Phụ huynh, học sinh chia sẻ lý do chọn Trường THCS - THPT Trần Cao Vân

23:30 21/06/2024

Nhiều phụ huynh, học sinh ấn tượng cơ sở vật chất hiện đại, chương trình học đa dạng, nhiều hoạt động trải nghiệm của Trường THCS -THPT Trần Cao Vân.

Chị Hồng Quyên, Đồng Nai có con đang theo học lớp 12 tại trường chia sẻ, ba năm trước khi con không thi đậu trường công lập gần nhà, gia đình chị đã rất băn khoăn, chuyển hướng tìm trường tư thục cho con. Sau khi tìm hiểu các trường trên địa bàn, gia đình chị quyết định cho con theo học nội trú tại trường Trần Cao Vân.

"Tôi ấn tượng với cơ sở vật chất của trường", chị Quyên nói. Các phòng học đều được trang bị máy lạnh, máy chiếu, camera quan sát. Trong khuôn viên của trường có hồ bơi, sân bóng đá, bóng rổ, cầu lông... Bên cạnh đó, khu nội trú sạch sẽ, rộng rãi với sự giám sát, hướng dẫn của các thầy cô quản nhiệm, khiến gia đình chị an tâm.

Cơ sở 4 của Trường Trần Cao Vân tại Thạnh Lôc (quận 12). Ảnh: Trường THCS-THPT Trần Cao Vân

Anh Quốc Minh (quận 12, TP HCM) có con đang theo học lớp 10 tại trường lại cũng hài lòng với phương pháp giáo dục và sự kỷ luật của nhà trường. Anh Minh chia sẻ, con trai anh trước đây lười học và ham chơi nên không vào được trường công. Không muốn chuyện học hành của con bị dang dở, gia đình anh quyết định cho con học tiếp cấp ba tại trường Trần Cao Vân.

"Lúc đầu gia đình lựa chọn trường này vì gần nhà và nhận thấy cơ sở vật chất khá tốt, nhưng sau gần một năm con theo học tôi thật sự hài lòng với phương pháp giáo dục của các thầy cô ở trường", anh Minh chia sẻ. Cũng theo anh Minh, từ một cậu nhóc ham chơi, bướng bỉnh và lười học, giờ con anh đã tiến bộ và thay đổi nhiều, biết tự giác học tập, sống có kỷ luật cũng như biết quan tâm đến mọi người.

Không chỉ phụ huynh đánh giá cao, Trường Trần Cao Vân còn là "ngôi nhà" mang lại nhiều dấu ấn cho các thế hệ học trò.

Quỳnh Như, học lớp 10A2 chia sẻ, khi không vào được trường công và phải chọn học tư thục, em khá lo lắng không biết môi trường học tập và giảng dạy như thế nào. Nhưng sau gần một năm theo học tại trường Trần Cao Vân, em thấy đây là "một ngôi trường đáng để tự hào". Ngoài cơ sở vật chất tốt, chương trình học đa dạng, trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, dã ngoại để học sinh phát triển kỹ năng và có những trải nghiệm thú vị cùng thầy cô, bạn bè. "Đặc biệt, với sự quan tâm, chỉ bảo của thầy cô, kết quả học tập của em tốt hơn trước rất nhiều", Quỳnh Như cho hay.

Việt Huy, lớp 6B1 cho biết, điều em thích nhất khi theo học tại trường Trần Cao Vân là thầy cô luôn gần gũi, quan tâm và có phương pháp giảng dạy dễ hiểu giúp em thấy hào hứng và ngày càng tiến bộ trong học tập. Một điều nữa là các bữa ăn ở trường khá ngon và cũng như có nhiều không gian để luyện tập, vui chơi sau mỗi giờ học trên lớp.

Thầy Huỳnh Kim Tuấn (ngoài cùng bên phải) cùng đội ngũ giáo viên giỏi của trường. Ảnh: Trường THCS-THPT Trần Cao Vân

Thạc sĩ Huỳnh Kim Tuấn, Hiệu trưởng trường THCS-THPT Trần Cao Vân cho biết, sau hơn 10 năm thành lập, nhà trường đã xây dựng được niềm tin và uy tín đối với phụ huynh và học sinh, thông qua số lượng học sinh theo học gia tăng qua từng năm.

Từ một cơ sở đầu tiên với 100 học sinh, đến nay, trường Trần Cao Vân đã phát triển lớn mạnh với 5 cơ sở khang trang cùng hơn 5.500 học sinh đang theo học. Bên cạnh đó, với sự đầu tư về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và các chương trình giảng dạy, nhà trường đã đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ một của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM.

Chia sẻ về hoạt động tuyển sinh cho năm học tới, thầy Phạm Văn Thảo, Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác tuyển sinh của trường cho biết, năm học 2024 - 2025, trường tuyển sinh 2.400 chỉ tiêu. Với số lượng chỉ tiêu này, nhà trường cũng đã triển khai nhiều hoạt động để phụ huynh, học sinh có thông tin cần thiết khi đăng ký cũng như tìm hiểu về môi trường học tập tại trường.

"Song song, nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện và đổi mới các phương pháp giảng dạy nhằm mang đến cho học sinh một môi trường học tập chất lượng và toàn diện trong thời gian tới", thầy Phạm Văn Thảo cho biết thêm.

Thế Đan

Năm học 2024 - 2025, Trường Trần Cao Vân TP HCM tuyển sinh từ lớp 6 đến lớp 12 cho cả bốn loại hình lớp học: hai buổi, bán trú, bán nội trú và nội trú.

Phương thức tuyển sinh gồm: xét học bạ tiểu học đối với lớp 6. Đối với lớp 10, trường không thi tuyển sinh, học sinh chỉ cần tốt nghiệp THCS và mang học bạ cấp hai đến trường là được làm thủ tục nhập học.

Thời gian phát và nhận hồ sơ tuyển sinh từ ngày 15/5.

Phụ huynh và học sinh quan tâm liên hệ hotline 0902.611.511 hoặc tham khảo tại website fanpage. Đăng ký hồ sơ tại đây

Có thể bạn quan tâm
Có gì bên trong không gian trưng bày làng nghề tại Festival Huế 2023?

Có gì bên trong không gian trưng bày làng nghề tại Festival Huế 2023?

16:30 02/05/2023

Được tổ chức ngay bên bờ sông Hương thơ mộng, không gian trưng bày được sắp đặt hài hòa với những dãy nhà tranh tre, nhà rường truyền thống Huế, tái hiện lại hình ảnh một phiên chợ quê yên bình.

Nông dân xuất ngoại học nuôi bò siêu thịt

Nông dân xuất ngoại học nuôi bò siêu thịt

00:40 26/10/2023

Sau 5 năm học hỏi, tích lũy kinh nghiệm chăn nuôi của người Thái Lan, ông Ngô Thân Sung, 55 tuổi về quê nuôi bò 3B, thu lời 3 tỷ đồng mỗi năm.

Nhà trong khu Thảo Điền bốc cháy, nhiều người lên sân thượng kêu cứu

Nhà trong khu Thảo Điền bốc cháy, nhiều người lên sân thượng kêu cứu

14:00 13/08/2024

Phát hiện khói bốc nghi ngút, một số người sinh sống trong căn nhà 5 tầng trong hẻm 5, đường 64 thuộc phường Thảo Điền, TP Thủ Đức (TPHCM) đã chạy lên sân thượng lánh nạn. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt dập tắt đám cháy, đưa những người bị mắc kẹt ra ngoài an toàn.

Người mua vé số Vietlott trúng Jackpot hơn 48 tỉ đồng

Người mua vé số Vietlott trúng Jackpot hơn 48 tỉ đồng

23:30 19/01/2024

Một vé số Vietlott loại hình Mega 6/45 trúng Jackpot hơn 48 tỉ đồng.

Kịp thời khống chế đám cháy lớn ở trung tâm Quy Nhơn

Kịp thời khống chế đám cháy lớn ở trung tâm Quy Nhơn

14:20 03/11/2023

Trưa 3-11, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Định cho biết đã dập thành công đám cháy lớn tại một cửa hàng bán nệm, vải rèm ở trung tâm thành phố Quy Nhơn.

Lý do ông trùm Thảo lụi và đàn em bị khởi tố tội Hủy hoại tài sản

Lý do ông trùm Thảo lụi và đàn em bị khởi tố tội Hủy hoại tài sản

08:40 08/06/2023

Bình Thuận – Ngoài Nguyễn Văn Thảo (tức Thảo lụi ) bị khởi tố, bắt tạm giam, còn có 4 đối tượng được xác định đồng phạm trong vụ án...

Xôn xao đề Văn tốt nghiệp THPT giống đề thi thử ở Nghệ An, Bộ GDĐT lên tiếng

Xôn xao đề Văn tốt nghiệp THPT giống đề thi thử ở Nghệ An, Bộ GDĐT lên tiếng

19:10 28/06/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã lên tiếng trước thông tin cho rằng, đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn giống đề thi thử ở Nghệ An.

Nữ sinh lớp 10 ở Quảng Trị bị hành hung

Nữ sinh lớp 10 ở Quảng Trị bị hành hung

14:40 06/09/2023

Chiều 5/9, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh một nữ sinh mang đồng phục bị các bạn nữ khác vây lại đánh. Trong đó có một phụ nữ túm tóc, cầm mũ bảo hiểm đánh liên tục vào đầu nữ sinh mặc đồng phục rồi dùng tay tát và chửi bới, kéo lê em này lên các bậc cầu thang. Sau đó, 2 nam sinh mặc đồng phục đến can ngăn thì nữ sinh mới được giải thoát khỏi vụ hành hung. Qua xác minh, nữ sinh bị đánh là một học sinh lớp 10 Trường THPT Hướng Hóa...

Ông Putin duyệt học thuyết đối ngoại mới của Nga

Ông Putin duyệt học thuyết đối ngoại mới của Nga

20:30 31/03/2023

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa duyệt học thuyết đối ngoại mới của nước này, trong đó có nhiều điểm chỉ trích Mỹ và phương Tây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới