Phụ huynh xin đóng thêm 2 phần quỹ lớp và câu nói chạm trái tim cô giáo

16:00 30/05/2024

Dù kinh tế không dư dả nhưng nhiều phụ huynh đã tình nguyện 'gánh' thêm phần quỹ lớp cho các phụ huynh khác để các con có buổi lễ ra trường trọn vẹn.

Trẻ em vô tư, đừng vì những điều không đáng khiến các con tổn thương - Ảnh minh họa: ĐOÀN NHẠN

Những ngày cuối năm học, câu chuyện quỹ lớp, quỹ phụ huynh gây xôn xao trên mạng xã hội. Nhiều phụ huynh và giáo viên đã chia sẻ những câu chuyện đáng suy ngẫm xung quanh vấn đề này.

"Cô cho tôi đóng thêm 2 phần quỹ lớp"

Cô Lê Thị Kim Tùng (giáo viên Trường THPT Trần Phú, Đà Nẵng) kể ở lớp cô từng chủ nhiệm, có một học sinh suốt 2 năm học, bố mẹ em đều có trong nhóm chung, được trao đổi hoạt động của lớp, nhưng không tham gia gì, kể cả đóng quỹ lớp.

Cuối năm học 12, lớp của cô âm tiền quỹ vì học kỳ 2 không thu quỹ. Thế là nhiều phụ huynh đã xin đóng quỹ để có kinh phí tổ chức hoạt động động viên các con. Một số ba mẹ đã đóng thêm 2-3 suất vì một lý do đơn giản: lỡ có nhiều bố mẹ khác quên đóng.

"Và thế là lớp tôi có đầy đủ 40 phần quà cho tất cả các em trong lớp dù chỉ 30/40 phụ huynh góp quỹ cho buổi lễ ra trường. Tôi kể ở đây không có ý chê trách một ai, chỉ thấy thương con trẻ vì sự vô tâm của người lớn. Những tin nhắn chia sẻ từ ba mẹ các em về câu chuyện quỹ lớp cho tôi thêm yêu nghề và yêu trò hơn", cô Kim Tùng nói.

Một giáo viên chủ nhiệm lớp 9 ở quận Hải Châu kể lại năm học này lớp cô có 2 bạn không được phụ huynh đóng quỹ 100.000 đồng/mỗi phần cho lễ ra trường cuối cấp.

Một phụ huynh làm buôn bán nhỏ, khá khó khăn nhưng khi biết chuyện bà đã nói với cô giáo xin đóng thêm phần của 2 bạn. "Cô giáo cho tôi đóng thêm 2 phần, số tiền bằng 2 ngày công của tôi, nhưng người lớn chúng ta không được phép làm tổn thương con trẻ vì những điều không đáng. Thiếu bao nhiêu, các cô góp thêm cho các con cùng vui", câu nói khiến cô giáo đến bây giờ vẫn xúc động khi kể lại.

Một phụ huynh xin đóng thêm quỹ để tổ chức lễ ra trường cho lớp 12 - Ảnh: Cô Tùng cung cấp

Phụ huynh thích "đi ngược", khổ thân con

Chị Nguyễn Hoài Trâm, thành viên ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 5 ở Đà Nẵng, cho rằng một số phụ huynh không đồng tình và không chịu đóng quỹ mặc dù số tiền không quá lớn, vô tình khiến các con e dè, mặc cảm, tự ti trong mối quan hệ xã hội.

Theo chị Trâm, với các học sinh đặc biệt khó khăn, phụ huynh luôn được miễn giảm một số khoản. Nhưng quỹ cho các hoạt động thì những phụ huynh này vẫn cố gắng chia sẻ dù ít.

"Trong khi đó, một số phụ huynh cá biệt thường đi ngược tất cả các đề xuất hoạt động tập thể. Tôi thường sẽ tìm hiểu hoản cảnh họ, nếu chỉ vì cái ngông cá nhân, tôi sẽ nói thẳng thắn.

Tuy nhiên để tránh khiến con trẻ bị phân biệt, tôi sẽ bàn với các phụ huynh khác cùng nhau chia sẻ phần tiền cho em đó. Em học sinh có thể về kể với ba mẹ mình, ba mẹ em tự có những suy nghĩ thay đổi, tích cực hơn", chị Trâm nói.

Tuy nhiên, chị Trâm cho biết khi ba mẹ không đóng các quỹ hoạt động, các con dù vẫn được liên hoan và tham gia buổi lễ, nhưng sẽ không được nhận phần thưởng, thay vào đó là lời động viên "con cố gắng năm sau học tốt hơn". Theo chị Trâm, không vì thương con trẻ mà tạo sự không công bẳng cho những bạn khác.

Có thể bạn quan tâm
TP.HCM: TP Thủ Đức, Hóc Môn mưa lớn trong chiều nay

TP.HCM: TP Thủ Đức, Hóc Môn mưa lớn trong chiều nay

17:30 03/05/2024

Mưa lớn xuất hiện ở TP.HCM sau chuỗi ngày nắng nóng gay gắt. Cơn mưa lớn xuất hiện vào khoảng 15h ngày 3/5 tại một số khu vực thuộc huyện Hóc Môn, Củ Chi và TP Thủ Đức. Trả lời VTC News về việc một số quận huyện TP.HCM mưa lớn, ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng Đài Khí tượng và Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, lượng mưa đo được tại TP.HCM (huyện Hóc Môn 12.8mm); Đồng Nai (La Ngà 8.2mm), Cà Mau (Thới Bình 22.4mm), Sóc Trăng (Mỹ Tú 18.6mm), Bạc...

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Định ngày 08/04/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Định ngày 08/04/2023

18:00 07/04/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Định ngày 08/04/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bình Định ngày 08/04/2023 được chúng tôi cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Trung. Lịch cúp điện khu vực thành phố Quy Nhơn Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 08/04/2023 từ 07h15 - 10h15 Nguyễn Thái Học 4 Điện Lực Quy Nhơn Thực hiện sang tải TBA Nhơn Bình 5 qua TBA Lương Nông 08/04/2023 từ 07h15 - 10h15 Nhơn Bình 5 Điện Lực Quy Nhơn Thực hiện sang tải...

71 cán bộ, giáo viên gửi tâm thư xin giảm nhẹ cho cựu Phó Chủ tịch Hà Nội

71 cán bộ, giáo viên gửi tâm thư xin giảm nhẹ cho cựu Phó Chủ tịch Hà Nội

14:50 25/07/2023

71 người gồm giáo viên, cán bộ của trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) gửi 'tâm thư' tới TAND Hà Nội xin giảm nhẹ hình phạt cho ông...

Vì sao nhiều cán bộ Hà Nội 'thoát tội' trong vụ dìm giá 16.000 m2 đất tại Đông Anh

Vì sao nhiều cán bộ Hà Nội 'thoát tội' trong vụ dìm giá 16.000 m2 đất tại Đông Anh

16:20 19/04/2024

Luật sư nói không xử lý hình sự cán bộ Hội đồng định giá đất thành phố là 'bỏ lọt tội phạm', song VKS cho hay 7 người này 'không tư lợi' khi 16.000 m2 đất được bán giá rẻ.

Nhà khoa học trẻ Việt Nam được UNESCO vinh danh và tài trợ

Nhà khoa học trẻ Việt Nam được UNESCO vinh danh và tài trợ

10:20 25/11/2023

Vượt qua hơn 100 đề tài khoa học trên toàn thế giới, TS Nguyễn Viết Hương, Khoa Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu, Trường Đại học Phenikaa góp mặt trong chuỗi sự kiện mang chủ đề “Hoá học xanh và Phát triển bền vững” do tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) tổ chức.

Đi dạo trên bờ biển, phát hiện túi bạt chứa gần 3kg ma tuý

Đi dạo trên bờ biển, phát hiện túi bạt chứa gần 3kg ma tuý

22:00 10/01/2024

Quảng Ngãi - Trong lúc đi dạo trên bờ biển, một người dân ở Quảng Ngãi phát hiện một túi bạt bên trong có ba gói đồ vật bọc nilon....

Huế: Phối hợp trong tuyên truyền, chiếu phim lưu động phục vụ người dân

Huế: Phối hợp trong tuyên truyền, chiếu phim lưu động phục vụ người dân

19:00 06/04/2023

HUẾ - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ký kết phối hợp về việc triển khai công tác chiếu phim lưu động kết hợp tuyên truyền pháp luật cho người...

Thí sinh trúng tuyển sớm 15 nguyện vọng vẫn chưa yên tâm đỗ đại học

Thí sinh trúng tuyển sớm 15 nguyện vọng vẫn chưa yên tâm đỗ đại học

14:40 22/07/2023

Sắp xếp các nguyện vọng xét tuyển đại học vẫn là một trong những nội dung được nhiều phụ huynh quan tâm đặt câu hỏi, dù đây là vấn đề đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin nhiều lần.

Cựu cục phó Văn phòng Quốc hội bị cáo buộc lừa 41 tỷ đồng thế nào?

Cựu cục phó Văn phòng Quốc hội bị cáo buộc lừa 41 tỷ đồng thế nào?

05:10 30/05/2024

Ông Đỗ Minh Tâm, cựu cục phó Cục Quản trị I, Văn phòng Quốc hội, nói có thể giúp một doanh nhân mua hai lô đất ở vị trí đắc địa nên được chuyển hơn 41 tỷ đồng, theo cáo trạng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra