Phụ huynh nghèo ở Đắk Nông góp sức làm đẹp trường lớp

15:00 05/05/2023

Do hoàn cảnh khó khăn, không có tiền để đóng góp nên nhiều phụ huynh nghèo ở tỉnh Đắk Nông đã tình nguyện góp sức để tham gia lao động, cuốc cỏ, đào đất, trồng hoa... để làm đẹp nhà trường, tạo điều kiện cho con em được học hành đàng hoàng.

Phụ huynh đóng góp ngày công, tận tay trực tiếp làm đẹp nhà trường. Ảnh: Bảo Lâm

Phụ huynh nghèo chung tay làm đẹp nhà trường

Năm 2021, Trường Mầm non Hướng Dương được công nhận là trường chuẩn Quốc gia. Ở ngôi trường này có khu hoạt động ngoài trời, mô hình vườn hoa, vườn chuối và vườn cây thuốc nam… cho trẻ trải nghiệm.

Để duy trì màu xanh phục vụ việc học tập, giải trí của các em nhỏ thì bên cạnh bàn tay của các cô giáo thì còn sự đóng góp công sức của các bậc phụ huynh.

Mỗi tháng một lần, Trường Mầm non Hướng Dương đều huy động phụ huynh các lớp tham gia lao động, vệ sinh khuôn viên trường học.

Công việc chủ yếu là làm cỏ, cắt tỉa hoa, phát quang bụi rậm xung quanh trường học và sơn sửa các thiết bị vui chơi ngoài trời của trẻ… Nhờ sự phối hợp của các bậc phụ huynh nên chỉ trong một ngày, khuôn viên trường học lại gọn gàng, sạch đẹp.

Chị H’Phèn đang có con học đang theo học tại Trường Mầm non Hướng Dương. Hàng ngày 2 vợ chồng chị H'Phèn phải làm thuê để trang trải chi phí sinh hoạt của gia đình. Tuy nhiên, mỗi khi nhà trường huy động ngày công, chị H’Phèn đều sắp xếp công việc, cùng các phụ huynh khác tham gia hỗ trợ nhà trường.

Chị H'Phèn cho biết: "Nhiều gia đình thuộc diện hộ nghèo, không có tiền để đóng góp cho con đầu năm học nên chúng tôi đã thống nhất đóng góp ngày công để phụ giúp nhà trường việc vệ sinh, cải tạo lại không gian học tập cho các cháu".

"Chúng tôi thấy việc huy động này rất ý nghĩa, không chỉ làm đẹp trường, lớp mà mỗi dịp đi làm chung như thế này, phụ huynh có cơ hội để giao lưu với nhau nhiều hơn” - chị H’Phèn chia sẻ.

Bà Bùi Thị Khuyến, ở thôn 5, có 2 cháu (nội và ngoại) đang là học sinh của Trường mầm non Hoa Hướng Dương. Hơn 1 năm nay, do bố mẹ các cháu đều bận đi làm nên việc tham gia vào hoạt động chung cũng là cách bà Khuyến đỡ đần một phần gánh nặng cho các con của mình.

Bà Khuyến cho hay: “Tôi thấy một số nơi phụ huynh thường có ý kiến chuyện huy động tiền để dọn dẹp vệ sinh, cắt tỉa cây cối. Thế nhưng, đối với Trường Mầm non Hướng Dương, việc huy động không có vấn đề gì, bởi phụ huynh chúng tôi rất ủng hộ đóng góp ngày công”.

Sự linh động của nhà trường trong việc xây dựng cơ sở vật chất đã nhận được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh. Ảnh: Bảo Lâm

Nhà trường chia sẻ cùng phụ huynh

Theo cô Phạm Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hướng Dương, với trên 50% học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế khó khăn. Do đó, hàng năm việc huy động kinh phí tu sửa cơ sở vật chất hàng năm của nhà trường cũng rất hạn chế.

Chính vì vậy, những năm học gần đây, nhà trường chủ yếu huy động phụ huynh đóng góp ngày công, giờ công lao động để dọn dẹp khuôn viên nhà trường.

Chủ trương này vừa giảm bớt áp lực kinh tế cho các phụ huynh đầu năm học, vừa mang ý nghĩa nhân văn, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương nên đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao.

“Thay vì phụ huynh đóng góp tiền thì chúng tôi đã huy động phụ huynh đóng góp ngày công để trực tiếp xây dựng trường học sáng - xanh - sạch - đẹp. Sự vào cuộc, đồng lòng của phụ huynh đã góp phần to lớn vào thành công của nhà trường trong việc xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia trong nhưng năm qua”, cô Phạm Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hướng Dương cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Lộ 'lá bùa' để dự án 1.000 tỉ san lấp đất rừng khi chưa đầy đủ thủ tục

Lộ 'lá bùa' để dự án 1.000 tỉ san lấp đất rừng khi chưa đầy đủ thủ tục

12:30 29/05/2023

Hoà Bình - Ngày 22.5, Báo Lao Động có bài ' Dự án 1.000 tỉ ngang nhiên san lấp đất rừng khi chưa đầy đủ thủ tục ' phản ánh về việc Khu...

Tháo 17 biển cấm dừng, đỗ để du khách sống 'ảo' trên đường ven vịnh Hạ Long

Tháo 17 biển cấm dừng, đỗ để du khách sống 'ảo' trên đường ven vịnh Hạ Long

07:00 20/08/2023

Quảng Ninh - Sau khi có ý kiến của dư luận và giới chuyên môn về việc tuyến đường ven biển Trần Quốc Nghiễn dài 4,7km nhưng dầy đặc các...

Đường Nguyễn Hoàng: Dặm vá xong lại nát

Đường Nguyễn Hoàng: Dặm vá xong lại nát

10:20 03/07/2023

Đường Nguyễn Hoàng chỉ dài 1km nhưng chi chít ổ gà, cả chục năm làm chưa xong. Sau khi được 'vá', nay chỉ cần một trận mưa là lại nát.

Tòa cấp cao khẳng định mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên không bị kết tội oan

Tòa cấp cao khẳng định mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên không bị kết tội oan

10:10 23/04/2024

Dù các tử tù được triệu tập đến phiên tòa thay đổi lời khai, song HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) không bị kết tội oan.

19h tối nay, 'Khám phá trường học' tại Trường đại học Nam Cần Thơ

19h tối nay, 'Khám phá trường học' tại Trường đại học Nam Cần Thơ

10:40 01/03/2024

Trường đại học Nam Cần Thơ sẽ lên sóng chương trình ‘Khám phá trường học' năm 2024 của báo Tuổi Trẻ vào lúc 19h tối nay 1-3.

Chủ tịch huyện nói về vụ mất hơn 100 tỷ đồng; Người dân lo sợ vì hít bụi từ dự án sân bay Long Thành

Chủ tịch huyện nói về vụ mất hơn 100 tỷ đồng; Người dân lo sợ vì hít bụi từ dự án sân bay Long Thành

09:40 24/03/2024

Xe buýt lấn làn, vượt ẩu tại trung tâm TPHCM; Nữ chủ tịch huyện ở Đồng Nai lên tiếng về thông tin bị chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng; Người dân lo tổn hại phổi vì hít bụi đỏ từ dự án Sân bay Long Thành; Phục hồi điều tra vụ án liên quan cựu Bí thư thị xã Bến Cát... là những tin tức phương Nam đáng chú ý tuần qua.

Cứu nạn được 4 ngư dân tàu cá bị chìm trên vùng biển quốc tế

Cứu nạn được 4 ngư dân tàu cá bị chìm trên vùng biển quốc tế

12:10 21/07/2023

Tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 413 đã kịp thời cứu nạn được 4 ngư dân tàu cá bị chìm trên vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam và Malaysia.

Tài xế ôtô chèn ngã hai xe máy bị khởi tố

Tài xế ôtô chèn ngã hai xe máy bị khởi tố

06:00 11/01/2024

Vũ Ngọc Hoàng, 36 tuổi, lái xe cẩu tự hành chèn ngã hai xe máy trên cầu Ngọc Tháp bị khởi tố về hành vi Cố ý gây thương tích.

Ukraine thất vọng với Mỹ việc huấn luyện phi công F-16

Ukraine thất vọng với Mỹ việc huấn luyện phi công F-16

10:50 06/06/2024

Giới chức Ukraine đang thúc ép Mỹ và các nước khác tăng cường đào tạo phi công F-16, vì tốc độ hiện nay không đủ để bảo đảm số lượng cần để điều khiển những chiếc máy bay chiến đấu sắp được bàn giao cho Kiev.

Co loi xay ra
Co loi xay ra