Phong cách người phụ nữ quyết tâm đánh bại ông Trump

14:40 22/07/2024

TPO - Bà Kamala Harris - ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ - nổi lên như biểu tượng thời trang, nhờ tủ đồ giản dị, thường gồm áo khoác blazer, quần bó, trang sức ngọc trai và đáng chú ý nhất là đôi giày Converse đặc trưng. Tủ quần áo chuyên nghiệp, cá tính mang đến cho bà sự chú ý về thời trang vốn chỉ dành cho các Đệ nhất phu nhân hoặc hoàng gia.

Trong nhiều thập kỷ, luôn có nhiều cuộc thảo luận về tủ quần áo của Đệ nhất phu nhân Mỹ. Điều này đến nay không thay đổi. Tuy nhiên, phong cách thời trang của Phó Tổng thống Kamala Harris - người vừa được ông Biden đề xuất là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ sau khi đương kim tổng thống tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng - được chú ý không kém.

Tiền PhongPhó Tổng thống Kamala Harris (59 tuổi) - đang được đề xuất là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà trắng năm nay. Ảnh: @kamalaharris.1 Phó Tổng thống Kamala Harris (59 tuổi) - đang được đề xuất là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà trắng năm nay. Ảnh: @kamalaharris.

Phó Tổng thống Kamala Harris (59 tuổi) - đang được đề xuất là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà trắng năm nay. Ảnh: @kamalaharris.

Theo Robin Givhan, nhà báo duy nhất nhận giải Pulitzer về phê bình thời trang, hiện là nhà phê bình cấp cao của tờ Washington Post, nhận xét trang phục của Harris đơn giản và chuyên nghiệp, đặc biệt là khi bà đang trong chiến dịch tranh cử. Givhan cho biết: "Bà ấy trông như có thể bước vào bất kỳ công ty luật lớn nào, hay bất kỳ công ty thuộc Fortune 500 (500 công ty lớn nhất Mỹ, bình chọn bởi tạp chí Fortune - PV)".

Bà Kamala Harris sở hữu bộ sưu tập áo khoác blazer với tông màu trung tính, giày cao gót Manolo Blahnik và những phụ kiện tạo điểm nhấn như khăn quàng cổ họa tiết, giày Converse nhiều màu sắc hoặc vòng tay đeo cùng đồng hồ Cartier.

Susan E. Kelley, người điều hành blog What Kamala Wore, nhận xét: "Phong cách của bà ấy giản dị, được thiết kế riêng, thanh lịch, với một chút kỳ quặc".

Ba thứ đồng hành, tạo nên phong cách cá nhân của Harris là trang phục quyền lực, ngọc trai và giày Converse. Trong khi đi vận động tranh cử, trang phục của bà ẩn chứa thông điệp chính trị và thể hiện cá tính mạnh mẽ.

Nữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.
Tiền PhongNữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.1 Nữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.
Tiền PhongNữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.1Tiền PhongTiền PhongNữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.1 Nữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.1 Nữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.
Tiền PhongNữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.1Tiền PhongTiền PhongNữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.1 Nữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.1Tiền PhongTiền PhongNữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.1Tiền PhongTiền PhongNữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.1 Nữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.1 Nữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.1 Nữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.

Nữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.

Những bộ suit được cắt may vừa vặn, cho đến sơmi, quần jeans và thiết kế giày Converse Chuck Taylor năng động khiến ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ tạo ấn tượng. Không thể thiếu trong các bộ cánh của bà là trang sức ngọc trai - đại diện cho hội sinh viên da màu Alpha Kappa Alpha của Đại học Howard mà bà là thành viên.

Sự năng động trong cách ăn mặc khiến hình ảnh của bà gần gũi hơn trong mắt công chúng. Có thời điểm, bà Harris biến hóa áo khoác theo kiểu quân đội trở thành trang phục làm việc hàng ngày tại Nhà Trắng, sử dụng đồ của các nhà thiết kế da màu để ủng hộ, tiếp thêm sức mạnh cho phụ nữ trong cuộc đấu tranh bình đẳng giới, xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc.

Gần đây, bà Harris nâng cao phong cách khi diện trang phục của các nhà thiết kế trẻ người Mỹ, sử dụng nhiều màu sắc hơn, như màu mận. Một số nguồn tin nói bà nhờ đến stylist Hollywood Karla Welch, người từng làm việc với Justin Bieber và Tracee Ellis Ross, giúp bà chỉnh sửa trang phục.

Thời trang của Phó Tổng thống Kamala Harris có tính ứng dụng cao, truyền tải thông điệp chính trị mạnh mẽ của bà. Ảnh: Getty.

Thời trang của Phó Tổng thống Kamala Harris có tính ứng dụng cao, truyền tải thông điệp chính trị mạnh mẽ của bà. Ảnh: Getty.

“Phó Tổng thống thậm chí tạo ra xu hướng” - Vittoria Vignone, người đăng tải lại trang phục của Harris trên blog Kamala's Closet, cho biết. “Người theo dõi tài khoản của tôi đã mua đôi Converse đầu tiên cho mình, trong khi trước đó họ luôn đi cao gót. Đôi tất giá 13 USD mà Harris đã đi, có khẩu hiệu 'tương lai là phụ nữ' trên bắp chân, cũng nhanh chóng cháy hàng”.

Có thể bạn quan tâm
Biệt thự 100 tuổi trong phim 'Người đẹp Tây Đô' trước nguy cơ bị xóa sổ

Biệt thự 100 tuổi trong phim 'Người đẹp Tây Đô' trước nguy cơ bị xóa sổ

06:30 24/09/2024

Biệt thự cổ Đốc phủ Võ Hà Thanh còn gọi là “nhà lầu ông Phủ” có tuổi đời 100 năm đang nằm trong diện phải giải tỏa để thực hiện Dự án đường ven sông Đồng Nai. Biệt thự này từng là bối cảnh của bộ phim nổi tiếng một thời 'Người đẹp Tây Đô'.

Cuộc đời NSƯT Chu Hùng - người đóng Bắc Đại Bàng - trước khi qua đời

Cuộc đời NSƯT Chu Hùng - người đóng Bắc Đại Bàng - trước khi qua đời

07:10 08/02/2024

Ngoài đời, NSƯT Chu Hùng được yêu mến nhờ tính cách hiền lành, mộc mạc, quan tâm tới người khác. Khán giả nhiều lần gặp ông đi guốc mộc và xe đạp tới những chốn quen. Nam nghệ sĩ trải qua hai lần đò, từng sống cảnh gà trống nuôi con suốt thời gian dài.

Bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

Bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

23:40 12/06/2024

Tối 12/6, chương trình nghệ thuật mang tên 'Về Huế Festival' diễn ra tại điện Kiến Trung (Đại nội Huế) khép lại Tuần lễ Festival Huế 2024 với nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn của các nghệ sĩ, diễn viên, đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước. Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển”, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024...

Chồng cũ người mẫu Thái Thiên Phượng ra tòa vì liên quan 7 vụ trộm cắp

Chồng cũ người mẫu Thái Thiên Phượng ra tòa vì liên quan 7 vụ trộm cắp

19:30 28/02/2023

Chồng cũ của cô Thái bị buộc tội 7 tội danh trộm cắp, liên quan đến cáo buộc ăn trộm 39 chiếc vòng cổ, 32 chiếc vòng tay, 13 thỏi vàng, 102 hạt vàng, 6 mặt dây chuyền và 10 lượng vàng trong 7 vụ riêng biệt.

Cuộc thi vẽ tranh di sản văn hóa

Cuộc thi vẽ tranh di sản văn hóa

14:40 30/08/2024

Cuộc thi vẽ ''Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa'' lần thứ hai bổ sung giải dành cho người trẻ, lứa tuổi từ 6 đến 22.

Trạm cứu hộ trái tim tập 43: Nghĩa gặp con gái Ngân Hà, An Nhiên bị đánh ghen

Trạm cứu hộ trái tim tập 43: Nghĩa gặp con gái Ngân Hà, An Nhiên bị đánh ghen

07:30 17/06/2024

Ở preview Trạm cứu hộ trái tim tập 43, Nghĩa (Quang Sự) trở về đối diện với An Nhiên (Lương Thu Trang). Tuy nhiên, anh tuyên bố từ bỏ hận thù, không tiếp tục bám theo nhà Ngân Hà (Hồng Diễm) nữa. Điều này khiến An Nhiên rất tức giận, nhưng Nghĩa bình thản đáp: 'Đúng là anh từng nghĩ ra tù sẽ tiếp tục đòi nợ, nhưng rồi anh nghĩ lại, muốn đòi là phải đuổi theo mà cứ đuổi theo mãi có khi nào mình quên mất cuộc sống của chính mình không'. Preview...

Quảng Trị ra mắt bộ sách về bà mẹ Việt Nam anh hùng

Quảng Trị ra mắt bộ sách về bà mẹ Việt Nam anh hùng

11:40 23/12/2023

Bộ sách gồm hai tập, dày gần 3.000 trang, kể câu chuyện về 2.833 bà mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh Quảng Trị.

Những cuộc lẩn trốn pháp luật không lối thoát

Những cuộc lẩn trốn pháp luật không lối thoát

20:00 17/05/2024

Một người phụ nữ bị chồng hành hạ quyết định bỏ thuốc độc vào nước cam để mình và con gái uống. Con chết, bà ta lẩn trốn pháp luật suốt thời gian dài nhưng cuối cùng cũng không lối thoát.

Sách giới thiệu '1.000 điểm đến đồng bằng Bắc Bộ'

Sách giới thiệu '1.000 điểm đến đồng bằng Bắc Bộ'

19:50 09/02/2024

Tập sách '1000 điểm đến đồng bằng Bắc Bộ' của tác giả Nguyễn Chí Công giúp tìm hiểu về các di tích lịch sử, văn hóa tiêu biểu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới