Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ Hãng phim truyện Việt Nam

22:00 28/03/2023

TPO - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Thanh tra Chính phủ tiến hành kiểm tra ngay việc thực hiện kết luận thanh tra về công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ về các nội dung liên quan.

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi thông báo về việc xử lý sau thanh tra công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam.

Tiền Phong Trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng 1

Trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng

Thông báo nêu rõ, thực hiện kết luận thanh tra về công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan đã tổ chức thực hiện Kết luận thanh tra, tuy nhiên một số nội dung chưa được thực hiện dứt điểm.

Vì vậy, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Thanh tra Chính phủ tiến hành kiểm tra ngay việc thực hiện kết luận thanh tra về công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ về các nội dung liên quan.

Trong quá trình kiểm tra cần rà soát kỹ các vi phạm liên quan đến quá trình cổ phần hóa và những vướng mắc trong thực hiện kết luận thanh tra. Trên cơ sở đó, căn cứ quy định pháp luật về cổ phần hóa và các quy định pháp luật liên quan để kiến nghị biện pháp xử lý khả thi, đúng quy định của pháp luật, giải quyết dứt điểm việc này, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/4.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Thanh tra Chính phủ thực hiện kết luận thanh tra và ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có phương án củng cố, sắp xếp Hãng phim truyện Việt Nam phù hợp với tình hình và luật pháp hiện hành để thúc đẩy hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và giữ gìn, phát huy truyền thống Hãng phim truyện Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân TPHCM quản lý các cơ sở nhà đất đã được thu hồi theo kết luận thanh tra số 447 ngày 30/3/2018 và số 1412 ngày 23/8/2018 của Thanh tra Chính phủ về công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam tại địa chỉ số 4 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội và số 6 Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM và xử lý dứt điểm những vấn đề liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thanh tra Chính phủ để xử lý nội dung liên quan.

Trước đó, kết luận của Thanh tra Chính phủ chỉ ra việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam có nhiều sai phạm. Việc thực hiện các quy định về quản lý sử dụng đất chưa đúng quy định của Luật đất đai.

Sau đó, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch căn cứ kết luận thanh tra và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng hồi tháng 8-2019 để thực hiện các quy trình, thủ tục nhằm thu hồi số cổ phần đã bán và hoàn trả tiền cho nhà đầu tư - Tổng công ty Vận tải thủy (VIVASO). Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Có thể bạn quan tâm
Thừa Thiên Huế đến Phú Yên tiếp tục mưa to, đề nghị đánh giá tác động thủy điện Hố Hô

Thừa Thiên Huế đến Phú Yên tiếp tục mưa to, đề nghị đánh giá tác động thủy điện Hố Hô

12:10 01/11/2023

Ngày 1-11, ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 70-120mm, có nơi trên 200mm.

Hè này, về ngôi làng 'Sapa thu nhỏ' ngắm ruộng bậc thang mùa nước đổ đẹp mơ màng

Hè này, về ngôi làng 'Sapa thu nhỏ' ngắm ruộng bậc thang mùa nước đổ đẹp mơ màng

08:10 15/06/2024

Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7km, bản Lao Chải - Tả Van hiện lên như một bức tranh thiên nhiên hữu tình, níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số. Nơi đây được ví như một 'Sapa thu nhỏ' với những thửa ruộng bậc thang lộng gió, những bản làng ẩn mình trong mây và những con người thân thiện, mến khách. Được bao bọc bởi hai dãy núi Hoàng Liên Sơn và Hàm Rồng hùng vĩ, Lao...

Dang dở công trình giao thông nghìn tỷ: Đường 8 làn xe chỉ để… đá cầu!

Dang dở công trình giao thông nghìn tỷ: Đường 8 làn xe chỉ để… đá cầu!

08:00 03/04/2023

TP - Trong khi tình trạng quá tải hạ tầng, ùn tắc đang thực sự nhức nhối thì nhiều tuyến đường được đầu tư cả nghìn tỷ đồng tại Hà Nội lại dang dở, bỏ hoang, làm nơi đánh cầu lông, dắt chó đi dạo...

Người đàn ông bán vé số gục chết trên vỉa hè ở Bình Dương

Người đàn ông bán vé số gục chết trên vỉa hè ở Bình Dương

22:00 27/09/2023

Tối 27.9, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã khám nghiệm hiện trường, đang điều tra làm rõ vụ người đàn ông đi bán vé số gục chết trên...

Chuẩn bị cấm tất cả các phương tiện qua cầu Mường Thanh

Chuẩn bị cấm tất cả các phương tiện qua cầu Mường Thanh

18:30 22/09/2023

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Điện Biên vừa có văn bản đề nghị cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu Mường Thanh .

Tai nạn liên hoàn ở thành phố Hải Dương làm 2 người bị gãy chân

Tai nạn liên hoàn ở thành phố Hải Dương làm 2 người bị gãy chân

22:00 19/05/2023

Tại đường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương, ôtô mang biển kiểm soát 34A-628.41 đã va chạm liên tiếp với 4 phương tiện đi theo hướng ngược lại khiến hai người bị gãy chân, hai người bị xây xát nhẹ.

Tôi trở thành 'Thánh đồ' Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ

Tôi trở thành 'Thánh đồ' Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ

10:20 17/07/2023

'Tổ quỷ' Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ - Tổ chức tội ác. Một Chủ nhật đầu tháng 12/2022, phóng viên VTC News nhận được cuộc điện thoại lạ. Giọng nói như cầu cứu của cô gái trẻ khiến tôi chú ý. Sau khi thăm dò, biết tôi đúng là người từng viết về Hội Thánh Đức Chúa Trời năm 2018, cô bắt đầu kể qua về bản thân, về những tháng ngày sống trong địa ngục trần gian bởi tà đạo mượn danh Hội Thánh Đức Chúa Trời ngay giữa lòng Thủ đô, khiến cô trở nên thân...

Bắt thầy giáo lén lắp camera trong nhà vệ sinh nam

Bắt thầy giáo lén lắp camera trong nhà vệ sinh nam

18:30 04/03/2023

Nam giáo viên trung học ở Irvine, California, Mỹ. Siu Kong Sit, 37 tuổi, bị buộc tội lắp video quay lén hai nhà vệ sinh dành cho nam, gần bể bơi của trường trung học Beckman. Một nhân viên bảo trì đã tìm thấy các thiết bị này và chuyển chúng cho ban giám hiệu. Cảnh sát Irvine sau đó phát hiện một số nạn nhân bị quay phim. Ngay sau đó, Siu bị cảnh sát bắt ngay tại trường học và đối mặt với cáo buộc sở hữu, sản xuất nội dung khiêu dâm trẻ em, trộm...

Mạng viễn thông chập chờn, ngư dân 'hồn treo cột buồm'

Mạng viễn thông chập chờn, ngư dân 'hồn treo cột buồm'

14:10 23/05/2024

Hơn 800 tàu cá tại Quảng Bình bị mất kết nối thiết bị giám sát hành trình từ hơn một tháng qua. Số phận ngư dân vốn đã lênh đênh, nay càng mong manh hơn khi mạng viễn thông chập chờn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra