Phút sinh tử của mẹ bé trai bị bắt cóc ở Hà Nội: 'Anh có đâm chết, tôi cũng phải cứu được con'

15:50 15/08/2023
Bé trai 7 tuổi bị bắt cóc đã được đón về nhà an toàn. Ảnh: Công an Hà Nội

10 tiếng đồng hồ như ngồi trên đống lửa, gọi điện khắp nơi xoay tiền theo yêu cầu đối tượng và chặn đầu xe ô tô nghi phạm là những gì gia đình đã làm để giành lại đứa con bị bắt cóc.

Phút sinh tử của người mẹ đi cứu con

Sáng 15.8, Công an TP Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, quê huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi bắt cóc bé trai 7 tuổi tại khu đô thị thuộc phường Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội, sau 10 giờ gây án.

Trở về từ cơ quan công an sau gần 1 ngày nỗ lực giành lại con trai từ kẻ bắt cóc, nhớ lại khoảnh khắc sinh tử, anh Nguyễn Xuân Chiến (bố cháu P) chia sẻ: "Tối hôm qua (14.8), vợ tôi từ bên ngoài về, kể với chồng có người lạ gọi điện nói con trai tôi bị bắt cóc, phải chuẩn bị 15 tỉ đồng, nếu không đừng mong gặp lại con.

Ban đầu tôi không tin, thậm chí còn nghĩ rằng, đây là trò đùa của một ai đó. Ngay sau đó, tôi có gọi lại, nhưng đối tượng nghe giọng đàn ông thì tắt máy. Lúc này, tôi mới hiểu rằng, con mình đã thực sự bị bắt cóc".

Nhận được tin dữ, anh cùng vợ nhìn nhau bàng hoàng. "Vợ tôi cuống lên không biết phải làm sao, nhưng tôi động viên vợ bình tĩnh, gạt qua nỗi sợ để tập trung phối hợp với công an. Một mặt gia đình gọi điện xoay tiền chuộc con, một mặt cố gắng phối hợp với công an để cứu con nhanh nhất có thể.

Sau đó, kiểm tra camera giám sát an ninh nhà mình và hàng xóm, nơi diễn ra vụ việc để có tài liệu cung cấp cho lực lượng chức năng. Nơi con trai tôi bị cóc là ngay trước cửa nhà đối diện" - anh Chiến tâm sự.

Theo yêu cầu của kẻ bắt cóc, không ai ngoài mẹ bé trai được tiếp cận gần để đưa tiền và nhận lại con.

Anh Chiến thuật lại lời của đối tượng nói với vợ lúc giáp mặt: "Đối tượng nói rằng, hắn phải chạy hàng trăm mét mới thả con tôi được. Lúc đấy, vợ tôi vì quá lo cho con nên chặn đầu ô tô của đối tượng, sau đó ôm chặt cánh cửa hét lớn: "Hôm nay anh có đâm chết tôi, tôi cũng phải cứu được con. Tôi chấp nhận chết chứ nhất quyết không bỏ xe, không bỏ cánh cửa, rời đầu xe của anh".

Thấy thái độ vợ tôi cương quyết, đối tượng mới chịu mở khoá cửa để con thoát ra, chạy về với mẹ".

"Khoảnh khắc mất con thật sự tiền không còn ý nghĩa gì cả. Lúc vợ gọi điện thông báo cứu được con, tôi đang ở trụ sở công an mà không kìm được nước mắt, ôm chầm lấy cán bộ công an đang trực. Tôi rất biết ơn các cán bộ chiến sĩ Công an TP Hà Nội đã không quản vất vả, đêm hôm đưa con về với gia đình" - anh Chiến xúc động nói.

Bé trai không dám ăn đồ đối tượng mua, chỉ dám uống nước

Thông tin từ gia đình cho biết, tâm trạng bé trai hiện đã ổn định.

Sau khi được giải cứu, cháu bé kể lại, tối qua khi đang đạp xe ở đường trong khu đô thị thì có một người đến hỏi "đây có phải nhà chú Tuấn không". Bé vừa quay người về phía ngôi nhà đối tượng chỉ, vừa nói không phải, nhân lúc bé không để ý, nghi phạm bất ngờ ôm cháu lên ô tô từ hướng ghế lái, dán băng dính đen vào miệng và trói tay bằng dây thừng.

"Kẻ bắt cóc rút từ túi quần ra một khẩu súng hỏi "mày biết đây là cái gì không, mày mà bướng tao bắn", cháu sợ hãi, gật đầu im lặng", người bố kể lại.

Anh Chiến cho hay, trong quá trình di chuyển, vợ anh cầu xin tên bắt cóc cho con được ăn uống. Đối tượng có mua bánh mì nhưng con không ăn vì sợ bánh tẩm thuốc độc. Bé có xin đối tượng uống nước nhưng hắn không cho.

"Tôi hỏi con tại sao không ăn bánh mì lại dám uống nước, con nói con nhìn thấy chú ấy uống được thì mình cũng uống được", anh Chiến nói.

Người bố cũng cho biết, về giáo dục kỹ năng sống, anh buộc con phải thuộc số điện thoại của bố mẹ từ khi biết đọc, biết nói cũng như dạy con cách tự lập, biết đề phòng người lạ.

Trước đó, như Lao Động đưa tin, do nợ nần, Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, quê huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) nảy sinh ý định bắt cóc con nhà giàu để tống tiền.

Theo đó, tối 14.8, Trung điều khiển ôtô đến khu biệt thự BT7, phường Việt Hưng, quận Long Biên để tìm kiếm "con mồi".

Tới khoảng 19h cùng ngày, Trung đi ôtô nhiều vòng quanh khu biệt thự, phát hiện bé trai 7 tuổi, sống tại khu biệt thự BT7 đang đạp xe. Ngay lập tức, đối tượng khống chế, bắt giữ nạn nhân rồi đưa lên ôtô.

Sau khi bắt cóc cháu bé, Trung lái xe bỏ trốn lòng vòng qua nhiều tỉnh như Hưng Yên, Bắc Giang... sau đó mới đi về tỉnh Hà Nam.

Khi tới tỉnh Hà Nam, Trung nhắn tin, gọi điện cho gia đình nạn nhân và yêu cầu bố mẹ cháu C phải đưa cho hắn số tiền là 15 tỉ đồng thì mới trả lại con.

Gia đình cháu bé sau đó đã chuẩn bị được hơn 6 tỉ đồng và 300.000 USD để chuộc con.

Khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu công nghiệp ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, tổ công tác Công an TP Hà Nội đã ập vào và bắt giữ.

Có thể bạn quan tâm
50 học sinh nhập viện sau buổi dã ngoại: Dừng hoạt động bếp ăn tập thể trường

50 học sinh nhập viện sau buổi dã ngoại: Dừng hoạt động bếp ăn tập thể trường

12:00 29/03/2023

Ngày 29/3, bà Nguyễn Thị Ngân Bình - Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Giang cho biết, sau chỉ đạo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, trường đã tạm dừng hoạt động bếp ăn tập thể để phối hợp điều tra nguyên nhân khiến hàng chục học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau chuyến dã ngoại ngày 28/3. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng về vụ việc, bếp ăn tập thể sẽ được mở lại. Bà Ngân Bình thông tin, trong tổng số 56 học sinh biểu...

Rùng mình qua cầu 'vĩnh biệt'

Rùng mình qua cầu 'vĩnh biệt'

07:30 15/06/2024

TP - Cầu Máng bắc qua sông Trường Giang, nối giữa xã Tam Tiến và Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam được người dân gọi bằng cái tên khác là cầu “vĩnh biệt”, bởi 17 người đã bỏ mạng khi đi qua cầu này.

9 hộ dân sống thấp thỏm trong vùng lõi Di sản Tràng An

9 hộ dân sống thấp thỏm trong vùng lõi Di sản Tràng An

18:10 23/12/2023

Ninh Bình - Từ nhiều năm nay, cuộc sống sinh hoạt của 9 hộ dân tại xóm 9, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình nằm trong vùng lõi...

Bắt tạm giam 18 đối tượng tham gia đánh, chém người tại Huế

Bắt tạm giam 18 đối tượng tham gia đánh, chém người tại Huế

19:10 11/09/2023

Trên đường mang hung khí đi tìm những người có mâu thuẫn từ trước để đánh nhau, nhóm của Chế Văn Khánh Hoàng (trú tại TP Huế) phát hiện nhiều thanh niên ngồi chơi tại một khu công viên cạnh Trung tâm siêu thị GO (phường Phú Hội, Huế) nên lao vào đánh, chém gây thương tích cho hai người.

Quảng Bình công bố tình huống khẩn cấp

Quảng Bình công bố tình huống khẩn cấp

20:20 24/09/2024

Ngày 24/9, UBND tỉnh Quảng Bình có quyết định về việc công bố tình huống khẩn cấp thiên tai sạt lở đất tại đồi cây Sường, ở tổ dân phố 8, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa.

30 hài cốt liệt sĩ tìm thấy lèn đá Cô Loong được an táng ở Quảng Trị

30 hài cốt liệt sĩ tìm thấy lèn đá Cô Loong được an táng ở Quảng Trị

11:40 14/09/2023

Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Quân khu 4) đã phát hiện, quy tập được 30 hài cốt liệt sĩ lèn đá...

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh cả nước cập nhật mới nhất

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh cả nước cập nhật mới nhất

12:10 30/01/2024

Hiện các tỉnh thành trên cả nước cũng đã thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán đối với học sinh. Theo đó, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh trên cả nước sẽ bắt đầu trong hơn nửa tháng nữa. Dưới đây là lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh cả nước để các em học sinh và phụ huynh có thể tham khảo. Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh cả nước STT Địa phương Lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 1 An Giang Từ 5-18/2/2024 (từ 26 tháng Chạp...

Nhà trường tự kết luận 2 học sinh 'dùng ma túy' để buộc thôi học

Nhà trường tự kết luận 2 học sinh 'dùng ma túy' để buộc thôi học

21:40 12/04/2024

Dù chưa có kết luận của cơ quan chức năng, nhưng hội đồng kỷ luật nhà trường đã buộc thôi học 2 học sinh lớp 11 với lý do sử dụng trái phép chất ma tuý trong trường học.

Lộn xộn cảnh kẹt xe dưới dạ cầu Cái Răng ở Cần Thơ

Lộn xộn cảnh kẹt xe dưới dạ cầu Cái Răng ở Cần Thơ

18:20 25/06/2024

Mỗi khi lưu thông qua khu vực dạ cầu Cái Răng, TP Cần Thơ , người dân thường xuyên phải đối mặt với cảnh kẹt xe, ùn tắc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới