Phụ huynh bất chấp nguy hiểm đưa con vào công viên vì không có chỗ gửi xe

06:30 19/02/2023
TPHCM - Suốt nhiều tháng qua, dù người dân đã bức xúc, phản ánh nhưng bãi giữ xe của Công viên Hoàng Văn Thụ vẫn chưa hoạt động trở lại. Để con có không gian vui chơi, nhiều phụ huynh đành phải leo vỉa hè, né cột điện, rễ cây để vào công viên. Việc này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho cả phụ huynh và trẻ.

Đã cả năm qua, nhiều người dân đến Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TPHCM) bất bình khi nhà xe của công viên này không hoạt động.

Anh Linh (phường 13, quận Tân Bình) cho biết mỗi lần chở con ra công viên chơi, anh lại thấp thỏm cảm giác không an tâm bởi xe phải đỗ trên vỉa hè.

"Tôi vừa trông con vừa lo trông xe. Công viên Hoàng Văn Thụ rộng rãi, thoáng mát, cuối tuần có rất đông người đến vui chơi nhưng không hiểu sao từ năm 2022 tới nay, không có người trông giữ phương tiện", anh Linh nói.

Không có bãi giữ xe, người dân đến công viên đành phải leo vỉa hè, để xe tạm bợ. Ảnh: Huyên Nguyễn
Hàng loạt xe máy phải dựng trên vỉa hè đường Trần Quốc Hoàn, không có người trông nom. Ảnh: Huyên Nguyễn
Phụ huynh dựng xe trên vỉa hè đường Hoàng Văn Thụ, sau đó đi bộ vào khu vui chơi trẻ em. Ảnh: Huyên Nguyễn

Lần đầu đến với Công viên Hoàng Văn Thụ, chị Nguyễn Thuỷ (quận Phú Nhuận) mất 15 phút đi mấy tuyến đường vòng quanh công viên để tìm bãi gửi xe mà không thấy.

Chị Thuỷ cho hay: "Cuối tuần rồi, tôi cho con tới Công viên Hoàng Văn Thụ chơi nhưng khá bất ngờ vì cả công viên to lớn vậy mà đi mãi không tìm được bãi giữ xe. Vì con tôi nóng lòng đi công viên quá nên tôi chấp nhận leo vỉa hè nhưng cũng hú vía vì phải vượt qua những đoạn có cột điện, chiều ngang chỉ mấy chục cm, ai đi xe máy không vững có thể bị ngã ra đường. Đường Hoàng Văn Thụ thì luôn đông xe qua lại, rất dễ bị tai nạn".

Chướng ngại vật là cột điện giữa vỉa hè thử thách tay lái của phụ huynh. Nếu không vững tay, chắc chân, khéo léo luồn qua khe hẹp thì rất dễ bị ngã ra đường đông đúc xe qua lại. Ảnh: Huyên Nguyễn
Chị Nguyễn Thuỷ hồi hộp khi đi xe trên vỉa hè và vượt qua các cột điện. Ảnh: Huyên Nguyễn

Được biết, báo chí, người dân đã phản ánh tình trạng bãi xe tại Công viên Hoàng Văn Thụ không có người giữ từ đầu năm 2022 nhưng tới nay đã gần 1 năm trôi qua nhưng vẫn chưa được xử lý. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến nhu cầu vui chơi, luyện tập thể dục thể thao của người dân.

Người dân vừa nghỉ ngơi vừa thấp thỏm trông giữ phương tiện. Ảnh: Huyên Nguyễn

Lí giải về tình trạng trên, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận Tân Bình (đơn vị quản lý Công viên Hoàng Văn Thụ) cho biết đơn vị trông giữ xe của công viên trước đây đã hết hạn hợp đồng và công ty đã tổ chức đấu thầu để tìm kiếm đơn vị trông giữ xe cho công viên nhưng chưa được.

Thông báo của Công viên Hoàng Văn Thụ cho biết vì lí do khách quan dịch vụ giữ xe chưa thể hoạt động lại. Đề nghị quý khách để xe trật tự và tự bảo quản xe, tài sản trên xe. Ảnh: Huyên Nguyễn

Theo ghi nhận của phóng viên nhiều ngày trong tuần qua, bãi giữ xe tại cả khu A và khu B Công viên Hoàng Văn Thụ không hoạt động. Phía trước nhà xe có đặt bảng thông báo của Công an phường 2 quận Tân Bình với nội dung: "Khu vực không có người trông giữ xe. yêu cầu người dân tự bảo quản tài sản xe máy và không để xe khu vực này. Đề phòng đối tượng lợi dụng trộm cắp tài sản xe máy".

Thông báo của Công an phường 2 được đặt tại nhà xe khu A. Ảnh: Huyên Nguyễn
Nhà xe khu B cũng trong tình trạng “cửa đóng then cài“. Ảnh: Huyên Nguyễn

Công viên Hoàng Văn Thụ thuộc địa bàn quận Tân Bình là một trong những công viên rộng lớn, gần nhiều khu dân cư đông đúc và được người dân yêu thích bởi độ xanh mát, không khí trong lành. Công viên được thiết kế hình tam giác, với diện tích khoảng 106.500 m2 được bao quanh bởi các con đường Phan Đình Giót, Hoàng Văn Thụ, Trần Quốc Hoàn.

Có thể bạn quan tâm
Tìm người đàn ông trung niên thủy chung

Tìm người đàn ông trung niên thủy chung

10:10 29/04/2024

Em sinh năm 1977, sinh ra, lớn lên và đang làm việc tại Hà Nội.

Cáu giận vì chó cưng đá vào bụng, nào ngờ “linh thú” báo ân

Cáu giận vì chó cưng đá vào bụng, nào ngờ “linh thú” báo ân

07:20 23/08/2023

Cú đá của chú chó khiến người đàn ông đau bụng dữ dội, nằm mãi cũng không đỡ nên quyết định đến bệnh viện để kiểm tra. Nào ngờ chính nhờ cú đá này, người đàn ông khỏi sỏi thận.

Hamas cáo buộc Israel tập kích trường học khiến 15 người thiệt mạng

Hamas cáo buộc Israel tập kích trường học khiến 15 người thiệt mạng

21:50 04/11/2023

Quan chức Hamas cáo buộc Israel tập kích vào trường học đang được sử dụng làm nơi lánh nạn ở miền bắc Dải Gaza, khiến 15 người thiệt mạng.

Bản tin Hình sự: Chích điện giết vợ vì gửi đơn ly hôn lên tòa

Bản tin Hình sự: Chích điện giết vợ vì gửi đơn ly hôn lên tòa

18:10 14/08/2023

TIN NÓNG ngày 14/8: Bắt giam nghịch tử ngược đãi mẹ 81 tuổi; Bắt nguyên Chủ tịch Công ty TNHH MTV Sông Mã; Giải cứu ba cô gái bị giam giữ, ép làm tiếp viên quán karaoke; Chích điện giết vợ vì gửi đơn ly hôn lên tòa...

Container đâm vào trụ cổng công ty, tài xế tử vong trong cabin

Container đâm vào trụ cổng công ty, tài xế tử vong trong cabin

17:30 18/08/2023

Ngày 18/8, theo thông tin từ Công an TP Bắc Giang, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra khiến một người tử vong. Theo đó, khoảng 10h, xe ô tô đầu kéo BKS 15C-250.xx kéo theo rơ mooc BKS 15R-044.xxx do anh Phạm Đại T. (SN 1986, trú tại thôn Bến Xanh, xã Khánh Thuận, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) điều khiển trên đường Giáp Hải (phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang) thì rẽ phải, đi vào cổng Công ty TNHH Hữu Hảo (số 217 đường Giáp Hải). Container đâm vào cột...

Cần Thơ: Điểm trúng tuyển vào lớp 10 Trường THPT Thực hành Sư phạm cao nhất

Cần Thơ: Điểm trúng tuyển vào lớp 10 Trường THPT Thực hành Sư phạm cao nhất

09:20 15/06/2024

Điểm chuẩn cao nhất trúng tuyển lớp 10 thuộc về Trường THPT Thực hành Sư phạm - Trường Đại học Cần Thơ với 38,9 điểm.

Du khách Hàn Quốc chết do chạy xe máy đâm vào cột điện

Du khách Hàn Quốc chết do chạy xe máy đâm vào cột điện

18:00 27/03/2023

Ngày 27-3, Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã xác định được danh tính của du khách Hàn Quốc do đi xe máy tự đâm vào cột điện trên địa bàn thành phố vào rạng sáng 25-3.

Sợ phụ nữ, người đàn ông nhốt mình trong nhà suốt 55 năm

Sợ phụ nữ, người đàn ông nhốt mình trong nhà suốt 55 năm

10:20 13/10/2023

Ông Callitxe Nzamwita (71 tuổi), đến từ Rwanda - một quốc gia ở Đông Phi. Ông đã tự nhốt mình trong nhà từ khi mới 16 tuổi để tránh tiếp xúc với phụ nữ. Ông còn xây một hàng rào cao 4,5m xung quanh nhà để phụ nữ không thể vào được. Ông Callitxe giải thích: “Lý do tôi nhốt mình trong nhà và dựng hàng rào vào nhà là vì tôi muốn đảm bảo rằng phụ nữ sẽ không đến gần tôi hơn. Những người khác giới khiến tôi cảm thấy thực sự sợ hãi'. Một phụ nữ hàng...

Xem Đà Nẵng diễn tập ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân

Xem Đà Nẵng diễn tập ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân

20:40 22/09/2023

Sáng 22/9, tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Sở KH&CN thành phố Đà Nẵng phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra