Tháo 17 biển cấm dừng, đỗ để du khách sống 'ảo' trên đường ven vịnh Hạ Long

07:00 20/08/2023

Quảng Ninh - Sau khi có ý kiến của dư luận và giới chuyên môn về việc tuyến đường ven biển Trần Quốc Nghiễn dài 4,7km nhưng dầy đặc các biển hạn chế tốc độ và biển cấm dừng, đỗ, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp với TP Hạ Long nghiên cứu để vừa đảm bảo an toàn giao thông nhưng cũng không để ảnh hưởng tới việc lưu thông và nhất là nhu cầu ngắm cảnh của du khách.

Theo UBND TP Hạ Long, sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, đến nay, không chỉ cho tháo bỏ 13 biển báo hạn chế tốc độ, TP Hạ Long còn cho hạ 17 biển báo cấm dừng, cấm đỗ trên tuyến đường này.

Đường Trần Quốc Nghiễn, sau khi mở rộng, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng, thành đường 6 làn xe, vỉa hè phía trong rộng 5m, phía ngoài kết hợp với khuôn viên cảnh quan ngắm vịnh Hạ Long mở rộng 28 m, được thiết kế độc đáo, ấn tượng.

Đường Trần Quốc Nghiễn hiện đã có còn các biển báo tốc độ 40-50km/h; chỉ còn một số biển cấm đỗ ở một số vị trí. Ảnh: Nguyễn Hùng

Ban đầu, tốc độ cho phép trên tuyến đường này là 50-60km/h, tùy đoạn và có một số biển báo cấm dừng/đỗ. Tuy nhiên, sau đó, TP Hạ Long cắm thêm nhiều biển báo hạn chế tốc độ và giảm tốc độ lưu thông xuống còn 40-50km/h, đồng thời thêm nhiều biển cấm dừng/đỗ. Việc này vừa hạn chế quá trình lưu thông xe, vừa gây bất tiện cho du khách vui chơi, ngắm cảnh, chụp ảnh trên con đường ven biển thuộc diện đẹp nhất cả nước.

Ngay cả tuyến đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả, với điểm đầu kết nối với đường Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long, cũng có nhiều bất cập, trong đó tốc độ tối đa chỉ là 60km.

Trước tình hình đó, Sở GTVT Quảng Ninh đã có cuộc họp với các đơn vị, địa phương liên quan nhằm thống nhất phương án trình nâng tốc độ lưu thông trên trục đường ven biển kéo dài từ TP.Hạ Long tới TP.Cẩm Phả.

Sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý với đề xuất của Sở GTVT Quảng Ninh về việc điều chỉnh hệ thống biển báo tốc độ nhằm nâng cao năng lực thông hành và phát huy hiệu quả đầu tư của tuyến đường Trần Quốc Nghiễn và đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu rà soát tình hình thực tế của từng địa phương để điều chỉnh hệ thống biển báo cấm dừng, cấm đỗ để du khách có thể dừng xe chụp ảnh, ngắm cảnh.

Hiện, tốc độ trên tuyến đường ven vịnh Hạ Long - Trần Quốc Nghiễn đã được trả lại như cũ. Theo đó, các phương tiện giao thông sẽ được chạy tốc độ 60km/h đối với khu vực giải phân cách cứng ở giữa và 50km/h đối với đường chỉ có dải phân cách mềm ở giữa.

Riêng đoạn qua bãi tắm Hòn Gai thì giữ nguyên biển hạn chế tốc độ (40km/h) và biển báo phụ theo giờ.

Tuyến đường ven biển Trần Quốc Nghiễn đi qua di tích núi Bài Thơ và nhiều công trình kiến trúc đẹp như: Bảo tàng Quảng Ninh, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, với một bên là trùng điệp những dãy núi đá của vịnh Hạ Long.

Có thể bạn quan tâm
Công chức, viên chức quận Hà Đông thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy

Công chức, viên chức quận Hà Đông thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy

17:50 03/11/2023

Ngày 3.11, Công an quận Hà Đông phối hợp với UBND quận tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho các cán...

Ngày đêm canh giữ chủ quyền biên giới Tây Nam cho nhân dân vui xuân

Ngày đêm canh giữ chủ quyền biên giới Tây Nam cho nhân dân vui xuân

06:40 11/02/2024

Những ngày Tết Giáp Thìn, chúng tôi có dịp theo chân các chiến sĩ biên phòng An Giang - lực lượng ngày đêm tuần tra, canh giữ, bảo vệ biên giới Tây Nam. Họ không ngại khó khăn, hiểm nguy để bảo vệ bình yên cho nhân dân vui Xuân đón Tết.

Biển báo dừng lại dùng để làm gì?

Biển báo dừng lại dùng để làm gì?

17:00 12/06/2024

Quy chuẩn 41:2019/BGTVT quy định, biển báo dừng lại có hình lục giác đều, nền màu đỏ, viền và chữ “STOP” bên trong màu trắng. Đây là một biển báo hiệu lệnh dạng đặc biệt khi mang màu đỏ đặc trưng của biển báo cấm, đồng thời lại có hình dạng lục giác đều không lẫn với bất kì biển báo giao thông nào khác. Biển báo này được đặt ở trước các vị trí góc đường hoặc chỗ giao cắt để người tham gia giao thông phải dừng lại để quan sát và chỉ đi tiếp khi...

Công an vượt suối, lội bùn giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Công an vượt suối, lội bùn giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

23:40 09/08/2023

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân ở huyện Mường Tè và Than Uyên (Lai Châu). Lũ to gây ngập nhà, thiệt hại tài sản của nhiều hộ dân. Lực lượng công an tỉnh Lai Châu đã nỗ lực hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả của thiên tai.

Biến động chỉ tiêu lớp 10 của các trường THPT 'hot' nhất Hà Nội

Biến động chỉ tiêu lớp 10 của các trường THPT 'hot' nhất Hà Nội

11:30 22/04/2023

Chỉ tiêu của các trường trung học phổ thông công lập hệ không chuyên được nhiều phụ huynh săn đón nhất về cơ bản vẫn giữ nguyên như năm 2022 nhưng một số trường có sự thay đổi.

Công an xác minh thông tin hành khách phản ánh bị nhà xe Trung Lan nhồi nhét

Công an xác minh thông tin hành khách phản ánh bị nhà xe Trung Lan nhồi nhét

18:20 16/02/2024

Công an Nghệ An đang xác minh thông tin nhà xe Trung Lan (huyện Thanh Chương) bị phản ánh bắt khách hàng chờ quá lâu, nhồi nhét khách sai quy định.

Quốc hội thông qua Luật Thủ đô sửa đổi, có nhiều 'biện pháp mạnh'

Quốc hội thông qua Luật Thủ đô sửa đổi, có nhiều 'biện pháp mạnh'

12:30 28/06/2024

Luật Thủ đô (sửa đổi) được Quốc hội thông qua, sáng 28/6, cho phép Chủ tịch UBND các cấp được áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cấp điện, nước với công trình thi công chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy, chữa cháy; công trình thi công không đúng theo thiết kế về phòng cháy, chữa cháy đã được thẩm duyệt…

Trẻ mầm non bị cô giáo đánh trên lớp trong giờ ăn trưa

Trẻ mầm non bị cô giáo đánh trên lớp trong giờ ăn trưa

20:10 07/04/2024

TPHCM - Trong lúc cho trẻ ăn, cô giáo Trường mầm non 4 (chi nhánh đường Điện Biên Phủ, Quận 3) đã nhiều lần đánh vào người của trẻ.

Hoàn thành thi công đoạn trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội

Hoàn thành thi công đoạn trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội

05:00 04/07/2024

8,5 km đoạn trên cao từ depot Nhổn đến ga S8 (trước cổng Đại học Giao thông Vận tải) đã hoàn thành thi công, lắp đặt thiết bị và thử nghiệm tích hợp hệ thống.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới