Phụ huynh linh động cho con đi học khi trời rét dưới 10 độ

10:50 23/01/2024

6h sáng, ngoài trời khoảng 9 độ C, gia đình Thùy Linh vẫn chuẩn bị đầy đủ sách vở, quần áo để hai con nhỏ đi học tại trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Nam Từ Liêm.

Một ngày trước, nhà trường đã gửi thông báo cho chị Linh và các phụ huynh về hai phương án khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C. Theo đó, phụ huynh có thể chủ động cho con nghỉ học, hoặc nếu đi học, nhà trường vẫn nhận quản lý, hướng dẫn học sinh học tập trong ngày, theo đúng quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Vì vậy, khi hai con là bé Phương Chi, lớp 4, và bé Phan Huy, lớp 1, bày tỏ muốn được tới trường hôm nay, Thùy Linh đã đưa con tới lớp và yên tâm bởi nhà trường tạo điều kiện dạy học, quản lý học sinh. Do thời tiết sáng sớm nay khoảng 9 độ nên chị cho con mặc ấm hơn, bé lớn mang thêm một túi chườm nước nóng để giữ nhiệt.

"Những ngày rét trước đó, tôi quan sát thấy lớp của con đều rất ấm, các cô giáo chu đáo, cẩn thận nhắc nhở học sinh không xuống sân sớm lúc chiều về, nên hôm nay tôi vẫn cho con đến lớp theo mong muốn của các cháu. Nếu trời lạnh kéo dài, vợ chồng tôi cân nhắc sắp xếp cho con nghỉ vì lúc nào cũng có người lớn ở nhà", chị Linh cho hay.

Khác với Thùy Linh đưa con đi học theo nguyện vọng của con, Ngọc Trang gửi con tới lớp vì không sắp xếp được người ở nhà trông. Khi chị thông báo việc đi học tới hai con là Trần Nguyên, lớp 4, và Trúc An, mầm non, các bé đều đồng ý tới trường vì thích gặp gỡ các bạn hơn ở nhà. Sáng nay, sinh hoạt của gia đình chị vẫn diễn ra như ngày thường, nhưng chị mặc cho con ấm hơn, đảm bảo sức khỏe. Đồng thời, chị nhắc nhở con không chơi ở ngoài trời, chủ yếu ở trong lớp để giữ ấm, có thể bỏ bớt áo nếu cảm thấy trong lớp nóng. Chị còn chuẩn bị thêm các thuốc bổ trợ, tăng sức đề kháng cho con gái nhỏ.

"Công việc của bố mẹ khó sắp xếp nên nếu mai tiếp tục rét mà các con khỏe, chúng tôi vẫn xác định cho con đi học. Còn nếu con không khỏe, một trong hai vợ chồng tôi phải nghỉ phép để trông con", chị Trang nói.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ tại Hà Nội ghi nhận tại trạm đo ở quận Hà Đông lúc 6h sáng nay là 9,9 độ C. Quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nêu rõ trẻ mầm non, học sinh tiểu học được nghỉ khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C. Nếu không cho nghỉ, các trường chủ động điều chỉnh giờ vào lớp, giải quyết linh hoạt những trường hợp đi muộn.

Căn cứ theo quy định này, không chỉ ở trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, hơn 6h sáng nay, trường Tiểu học Lương Yên, quận Hai Bà Trưng cũng phát thông báo nghỉ cho tất cả học sinh. Nếu không có người trông con, phụ huynh có thể đưa con tới trường, thầy cô vẫn nhận quản lý, hướng dẫn học sinh học tập trong ngày.

Tương tự, theo VnExpress, ở quận Đống Đa, trường Tiểu học Trung Tự cũng cho hơn 1.500 học sinh ở nhà vì trời rét. Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Hà cho biết từ đầu mùa đông, trường đã chủ động nhắc nhở phụ huynh giữ ấm cho con, theo dõi thông tin về thời tiết trên các phương tiện truyền thông và thông báo của trường. Về kế hoạch học tập, bà Hà cho biết với những học sinh tới trường hôm nay, giáo viên chủ yếu để các em trong lớp giữ ấm, tổ chức ôn tập nhẹ nhàng chứ không dạy bài mới. Bà cho biết việc dạy bù một buổi không đáng ngại, sẽ được sắp xếp sau để áp dụng đồng loạt với học sinh toàn trường.

Cùng với Hà Nội, nhiều địa phương cũng cho học sinh nghỉ vì trời rét.

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ, nhiệt độ dưới 10 độ C, trẻ mầm non và học sinh tiểu học được nghỉ; dưới 7 độ C, học sinh THCS và THPT được nghỉ. Riêng thành phố Việt Trì có khoảng 100 trường mầm non, tiểu học, cơ sở giáo dục mầm non độc lập cho học sinh nghỉ hôm nay.

Hải Phòng, Bắc Ninh, Phú Thọ cũng ra thông báo tương tự.

Dự kiến, đợt rét này kéo dài tới hết ngày 28/1, trong đó hai ngày 22-23/1 rét nhất: Đồng bằng thấp nhất dưới 10 độ, trung du dưới 7 độ và vùng núi cao dưới 0 độ C.

Tú Anh

Có thể bạn quan tâm
Đồng hành cùng thanh niên công an xã, thị trấn với 5 nội dung then chốt

Đồng hành cùng thanh niên công an xã, thị trấn với 5 nội dung then chốt

17:30 10/04/2024

Trưởng ban Thanh niên Công an TPHCM Đặng Văn Thắng cho biết, kế hoạch tổ chức các hoạt động đồng hành cùng thanh niên công an xã, thị trấn trên địa bàn thành phố có 5 nội dung then chốt.

Tán sỏi thận bằng ống siêu nhỏ

Tán sỏi thận bằng ống siêu nhỏ

07:00 15/05/2024

Ông Phong, 56 tuổi, tán sỏi thận nhiều lần không hết, bác sĩ dùng ống soi mềm đường kính 2,5 mm mới lách qua được đoạn niệu quản hẹp nặng để tán sạch sỏi.

Phát động cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

Phát động cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

06:10 29/06/2024

Ngày 28/6, T.Ư Đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số, nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc”.

Đề xuất mở rộng thí điểm xe buýt hai tầng đi quận 5 và quận 6

Đề xuất mở rộng thí điểm xe buýt hai tầng đi quận 5 và quận 6

05:00 07/05/2024

Xe buýt hai tầng thoáng nóc tại TP.HCM được đề xuất mở rộng thêm hai tuyến mới.

Gặp lãnh đạo TP.HCM, người lao động than thở 'không biết tìm nhà ở xã hội ở đâu'

Gặp lãnh đạo TP.HCM, người lao động than thở 'không biết tìm nhà ở xã hội ở đâu'

20:30 11/05/2024

Chiều 11-5, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng nhiều lãnh đạo sở, ngành đã gặp 50 người lao động tiêu biểu chương trình 'Cảm ơn người lao động', lắng nghe nhiều vấn đề, trong đó có nhà ở xã hội.

Tổ quốc trong tim người trẻ

Tổ quốc trong tim người trẻ

07:00 01/05/2024

TP - Trong tim mỗi người yêu nước và trong mỗi làng quê, ngọn núi, con sông Việt Nam đều đậm sâu dáng hình Tổ quốc. Minh chứng hùng hồn điều đó, tại Lễ Thượng cờ thiêng liêng “Tổ quốc trong lòng Tổ quốc” thuộc khuôn khổ Giải Vô địch Quốc gia Marathon và Cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 – năm 2024, Tổ quốc hiện lên thiêng liêng, xúc động.

Trả giá đắt khi lấy người gia đình ngăn cản

Trả giá đắt khi lấy người gia đình ngăn cản

23:10 29/06/2024

Vì để cưới tôi, nhà anh bán đất ở quê, xây nhà riêng mua xe mới, mẹ tôi mới chấp nhận cho lấy anh.

Sóc Trăng khánh thành hai cầu thanh niên

Sóc Trăng khánh thành hai cầu thanh niên

19:30 17/05/2023

Sáng 17/5, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức khánh thành hai công trình cầu thanh niên giao thông nông thôn tại xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề.

Người phụ nữ có hai bàng quang

Người phụ nữ có hai bàng quang

12:50 15/04/2024

Người phụ nữ 74 tuổi đi tiểu đêm nhiều lần, bác sĩ phát hiện có hai bàng quang phải cắt bỏ một vì nguy cơ biến chứng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới