Công an tìm những 'người hùng' giải cứu tài xế vụ ô tô bốc cháy sau tai nạn liên hoàn ở dốc cầu Phú Mỹ

16:10 09/08/2024

TPO - Cơ quan công an phát đi thông báo tìm những người không ngại nguy hiểm tham gia cứu tài xế bị mắc kẹt trong ô tô bốc cháy dữ dội sau tai nạn liên hoàn ở dốc cầu Phú Mỹ, TP Thủ Đức, TPHCM.

Ngày 9/8, Công an phường Thạnh Mỹ Lợi (TP Thủ Đức) và Đội CSGT Cát Lái (thuộc Phòng CSGT Công an TPHCM) phát đi thông báo tìm những người đã tham gia giải cứu nam tài xế trong vụ tai nạn liên hoàn ở dốc cầu Phú Mỹ.

Tiền Phong Nhóm công nhân giải cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô biến dạng sau tai nạn liên hoàn. Ảnh cắt từ clip. 1

Nhóm công nhân giải cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô biến dạng sau tai nạn liên hoàn. Ảnh cắt từ clip.

Động thái này nhằm ghi nhận thông tin, khen thưởng cho những người đã có hành động dũng cảm cứu nam tài xế ô tô bị mắc kẹt trong ô tô bẹp dúm, trước khi phương tiện này bùng cháy dữ dội sau tai nạn liên hoàn giữa 8 phương tiện.

Lực lượng chức năng đề nghị những ai tham gia giải cứu hãy đến trụ sở của Công an phường Thạnh Mỹ Lợi và Đội CSGT Cát Lái để cung cấp thông tin.

Trước đó, khoảng 14h40 ngày 8/8, ông Trịnh Tiến Dũng (35 tuổi, Kiên Giang) điều khiển xe tải lưu thông trên cầu Phú Mỹ, hướng từ quận 7 đi TP Thủ Đức.

Vừa đổ dốc cầu Phú Mỹ (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức), ông Dũng phát hiện xe gặp sự cố về phanh nên cố gắng đánh lái để tránh các phương tiện lưu thông phía trước và xảy ra tai nạn liên hoàn với 2 xe container và 5 ô tô khác.

Trong đó, 2 ô tô bị xe của ông Dũng đẩy về trước, mắc kẹt phần đuôi của xe container rồi khói lửa bốc lên. Thời điểm này, người đi đường phát hiện tài xế L.K.L. (41 tuổi, ngụ quận 4) bị mắc kẹt trong ô tô biến dạng nên hô hoán, tìm cách phá cabin đưa nạn nhân ra ngoài.

Tiền Phong Hai ô tô và phần đầu của xe tải bị cháy rụi. Ảnh: H.T. 1

Hai ô tô và phần đầu của xe tải bị cháy rụi. Ảnh: H.T.

Theo hình ảnh từ người dân quay lại, có 3 người đàn ông mặc áo công nhân trèo lên đầu ô tô, dùng tay giật mạnh kính chắn gió và một số người khác hỗ trợ kéo cắt lớp kính và dùng bình chữa cháy xịt vào đuôi xe. Trong khoảng 1 phút, tài xế L. được những người này đưa ra ngoài an toàn, trước khi ngọn lửa bao trùm các phương tiện.

Chia sẻ với báo chí, ông L. cho biết, xe của ông bị bẹp dúm sau tai nạn liên hoàn và ông bị mắc kẹt ở ghế lái, toàn thân không thể cử động. Khi nghe tiếng kêu cứu, nhiều người đi đường bất chấp nguy hiểm, hợp sức đưa ông ra ngoài kịp thời.

Vụ tai nạn khiến 2 ô tô cháy rụi, xe tải bị cháy phần đầu, giao thông qua cầu Phú Mỹ tắc nghẽn nghiêm trọng trong nhiều giờ.

Nguyên nhân đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Có thể bạn quan tâm
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo việc gia hạn đăng kiểm ô tô

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo việc gia hạn đăng kiểm ô tô

06:30 14/12/2023

TP - Ngày 13/12, Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) đã phát đi thông tin cảnh báo về việc các đối tượng giả mạo nhân viên trung tâm đăng kiểm (TTĐK) để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Vừa chuyển 67 triệu đồng mua linh kiện điện tử thì bị người bán cắt liên lạc

Vừa chuyển 67 triệu đồng mua linh kiện điện tử thì bị người bán cắt liên lạc

21:41 06/12/2023

Tại Bình Dương , 1 người đàn ông vừa chuyển 67 triệu đồng qua tài khoản để mua linh kiện điện tử thì bị người bán cắt đứt liên lạc....

Sân golf nghìn tỉ đồng gây ảnh hưởng nghiêm trọng cuộc sống người dân

Sân golf nghìn tỉ đồng gây ảnh hưởng nghiêm trọng cuộc sống người dân

14:50 24/11/2023

Là dự án trọng điểm của tỉnh Bắc Giang, đang giải quyết việc làm cho hàng trăm người dân địa phương nhưng do chưa hoàn thiện hệ thống kè, mương...

Nhiều sinh viên Đại học Hà Nội phản ứng vì trường 'không giữ lời hứa về học phí'

Nhiều sinh viên Đại học Hà Nội phản ứng vì trường 'không giữ lời hứa về học phí'

21:40 16/05/2024

Những ngày qua, thông tin trường Đại học Hà Nội tăng học phí của khiến nhiều sinh viên thấy áp lực và cho rằng trường không giữ đúng lời hứa 'không tăng học phí' từng chia sẻ trước đây. Nguyễn Bà Hoài Thương (sinh viên khoa Ngôn ngữ Pháp) cho biết, học phí năm học tới áp dụng từ 720.000 đồng đến 1,7 triệu đồng/tín chỉ (tăng khoảng 10% so với hiện hành). Tổng số tín chỉ cần hoàn thành 145 - 152 tín chỉ để được công nhận tốt nghiệp. Như vậy, để có...

Bắt nghi phạm vụ người phụ nữ tử vong bất thường ở Thanh Hoá

Bắt nghi phạm vụ người phụ nữ tử vong bất thường ở Thanh Hoá

17:50 25/03/2024

Cơ quan chức năng đã bắt giữ nữ nghi phạm liên quan đến vụ người phụ nữ tử vong bất thường dưới mương nước gần nhà tại xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá).

Ruột thừa vẫn còn sau 5 năm phẫu thuật, gia đình tá hỏa hỏi cái gì đã bị cắt đi

Ruột thừa vẫn còn sau 5 năm phẫu thuật, gia đình tá hỏa hỏi cái gì đã bị cắt đi

07:00 11/04/2024

Một cậu bé 12 tuổi ở Hà Nam, Trung Quốc đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa cách đây 5 năm do tình trạng viêm cấp tính. Không ngờ trong lần khám gần đây, các bác sỹ phát hiện ruột thừa vẫn còn. Điều này khiến gia đình cậu bé đặt ra câu hỏi: 'Cái gì đã được cắt bỏ vào thời điểm đó?', và ủy ban y tế địa phương phải vào cuộc điều tra. Anh Lữ ở Hứa Xương, Hà Nam mới đây phẫn nộ khi chia sẻ, cậu con trai 12 tuổi của anh đã đến Bệnh viện Nhân...

Biển nào báo hiệu dốc lên nguy hiểm?

Biển nào báo hiệu dốc lên nguy hiểm?

05:10 26/06/2024

Biển nào là biển 'dốc lên nguy hiểm'? A Biển 1 B Biển 2 Theo Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT, biển báo 'dốc lên nguy hiểm' được ký hiệu là W.220. Con số ghi trong biển chỉ độ dốc thực tế tính bằng % làm tròn không có số thập phân. Chiều dài của đoạn dốc được chỉ dẫn bằng biển số S.501 (phạm vi tác dụng của biển) đặt bên dưới biển chính. Những vị trí lên dốc nguy hiểm là: độ dốc 6% và chiều dài dốc trên 600m; độ dốc 10% và chiều dài dốc trên 140m....

'Bụi đỏ sân bay Long Thành tràn qua cả Nhơn Trạch, Biên Hòa'

'Bụi đỏ sân bay Long Thành tràn qua cả Nhơn Trạch, Biên Hòa'

21:30 29/03/2023

Liên quan vụ bụi đỏ sân bay Long Thành “tấn công” hàng ngàn hộ dân, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai nói rằng bụi đỏ không chỉ ở Long Thành mà tràn qua cả huyện Nhơn Trạch và TP Biên Hòa.

Ninh Thuận có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh 45 tuổi

Ninh Thuận có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh 45 tuổi

16:50 22/01/2024

Sáng 22/1, HĐND tỉnh Ninh Thuận tổ chức kỳ họp thứ 16, bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh, miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Ninh Thuận đã bầu ông Trịnh Minh Hoàng (45 tuổi, Bí thư Huyện ủy Ninh Hải) giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Trịnh Minh Hoàng quê ở Bình Định, có trình độ Cao cấp chính trị, Tiến sĩ Lâm sinh. Ông Hoàng từng là cán bộ Vườn Quốc gia Phước Bình, cán bộ Văn phòng UBND...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới