Phòng Nội vụ huyện Buôn Đôn thừa nhận sai sót do khách quan vụ trường 'trắng' giáo viên tiếng Anh

18:20 23/09/2023
Trường Tiểu học Lê Lợi đã được UBND huyện Buôn Đôn điều chuyển giáo viên giải quyết tình trạng "trắng" giáo viên ở nơi đây. Ảnh: Phan Tuấn

Sau khi Báo Lao Động phản ánh bài viết "Huyện luân chuyển giáo viên, nhà trường không hay biết", UBND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) đã ban hành Quyết định điều chuyển một giáo viên ở nơi khác về thay thế vị trí đang bị bỏ trống ở Trường Tiểu học Lê Lợi.

Khẩn trương bổ sung giáo viên

Sáng 23.9, thông tin từ trường tiểu học Lê Lợi (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận cô Võ Thị Minh Trang (33 tuổi) - giáo viên tiếng Anh - từ trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ về công tác tại nhà trường kể từ ngày 25.9.2023.

Trước đó, Báo Lao Động phản ánh, sau khai giảng năm học 2023 - 2024, phụ huynh, học sinh trường Tiểu học Lê Lợi cho biết, nhà trường không tổ chức dạy học bộ môn tiếng Anh cho tất cả các khối học sinh.

Ông Phạm Văn Cường - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Lợi - cho biết, sau khai giảng, trong tuần đầu tiên, nhà trường không tổ chức dạy tiếng Anh cho học sinh vì không có giáo viên.

Nguyên nhân, ngày 14.8.2023, ông Phạm Trung Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn - "âm thầm" ký quyết định luân chuyển công tác viên chức đối với bà Phạm Thị Huyền Trang (SN 1990) - cử nhân sư phạm tiếng Anh.

Theo ông Cường, ông chỉ biết việc bà Phạm Thị Huyền Trang được luân chuyển công tác sau khi tiếp nhận Quyết định do UBND huyện ban hành.

Theo quy định, việc tiếp nhận hồ sơ thuyên chuyển công tác theo nguyện vọng thì nhà trường phải có công văn đồng ý chuyển đi và có một công văn tiếp nhận của đơn vị mới công tác.

Mặc dù UBND huyện Buôn Đôn đã ký ban hành quyết định luân chuyển viên chức, nhưng nhà trường vẫn chưa có công văn đồng ý cho bà Phạm Thị Huyền Trang chuyển công tác.

Để giải quyết sự việc này, sau nỗ lực liên hệ, tìm kiếm, nhà trường đã hợp đồng theo thỏa thuận với một giáo viên trên địa bàn huyện để dạy bộ môn tiếng Anh cho hơn 300 học sinh.

Tuy nhiên, các em học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi mới được học tiếng Anh với thời lượng 2 tiết/tuần. Theo quy định của chương trình giáo dục mới, học sinh phải học 4 tiết/tuần mới bảo đảm tiêu chuẩn.

Thừa nhận sai sót vì lý do khách quan

Liên quan đến sự việc trên, theo ông Nguyễn Hữu Truyền - Trưởng Phòng Nội vụ huyện Buôn Đôn, việc "trắng" giáo viên tiếng Anh ở Trường Tiểu học Lê Lợi là do nguyên nhân khách quan.

Cụ thể, ngày 21.8, sau khi điều chuyển cô Phạm Thị Huyền Trang từ Trường Tiểu học Lê Lợi đi trường khác, lãnh đạo Phòng Nội vụ tin chắc rằng, trước ngày khai giảng năm học mới, sẽ có một cô giáo ở huyện Ea Súp (Đắk Lắk) chuyển về trường này thay thế.

Bởi trước đó, từ cuối năm 2022, cô giáo ở huyện Ea Súp đã liên hệ chuyển công tác về Trường Tiểu học Lê Lợi để dạy bộ môn tiếng Anh.

Sau khi cô Trang chuyển từ Trường Tiểu học Lê Lợi đến trường Ama Trang Lơng thì đơn vị liên hệ với huyện Ea Súp. Thế nhưng, lúc này huyện Ea Súp thông tin, chuẩn bị năm học rồi nhưng vẫn thiếu giáo viên dạy tiếng Anh, nên tạm thời chưa giải quyết được việc cho cô này chuyển công tác về huyện Buôn Đôn.

Lỗi của đơn vị là cô giáo ở trong huyện Ea Súp chưa chuyển về Trường Tiểu học Lê Lợi mà đã chuyển cô Phạm Thị Huyền Trang đi trường khác. Còn việc chuyển cô Trang đi là đúng vì Trường Ama Trang Lơng cũng đang thiếu giáo viên dạy tiếng Anh.

Cũng theo ông Truyền, nếu không thiếu giáo viên ở Trường Tiểu học Lê Lợi thì cũng thiếu ở trường Ama Trang Lơng. Sự việc này khiến trường Tiểu học Lê Lợi bị thiếu giáo viên dạy môn tiếng Anh mất nửa tháng.

Có thể bạn quan tâm
Trường làng dùng nón lá dạy học giành giải thưởng của UNESCO

Trường làng dùng nón lá dạy học giành giải thưởng của UNESCO

07:30 03/11/2023

Nằm ở làng nghề làm nón trăm tuổi, các giáo viên THCS Gia Thanh đã đưa chiếc nón vào bài giảng môn Toán, Hóa,... và được UNESCO vinh danh.

HUFLIT vinh danh và trao 4,2 tỉ đồng học bổng cho sinh viên xuất sắc

HUFLIT vinh danh và trao 4,2 tỉ đồng học bổng cho sinh viên xuất sắc

10:10 05/01/2024

Trong số gần 1.300 sinh viên được vinh danh, có sinh viên bị mất cha mẹ trong đợt dịch COVID-19, có bạn phải tự bươn chải vừa làm vừa học để trai trải sinh hoạt phí... nhưng vẫn đạt thành tích học tập xuất sắc.

Phụ huynh khốn đốn vì vấn nạn “kinh doanh” đồng phục trong trường học

Phụ huynh khốn đốn vì vấn nạn “kinh doanh” đồng phục trong trường học

14:40 26/09/2023

Đồng phục trong trường học luôn là hình ảnh đẹp của mỗi học sinh. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho rằng các bộ đồng phục hiện nay đang bị “loạn”...

Nga triệt phá âm mưu khủng bố ở Dagestan

Nga triệt phá âm mưu khủng bố ở Dagestan

16:50 31/03/2024

Ủy ban phòng chống khủng bố quốc gia Nga (NAC) vừa bắt giữ ba người đang lên kế hoạch tấn công khủng bố ở Cộng hòa Dagestan.

Đề thi thử tốt nghiệp môn Toán 2023 THPT Chuyên Phan Bội Châu

Đề thi thử tốt nghiệp môn Toán 2023 THPT Chuyên Phan Bội Châu

18:00 29/05/2023

Dưới đây là đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Toán của Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) kèm đáp án.

Cơ hội trao đổi với đại diện các trường THPT nội trú Mỹ

Cơ hội trao đổi với đại diện các trường THPT nội trú Mỹ

09:40 07/11/2023

Phụ huynh, học sinh có thể trao đổi với đại diện các trường THPT danh tiếng Mỹ về chương trình học, chính sách học bổng… tại triển lãm giáo dục do AMVNX tổ chức.

Điểm chuẩn vào lớp 10 Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh Hà Nội là 25,5

Điểm chuẩn vào lớp 10 Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh Hà Nội là 25,5

18:20 02/07/2023

Ngày 1.7, Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) thông báo điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 10 năm học 2023 – 2024 của nhà trường.

Đề và đáp án bài thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Đề và đáp án bài thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

17:00 07/05/2023

Phụ huynh, học sinh tham khảo đề thi , đáp án bài thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2023.

Tăng học phí: Làm sao để người nghèo còn cơ hội vào đại học

Tăng học phí: Làm sao để người nghèo còn cơ hội vào đại học

06:00 15/05/2023

Chính phủ vừa đồng ý phương án các trường đại học thực hiện lộ trình tăng học phí phù hợp theo nghị định 81. Việc tăng học phí là bất khả kháng nhưng vẫn khiến không ít người lo ngại.

Co loi xay ra
Co loi xay ra