Phụ huynh động viên con dự giải chạy để thoát ly điện thoại

05:10 02/03/2024

Ngô Ý (36 tuổi, quận Tân Phú) và hàng chục đồng nghiệp động viên con tham gia giải chạy cho trẻ em Kun Marathon để tách biệt thiết bị điện tử.

Chưa đến 8h ngày 1/3, Ngô Ý và hàng trăm phụ huynh đã xếp hàng chờ đợi đến giờ nhận Bib Kun Marathon TP HCM, tại nhà thi đấu Nguyễn Du cho con. Chị tiết lộ sẽ nhận racel-kit cho 12 con em đồng nghiệp trong công ty điện lạnh. Ai cũng háo hức, mong chờ đường đua nhí diễn ra sáng 2/3.

12 bé trong độ tuổi 6-10, thích vận động, nhất là chạy, nhảy, bơi lội. "Chúng tôi chung quan điểm, ủng hộ con tham gia giải Kun để tăng cường sức đề kháng, sống vui khỏe, có ích. Bé nào cũng mong gặp chú Trường Giang, sao nhí Bảo Ngọc. Tôi nói sáng thứ 6 này mẹ sẽ đi nhận Bib, tụi trẻ phấn khích lắm, ngày nào cũng hỏi thăm 'bao giờ được chạy'", Ngô Ý cho biết.

Nhiều phụ huynh cho rằng trong thời đại công nghệ số, đa phần trẻ 6-10 tuổi bị cuốn vào điện thoại thông minh, iPad, tivi, xa dần những trò chơi dân gian hay vận động ngoài trời. "Kun TP HCM và loạt giải chạy nhí ở 8 tỉnh, thành mà VnExpress Marathon đang vận hành là sân chơi bổ ích, thúc đẩy tinh thần yêu thể thao của trẻ", Ngô Ý nói.

Với mong muốn con không phụ thuộc vào điện thoại, tivi, anh Văn Nhật (42 tuổi, quận 12) tìm hiểu kỹ giải chạy Kun, rồi quyết định đăng ký cho ba con. Lần đầu các bé góp mặt tại giải chạy nhí, đặt mục tiêu về đích trước khi ban tổ chức đóng cổng đường chạy.

"Tôi chạy VnExpress Marathon nhiều lần, đợt này muốn con cùng tham gia để linh động, hoạt bát hơn. Giải Kun có nhiều trò chơi, vượt chướng ngại vật vừa sức trẻ. Hy vọng thời tiết đẹp để hàng nghìn bé tận hưởng cuộc đua", anh Nhật lý giải.

Phạm Thị Tuyết (33 tuổi, quận 5, TP HCM) cho biết vì bận rộn, chị ít có thời gian đồng hành con vận động ngoài trời, đợt này canh thời gian ban tổ chức mở cổng đăng ký, chị lập tức báo danh. "Tôi khuyến khích bé chạy bộ để không phụ thuộc vào thiết bị điện tử. Tôi rất lo lắng điện thoại, tivi sẽ khiến trẻ ù lỳ, kém năng động. Nhiều phụ huynh khác cũng có suy nghĩ giống tôi".

Tương tự, năm nay, chị Hồng Thắm (38 tuổi, quận 6, TP HCM) tiếp tục đăng ký đường chạy 700 m cho con hai con, bé 7 tuổi và 10 tuổi. Năm ngoái, vợ chồng chị cho con chạy bộ ở TP HCM, Huế nhằm rèn cho con tính kiên trì, yêu thể thao, tăng cường sức khỏe, nhất là gia đình có thêm kỷ niệm, gắn kết tình cảm. Thắm tiết lộ các bé vui suốt cả tuần sau đó, khỏe mọi người được nhận huy chương và gặp sao nhí Bảo Ngọc.

Bên cạnh đường chạy nhí, nhiều phụ huynh cũng mong chờ giải chạy đêm VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight, dự kiến đón 11.000 runner, sáng 3/3. Cung đường cả bốn cự ly đều cóchuẩn AIMS. VĐV có thể lấy thành tích từ giải này để đăng ký các giải đấu thuộc hệ thống major như Boston Marathon, London Marathon, Berlin Marathon, Tokyo Marathon...

Giải chạy đêm TP HCM khởi tranh ngày 3/3, là sự kiện mở màn cho chuỗi 8 giải đấu trong năm 2024 của hệ thống VnExpress Marathon. BTC đang dần hoàn thiện những khâu cuối. Như các giải khác, runner được sự chăm sóc y tế, hỗ trợ nước, điện giải cùng công tác đảm bảo an toàn trên đường chạy. Ban tổ chức sẽ trang bị thêm đèn ở những đoạn đường không đủ ánh sáng, đảm bảo điều kiện thi đấu tốt nhất cho VĐV.

Thi Nguyên

Có thể bạn quan tâm
Sản phụ băng huyết nguy kịch ở Phú Quốc không qua khỏi

Sản phụ băng huyết nguy kịch ở Phú Quốc không qua khỏi

03:50 25/03/2024

Dù đã được các bác sĩ của TTYT TP Phú Quốc tận tình cứu chữa, nhiều người dân đến hiến máu nhưng sản phụ M không thể qua khỏi.

Mãn nhãn với đêm hội Hoa phượng đỏ

Mãn nhãn với đêm hội Hoa phượng đỏ

05:20 12/05/2024

Tối 11-5, hàng vạn người dân được dịp mãn nhãn với chương trình nghệ thuật và màn bắn pháo hoa đặc sắc trong đêm chính hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2024.

Hành khách dọa có súng trên máy bay có thể bị xử lý thế nào?

Hành khách dọa có súng trên máy bay có thể bị xử lý thế nào?

07:50 10/11/2023

Liên quan tới sự việc chuyến bay số hiệu VN186 (chặng bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội) phải tạm dừng do 2 hành khách trên máy bay nói chuyện với nhau là mang theo súng vào tối 7/11, Trung tâm An ninh - Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đang phối hợp Cảng vụ Hàng không miền Trung xử lý hành khách về vi phạm quy định về an ninh, an toàn hàng không.
Đọc bài gốc tại đây.

Bác sĩ Trung Quốc gây phẫn nộ vì liên tục đấm vào đầu bệnh nhân khi đang phẫu thuật

Bác sĩ Trung Quốc gây phẫn nộ vì liên tục đấm vào đầu bệnh nhân khi đang phẫu thuật

14:30 24/12/2023

Bác sĩ của một bệnh viện mắt ở thành phố Quý Cảng đang khiến dân tình sục sôi sau khi lộ video đánh bệnh nhân 82 tuổi trong lúc điều trị.

Tôn vinh hy sinh của người lính thời bình trong những áng thơ văn

Tôn vinh hy sinh của người lính thời bình trong những áng thơ văn

08:40 22/07/2023

Không chỉ đề tài chiến tranh trong quá khứ, những câu chuyện hy sinh của người lính thời bình cũng là nguồn đề tài của văn nghệ Quân đội hiện...

Bánh ú tro Hội An cháy hàng Tết Đoan Ngọ

Bánh ú tro Hội An cháy hàng Tết Đoan Ngọ

04:00 09/06/2024

Bánh ú tro là món ăn truyền thống xứ Quảng mỗi dịp Tết Đoan Ngọ. Vào những ngày này, nhà làm bánh ú tro ở Hội An tất bật nổi lửa ngày đêm, luôn cháy hàng.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn: Công tác tuyên truyền là điểm sáng năm 2023

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn: Công tác tuyên truyền là điểm sáng năm 2023

07:10 30/12/2023

Tại Hội nghị tổng kết công tác chuyên môn và Hội nghị cán bộ, công nhân viên chức cơ quan T.Ư Đoàn, anh Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đánh giá, các cơ quan báo chí của Đoàn đã tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, công tác tuyên truyền đã được thực hiện rất bài bản, có chiều sâu, là điểm sáng năm 2023.

Môi trường xanh, cuộc sống càng dễ thở

Môi trường xanh, cuộc sống càng dễ thở

09:00 30/06/2024

Ngày cao điểm xây dựng đô thị 'Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn' sống xanh hôm 29-6 thu hút đông đảo chiến sĩ tình nguyện hè.

Khát khao cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Khát khao cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

23:00 07/09/2023

“Mỗi bạn đến từ những địa phương khác nhau, từ những vị trí công tác rất khác nhau; tuy hoàn cảnh, điều kiện sống, lao động, học tập khác nhau nhưng đều chung một trái tim cháy bỏng đam mê, nhiệt huyết, khát vọng sáng tạo, cống hiến của tuổi trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam chia sẻ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra