Thùy Lâm cùng con gái nấu chè hạt sen Hà Nội

10:20 09/07/2024

Thùy Lâm đi chợ mua nguyên liệu và cùng con gái chế biến món chè hạt sen, ăn cùng thạch đen, có tác dụng thanh nhiệt thải độc mùa hè.

Rời showbiz 14 năm, Thùy Lâm kết hôn với Tiến sĩ kinh tế Nguyễn Anh Tuấn, chuyển ra Hà Nội sinh sống. Vợ chồng cô có một con trai, một con gái là bé Su và Mon. Thời gian gần đây, cô thường xuyên cập nhật các video đời thường lên mạng xã hội như các chuyến du lịch, khoảnh khắc quây quần cùng gia đình. Cuối tuần qua, nàng hậu cùng con gái út nấu món chè hạt sen đặc sản Hà Nội.

Thùy Lâm đi siêu thị để mua một số nguyên liệu của món ăn này như hạt sen đóng túi, thạch đen và đường phèn. Đây đều là những thành phần dễ mua ở hầu hết các cửa hàng và siêu thị. Món ăn này cũng khá đơn giản, dễ làm, không cầu kỳ như chè hạt sen long nhãn, chỉ gồm hạt sen tươi và thạch. Thời gian chế biến chỉ khoảng hơn nửa tiếng, có thể làm nhanh thành món ăn xế chiều hoặc tráng miệng sau bữa ăn.

Thùy Lâm bày cho con gái Mon cách làm, sau đó hai mẹ con cùng thưởng thức và tâm đắc với món ăn giản dị này. Hạt sen tươi sau khi mua về dùng tăm nhọn để thông tâm cho đỡ đắng, lưu ý bóc cả phần vỏ lụa để hạt sen không bị đen khi nấu, mất thẩm mỹ, sau đó rửa sạch. Đầu tiên, luộc hạt sen trong khoảng 20 phút với lửa nhỏ để hạt sen chín nhừ, sau đó vớt hạt sen cho ra tô riêng.

Phần nước luộc sen lọc lấy phần nước trong rồi thêm đường phèn đun sôi, khuấy đều cho đường tan và cho hạt sen trở lại nồi đun lại rồi tắt bếp. Bước này giúp sen ngấm vị ngọt thanh của đường phèn. Ngoài ra, một số người nội trợ có mẹo thêm chút muối vào nước luộc sen để tôn thêm vị ngọt thanh.

Thạch đen có thể mua sẵn hoặc tự làm đơn giản tại nhà. Bạn mua gói bột sương sáo (thạch đen), cho đường và nước lọc khuấy đều và ngâm khoảng 10 phút, sau đó cho lên nồi đun, khuấy liên tục cho tới khi đặc sánh thì hạ nhỏ lửa, khuấy thêm 3 phút là xong. Tiếp theo, đổ nước sương sáo ra khuôn, cho vào ngăn mát khoảng một tiếng là có thể ăn được. Thùy Lâm cho thêm chút dừa khô lên trên, ngoài ra, bạn cũng có thể cho dừa nạo tươi.

Chè hạt sen còn có thể ăn kèm trân châu nhân dừa dẻo dai. Đây là món đặc sản quen thuộc vào mùa hè ở Hà Nội. Hạt sen mềm, nước ngọt thanh, thơm dịu, thạch đen mát. Theo Đông y, hạt sen có tác dụng thanh nhiệt, thải độc, bổ tỳ, tốt cho trí não, cải thiện tiêu hóa, đẹp da, chữa mất ngủ. Thạch đen cũng có tính mát, giải khát. Vào mùa nhãn, người Hà Nội có thể biến tấu thành món chè hạt sen long nhãn, lồng hạt sen vào bên trong ruột nhãn, cũng là món ăn tinh tế và đặc trưng của ẩm thực Hà thành.

Có thể bạn quan tâm
Gần 800 sinh viên Đại học Vinh ra quân chiến dịch tình nguyện Hè

Gần 800 sinh viên Đại học Vinh ra quân chiến dịch tình nguyện Hè

16:50 02/07/2024

Với chủ đề: 'Tuổi trẻ Trường Đại học Vinh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng', Chiến dịch tình nguyện Hè của trường Đại học Vinh đã thu hút gần 800 chiến sĩ tình nguyện tham gia với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

T.Ư Đoàn ký kết hợp tác, tăng cường hỗ trợ bà con khó khăn vùng hạn mặn

T.Ư Đoàn ký kết hợp tác, tăng cường hỗ trợ bà con khó khăn vùng hạn mặn

04:40 27/06/2024

Trước tình hình biến đổi khí hậu ảnh hưởng nặng nề đến khu vực miền Tây Nam Bộ, Phòng Công tác Đoàn phía Nam (Văn phòng T.Ư Đoàn) và Công ty TNHH Amway Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2025, với nhiều nội dung thiết thực cho cộng đồng.

Máy tính phát nổ khiến bé trai mù mắt, cụt tay

Máy tính phát nổ khiến bé trai mù mắt, cụt tay

10:50 08/03/2024

Trong lúc học bài, máy tính xách tay đang sạc pin bất ngờ phát nổ khiến bé trai 13 tuổi bị chấn thương sọ não, mù mắt, phải cắt bỏ tay.

Cụ bà để thú cưng thừa kế 2,8 triệu USD thay vì cho ba con

Cụ bà để thú cưng thừa kế 2,8 triệu USD thay vì cho ba con

04:00 28/01/2024

Giận các con không hỏi han, quan tâm, chăm sóc, cụ bà người Trung Quốc quyết định để lại khối tài sản trị giá 20 triệu nhân dân tệ (2,8 triệu USD) cho bầy chó mèo.

Quận Hai Bà Trưng: Huyền thoại của những vùng ngoại ô Hà Nội

Quận Hai Bà Trưng: Huyền thoại của những vùng ngoại ô Hà Nội

11:10 07/08/2023

Giờ dấu vết của Ô Đồng Lầm, Ô Cầu Dền, Ô Đống Mác đã không còn, nhưng tên gọi thì vẫn còn đó, như níu giữ phần nào những huy hoàng, những huyền thoại của miền đất ngoại thành Hà Nội một thời xa xưa.

Bánh su kem khiến 61 người ở Thủ Đức ngộ độc đêm trung thu

Bánh su kem khiến 61 người ở Thủ Đức ngộ độc đêm trung thu

10:40 15/12/2023

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM xác định nguyên nhân khiến 61 người ngộ độc thực phẩm sau tiệc trung thu tại chung cư Palm Heights (TP Thủ Đức) hồi cuối tháng 9 là do bánh su kem.

Thanh niên dọn đường làng ngõ xóm chuẩn bị Quốc tang Tổng Bí thư ở quê nhà

Thanh niên dọn đường làng ngõ xóm chuẩn bị Quốc tang Tổng Bí thư ở quê nhà

16:10 23/07/2024

Đông Hội (Đông Anh, Hà Nội) - quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ là 1 trong 3 địa điểm diễn ra Lễ viếng, Lễ truy điệu trong chương trình Quốc tang ngày 25 và 26/7 tới. Những ngày này, đoàn viên thanh niên địa phương cùng các lực lượng ra sức chỉnh trang đường làng ngõ xóm để chuẩn bị tiễn đưa người con ưu tú, xuất sắc của quê hương.

Đặc sắc văn hóa dân tộc Cống ở miền núi Lai Châu

Đặc sắc văn hóa dân tộc Cống ở miền núi Lai Châu

14:00 11/10/2023

Dân tộc Cống tại Lai Châu còn có tên gọi khác là dân tộc Xá. Đây là một trong số ít những dân tộc có dân số dưới 10 nghìn...

Thiếu nhi Nghệ An góp hơn 2 triệu việc làm tốt

Thiếu nhi Nghệ An góp hơn 2 triệu việc làm tốt

12:30 17/03/2023

Sáng 17/3, tại Trường Tiểu học Làng Sen, huyện Nam Đàn, Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” (24/3/1963 - 24/3/2023), Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên đoàn”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra