị thiệt hại, ảnh hưởng, trong đó thành phố Hà Giang...

Bên trong ngân hàng tế bào gốc đầu tiên Việt Nam

Bên trong ngân hàng tế bào gốc đầu tiên Việt Nam

05:00 07/02/2024

Dù ngày nghỉ Tết, ngân hàng tế bào gốc Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM luôn có nhân viên y tế thường trực 24/7. Hiện số lượng tế bào gốc máu cuống rốn tại đây đã hơn 8.500 túi.

Dao phục vụ lao động, sản xuất, sinh hoạt không coi là vũ khí

Dao phục vụ lao động, sản xuất, sinh hoạt không coi là vũ khí

12:20 14/06/2024

Trường hợp sử dụng dao có tính sát thương cao phục vụ mục đích lao động, sản xuất, sinh hoạt hàng ngày không coi là vũ khí, nhưng phải được quản lý chặt chẽ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra