Phú Yên: Khởi tố đối tượng xuyên tạc sự thật

19:30 27/04/2023

Liên quan đến vụ việc một người bị tạm giữ đã tự tử trong nhà giam tại Phú Yên, Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố một đối tượng cố tình xuyên tạc sự thật.

Ngày 27.4, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thi hành lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Đào Bá Cường (SN 1961, trú Phường 4, TP Tuy Hòa) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân.

Công an tỉnh Phú Yên cho biết đối tượng Đào Bá Phi đã tự sát trong nhà giam giữ. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, ngày 16.10.2022, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Hòa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và tiến hành tạm giữ đối với Đào Bá Phi (SN 1984, con ruột ông Cường) với thời hạn 3 ngày, để làm rõ hành vi trộm cắp xe máy BKS 78C1-059.90 xảy ra ngày 14.10.2022.

Đến khoảng 5h ngày 18.10.2022, đối tượng bị giữ cùng phòng phát hiện Phi treo cổ nên hô hoán. Cán bộ trực của Nhà tạm giữ đã tiến hành sơ cứu rồi đưa Phi đến Trung tâm Y tế thị xã Đông Hòa để cấp cứu, tuy nhiên Phi đã chết.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an thị xã Đông Hòa, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã phối các lực lượng chức năng tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân chết của Đào Bá Phi theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, các đơn vị phối hợp chính quyền địa phương giải thích, vận động và tạo điều kiện thuận lợi để gia đình Phi cùng tham gia chứng kiến quá trình khám nghiệm tử thi, tiếp nhận thi thể của Phi để an táng.

Tuy nhiên, ông Cường và gia đình không đồng ý, đưa ra những yêu cầu vô lý, trái quy định pháp luật nên các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi, chôn cất Phi tại Nghĩa trang khu phố Phú Hòa, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa.

Ngày 28.11.2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên kết thúc kiểm tra, xác minh, ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc trên do không có sự việc phạm tội theo quy định.

Tuy nhiên, từ tháng 12.2022 đến tháng 4.2023, ông Cường nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết một số nội dung có liên quan đến cái chết của Đào Bá Phi, đề nghị trả xác Đào Bá Phi cho gia đình và cầu cứu giải oan, làm sáng tỏ sự việc...

Chính quyền địa phương và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã mời, làm việc, giải thích và có văn bản trả lời đơn theo quy định nhưng ông Cường vẫn cố tình không hợp tác, suy diễn nội dung diễn biến vụ việc, nhiều lần gây mất an ninh, trật tự và cố tình xuyên tạc sự thật, tự ý viết, vẽ, tuyên truyền nhiều nội dung sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan, tổ chức.

Có thể bạn quan tâm
Hà Tĩnh từng bị Bộ Tư pháp “tuýt còi” vì kỷ luật người sinh con thứ 3

Hà Tĩnh từng bị Bộ Tư pháp “tuýt còi” vì kỷ luật người sinh con thứ 3

17:50 07/07/2023

Năm 2017, tỉnh Hà Tĩnh đã từng bị Bộ Tư pháp “tuýt còi” vì ban hành quy định xử lý kỷ luật đối với cán bộ, viên chức sinh con...

Bốn ô tô tông liên hoàn, đóng lối vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây tại km63

Bốn ô tô tông liên hoàn, đóng lối vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây tại km63

21:50 16/02/2024

Một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa một xe khách và 3 ô tô vừa xảy ra trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, khiến nhiều xe hư hỏng. May mắn, vụ tai nạn không có thương vong về người.

Binh lực hùng hậu Nga đặt gần biên giới Phần Lan

Binh lực hùng hậu Nga đặt gần biên giới Phần Lan

13:30 18/04/2023

Kể từ sau khi Phần Lan chính thức gia nhập liên minh NATO vào ngày 4/4, giới chuyên gia quân sự đã thường xuyên đưa ra những phân tích và suy đoán về phản ứng của Nga với hành động trên của Phần Lan. Phản ứng đầu tiên được ghi nhận là thông báo của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết một quân đoàn mới sẽ được thành lập ở Karelia gần St. Petersburg, tiếp giáp với biên giới Phần Lan. Quân đoàn sẽ bao gồm ba sư đoàn súng trường cơ giới...

Người dân đổ về quê nghỉ lễ, cầu Rạch Miễu ùn ứ cả hai hướng

Người dân đổ về quê nghỉ lễ, cầu Rạch Miễu ùn ứ cả hai hướng

19:30 28/04/2023

Phía tỉnh Bến Tre đi Tiền Giang ùn ứ từ đầu cầu đến trạm dừng chân Thanh Long 3, thị trấn Châu Thành; phía Tiền Giang xe ùn ứ kéo dài đến siêu thị Go, thành phố Mỹ Tho.

Tây Ninh có tân Phó Giám đốc Công an tỉnh

Tây Ninh có tân Phó Giám đốc Công an tỉnh

14:00 05/04/2023

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, đại tá Nguyễn Văn Trãi - Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đã trao quyết định bổ nhiệm có thời hạn đối với đại tá Hồ Thành Hiên - Trưởng Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Tây Ninh giữ chức vụ phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh. Đại tá Hồ Thành Hiên hiện đang được biệt phái làm Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Tây Ninh. Kiến ThứcĐại tá Nguyễn Văn Trãi chúc mừng tân Phó Giám đốc Công an...

Vụ 'thổi giá' cây xanh: Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung lĩnh 18 tháng tù

Vụ 'thổi giá' cây xanh: Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung lĩnh 18 tháng tù

17:00 28/08/2023

Ông Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội bị tuyên 18 tháng tù về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Cộng với 12 năm tù của 3 bản án trước đó, tổng hợp hình phạt đối với ông Chung là 13 năm 6 tháng tù. Hai bị cáo Vũ Kiên Trung, cựu Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội (gọi tắt là Công ty Cây xanh); và Bùi Văn Mận, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Sinh Thái Xanh (gọi tắt là Công ty Sinh Thái...

Tụ tập sử dụng ma túy ở khách sạn, 5 nam thanh nữ tú lĩnh án

Tụ tập sử dụng ma túy ở khách sạn, 5 nam thanh nữ tú lĩnh án

19:00 06/12/2023

Ngày 6/12, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo xin giảm nghẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Kim Đô (SN 1999, trú thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước) về hai tội: Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy. Theo nội dung bản án, trưa 29/11/2022, Công an huyện Tiên Phước kiểm tra phòng số 6 của một khách sạn trên địa bàn thị trấn Tiên Kỳ và bắt quả tang Nguyễn Kim Đô, Nguyễn Thị Cẩm Ly (SN 2002), Huỳnh...

Phú Yên: Gấp rút xây dựng các khu tái định cư phục vụ Cao tốc Bắc-Nam

Phú Yên: Gấp rút xây dựng các khu tái định cư phục vụ Cao tốc Bắc-Nam

15:10 20/12/2023

Để có mặt bằng bàn giao cho các chủ đầu tư thi công các dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam, tỉnh Phú Yên phải xây dựng 12 dự án để bố trí tái định cư cho 377 hộ có nhà bị ảnh hưởng.

Vụ hiệu trưởng trường tiểu học đấm cô giáo: Xử phạt vi phạm hành chính

Vụ hiệu trưởng trường tiểu học đấm cô giáo: Xử phạt vi phạm hành chính

12:30 23/03/2023

Ông Lê Thành Đô, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Nghĩa ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội, bị xử phạt hành chính 6,5 triệu đồng về hành vi cố ý gây thương tích trong khi cô giáo Nguyễn Thị Lan bị phạt cảnh cáo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới