Phó Thủ tướng: Sớm tìm kiếm người mất tích trong vụ lũ ống ở Lào Cai

16:50 13/09/2023

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tỉnh Lào Cai sớm thống kê chính xác thiệt hại về người do mưa lũ gây ra; hỗ trợ gia đình các nạn nhân; xem xét quy hoạch xây thủy điện, bảo vệ rừng, hạn chế lũ ống.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ quét tại Lào Cai. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Đầu giờ chiều 13/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng Đoàn công tác của Trung ương đã đến xã Liên Minh, thị xã Sa Pa (Lào Cai) để kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại địa phương.

Lãnh đạo Quân khu 2, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tham gia Đoàn.

Sau khi đi kiểm tra thực địa và thăm hỏi một số gia đình nạn nhân, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã yêu cầu tỉnh Lào Cai cùng chính quyền các địa phương sớm thống kê chính xác số người bị chết và mất tích do mưa lũ gây ra.

Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn địa phương cần sớm tìm kiếm người còn mất tích và hỗ trợ gia đình các nạn nhân không may gặp nạn do thiên tai gây ra.

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, cùng với công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, tỉnh Lào Cai cần nghiên cứu, đề xuất với Trung ương phương án hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai, nhất là các hộ nuôi cá tầm, cá hồi.

Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm nghiên cứu các khu vực thường xuyên bị thiên tai, đưa ra cảnh báo sớm cho người dân và chính quyền các địa phương để sớm có biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai.

Phó Thủ tướng Chính phủ lưu ý tỉnh Lào Cai cần xem xét về quy hoạch xây dựng các thủy điện, công tác bảo vệ rừng để hạn chế lũ ống, lũ quét xảy ra khi có mưa lớn cục bộ trong thời gian ngắn.

Tỉnh nghiên cứu về quy hoạch dân cư, có các khuyến cáo với người dân sinh sống ở gần các sông, suối, nhất là ở các địa phương vùng cao, có địa hình dốc có các biện pháp phòng ngừa với thiên tai để hạn chế tổn thất về người và vật chất.

Đồng thời, địa phương thường xuyên kiểm tra các suối trong mùa mưa lũ, sớm phát hiện vật cản dòng chảy để cảnh báo sớm cho người dân phòng ngừa.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho hai gia đình có người thân bị nước lũ cuốn trôi tại xã Liên Minh, thị xã Sa Pa.

Thống kê nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, đến 15 giờ 30 ngày 13/9, mưa lũ đã làm 5 người chết ( 4 người tại xã Liên Minh, thị xã Sa Pa, một người tại xã Làng Giàng, huyện Văn Bàn) và 4 người mất tích ./.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ ống, lũ quét gây ra tại thôn Nậm Cang, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Có thể bạn quan tâm
Ukraine xếp hàng xe tăng Nga trên đường phố Kiev

Ukraine xếp hàng xe tăng Nga trên đường phố Kiev

08:40 22/08/2023

Ngày 21/8, Ukraine xếp hàng nhiều xe tăng và xe chiến đấu thu được của lực lượng Nga dọc đường phố ở trung tâm thủ đô Kiev, khi người dân Ukraine chuẩn bị kỷ niệm ngày độc lập lần thứ hai.

Công an Thị xã Buôn Hồ phát hành Zalo mini app: Chỉ mong người dân đỡ vất vả

Công an Thị xã Buôn Hồ phát hành Zalo mini app: Chỉ mong người dân đỡ vất vả

08:30 03/10/2023

Sau mỗi lượt tiếp xúc và trò chuyện cùng người dân, những vất vả của bà con luôn là điều khiến các cán bộ Công an thị xã Buôn Hồ trăn trở, là động lực thôi thúc đơn vị tìm một cách làm tốt hơn để người dân không còn phải ngược xuôi thủ tục hành chính (TTHC).

Ông Biden đề cử bà Harris đại diện đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ

Ông Biden đề cử bà Harris đại diện đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ

05:00 22/07/2024

Trước áp lực ngày càng lớn trong đảng Dân chủ, đương kim Tổng thống Joe Biden đã quyết định dừng tranh cử cho cuộc đua vào Nhà Trắng cuối năm nay. Quyết định của ông Biden được đưa ra vào đầu giờ chiều ngày 21/7 theo giờ Mỹ và công bố trên nền tảng X. Trong bức thư được đăng trên nền tảng này, ông chủ Nhà Trắng viết: “Mặc dù tôi có ý định tái tranh cử, nhưng tôi tin rằng việc tôi rút lui và chỉ tập trung vào việc hoàn thành nhiệm vụ của mình...

Khu vực học sinh tử vong khi đi trải nghiệm từng được cắm biển cảnh báo sụt lún

Khu vực học sinh tử vong khi đi trải nghiệm từng được cắm biển cảnh báo sụt lún

18:30 23/05/2023

Chiều 23/5, trả lời phóng viên VTC News, ông Vũ Quốc Đạt - Phó Giám đốc Vườn quốc gia Xuân Thủy (xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) cho biết, khu vực xảy ra sự cố khiến một phụ huynh và nam sinh lớp 6 tử vong là bãi tự phát. 'Đây là bãi lội để bắt ngao, là bãi tự phát, chưa đủ đủ điều kiện để khai thác du lịch. Đoàn khách 50 người đó đến tham quan cũng là tự phát, không thông báo trước với Ban quản lý Vườn Quốc gia Xuân Thủy', ông Vũ...

Bị CSGT xử lý vi phạm nồng độ cồn, tài xế bao biện 'mới sát khuẩn vòm họng'

Bị CSGT xử lý vi phạm nồng độ cồn, tài xế bao biện 'mới sát khuẩn vòm họng'

19:00 27/05/2024

Chiều 27/5, Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) lập chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn trên tuyến phố Bạch Mai - Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng). Theo ghi nhận của PV VTC News, tại thời điểm tổ công tác đội 4 CSGT Hà Nội lập chốt kiểm tra, có nhiều tài xế tuân thủ nghiêm việc không sử dụng rượu bia khi lái xe. Tuy nhiên, lực lượng chức năng cũng phát hiện có không ít tài xế cố tính “uống vài ly cho vui” rồi vẫn điều khiển phương tiện giao...

Năm người mắc kẹt trong thang máy quán internet ở Hải Phòng

Năm người mắc kẹt trong thang máy quán internet ở Hải Phòng

08:00 16/06/2024

Sáng 16/6, Công an TP Hải Phòng cho biết, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã giải cứu thành công 5 người mắc kẹt trong thang máy ở quán internet. Khoảng 18h ngày 15/6, Trung tâm 114 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP Hải Phòng nhận được thông tin 5 người mắc kẹt trong tháng máy tại quán internet Chiphop (nằm trên đường Nguyễn Bình, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng). Đơn vị đã điều động Đội Cảnh sát...

Lãnh án chung thân vì giết người chỉ để cướp 7,7 triệu đồng

Lãnh án chung thân vì giết người chỉ để cướp 7,7 triệu đồng

02:40 12/09/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Cần tiền tiêu xài nên đối tượng giả vờ tiếp cận, rồi ra tay giết người chỉ để cướp tài sản giá trị hơn...

Thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững

Thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững

09:00 22/09/2023

Việt Nam vừa tổ chức thành công Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội. Một trong những nội dung được nhiều đại biểu tham...

Bắt tài xế đập máy đo nồng độ cồn, cắn cảnh sát giao thông

Bắt tài xế đập máy đo nồng độ cồn, cắn cảnh sát giao thông

11:50 18/11/2023

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an ngày 18/11, Công an huyện Ninh Hải, Ninh Thuận đang làm việc với Nguyễn Văn Ngọc (sinh năm 1979, trú tại khu phố 6, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước) để điều tra hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Khoảng 22h15 ngày 17/11, trên tuyến đường Yên Ninh, đoạn đối diện sân vận động thị trấn Khánh Hải, tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Công an huyện Ninh Hải yêu cầu Nguyễn Văn Ngọc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới