Phó thủ tướng giao Khánh Hòa lập dự án bệnh viện tuyến cuối của khu vực

16:20 25/12/2023

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa chỉ đạo tỉnh Khánh Hòa và các bộ trưởng liên quan về việc xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thành bệnh viện tuyến cuối của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa (tại đường Yersin, TP Nha Trang) sẽ được xây dựng thành bệnh viện tuyến cuối của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Việc lập dự án xây dựng bệnh viện tuyến cuối nêu trên là thực hiện theo nghị quyết của Bộ Chính trị (số 09-NQ/TW ngày 28-1-2022 về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045), và nghị quyết của Chính phủ ban hành chương trình hành động thực hiện nghị quyết vừa nêu của Bộ Chính trị.

  • Phê duyệt quy hoạch Khánh Hòa sẽ là thành phố trực thuộc trung ươngĐỌC NGAY

Ngày 25-12, các cơ quan chức năng liên quan ở Khánh Hòa cho biết Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về đề án bệnh viện trên.

Theo đó, phó thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện chỉ đạo mà Thủ tướng Phạm Minh Chính đã kết luận tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa (tại thông báo số 151/TB-VPCP ngày 24-4-2023) để "đảm bảo hoàn thành dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa theo đúng mục tiêu, quy mô là bệnh viện tuyến cuối của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ theo tinh thần nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị".

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cũng đã chỉ đạo "Bộ Y tế chịu trách nhiệm hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật và giao nhiệm vụ tuyến cuối cho Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa trong quý 1-2024 để đảm bảo thực hiện đúng mục tiêu được giao tại nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị".

Trước đó, ngày 29-11-2023, UBND tỉnh Khánh Hòa có tờ trình về việc phê duyệt đề án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thành viện tuyến cuối của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ gởi Thủ tướng.

Xây dựng Khánh Hòa thành trung tâm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao

Trong nghị quyết 09-NQ/TW ngày 28-1-2022 của Bộ Chính trị có mục tiêu đến năm 2030 Khánh Hòa là thành phố trực thuộc trung ương, là một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước về kinh tế biển cùng nhiều lĩnh vực khác và "chăm sóc sức khỏe chất lượng cao".

Một trong những nhiệm vụ, biện pháp chủ yếu để thực hiện mục tiêu đã nêu đối với Khánh Hòa là "phát triển y tế dự phòng, y tế cơ sở và mạng lưới khám, chữa bệnh bao phủ rộng khắp, có chất lượng; đẩy mạnh đào tạo chuyên sâu về y học cổ truyền, vật lý trị liệu. Xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thành bệnh viện tuyến cuối của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ".

Còn theo nghị quyết của Chính phủ (số 42/NQ-CP ngày 21-12-2022) ban hành chương trình hành động nêu trên, UBND tỉnh Khánh Hòa được giao là cơ quan chủ trì lập đề án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thành bệnh viện tuyến cuối của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ.

Về dự án trên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã kết luận (theo thông báo 151/TB-VPCP ngày 24-4-2023) giao "UBND tỉnh Khánh Hòa chủ động nghiên cứu lập dự án theo quy định và chịu trách nhiệm bố trí đủ nguồn vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng mục tiêu, quy mô là bệnh viện tuyến cuối của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ theo tinh thần nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị".

Có thể bạn quan tâm
Đề xuất mời chuyên gia hang động Anh khảo sát hang Vân Tiên có suối ngầm

Đề xuất mời chuyên gia hang động Anh khảo sát hang Vân Tiên có suối ngầm

17:40 30/05/2024

Để đánh giá tổng thể hang Vân Tiên có suối ngầm, đồng thời người dân nói có một số hang động chưa được khám phá, ngành du lịch Quảng Trị đề xuất mời Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh khảo sát.

3 nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội sớm được xuất viện

3 nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội sớm được xuất viện

15:00 25/05/2024

Trong 6 nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội được đưa đến bệnh viện cấp cứu, dự kiến trong chiều nay 25-5 sẽ có 3 bệnh nhân được xuất viện.

Gần 2.000 trẻ em chết mỗi ngày liên quan ô nhiễm không khí

Gần 2.000 trẻ em chết mỗi ngày liên quan ô nhiễm không khí

13:20 20/06/2024

Gần 2.000 trẻ em dưới 5 tuổi trên toàn thế giới tử vong mỗi ngày do các vấn đề sức khỏe liên quan ô nhiễm không khí.

Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho thượng úy công an cứu người giữa dòng nước lũ

Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho thượng úy công an cứu người giữa dòng nước lũ

15:00 13/06/2024

Sáng 13/6, thừa uỷ quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Hải Dương - Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Giang trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho thượng úy Nguyễn Mạnh Tường - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Mèo Vạc, vì đã có hành động dũng cảm cứu người giữa dòng nước lũ.

Hải Phòng: Hơn 1.200 người đăng ký hiến mô tạng tại BV Việt Tiệp

Hải Phòng: Hơn 1.200 người đăng ký hiến mô tạng tại BV Việt Tiệp

18:10 11/08/2023

Sáng 11/8, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phối hợp với Hội Vận động hiến tặng mô, tạng Việt Nam và Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia tổ chức Lễ phát động Phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng tại thành phố Hải Phòng và tri ân người hiến tặng mô, tạng nhân kỷ niệm ngày Hiến tạng thế giới (13/8). Kiến ThứcPGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch Hội Vận động hiến tặng mô, tạng Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ phát động. Ảnh:...

Hà Nội cần xây dựng chương trình có tính đột phá trong Năm Thanh niên tình nguyện

Hà Nội cần xây dựng chương trình có tính đột phá trong Năm Thanh niên tình nguyện

22:00 29/01/2024

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy đề nghị Thành Đoàn Hà Nội đầu tư nghiên cứu những chủ trương lớn của Thành ủy và T.Ư Đoàn để hoàn thiện chương trình công tác năm 2024 có tính đột phá, đạt hiệu quả cao trong 'Năm Thanh niên tình nguyện'.

Bé gái sơ sinh nghi bị bắt cóc ở bệnh viện Bình Dương

Bé gái sơ sinh nghi bị bắt cóc ở bệnh viện Bình Dương

23:40 04/11/2023

Một bé gái sơ sinh bị người phụ nữ lạ mặt bế khỏi bệnh viện, nghi bắt cóc. Ngay sau đó, công an đã tìm được bé gái cách hiện trường hàng chục cây số.

Lam Thành: chiến địa giao tranh ác liệt giữa nghĩa quân Lam Sơn và nhà Minh đang bị lãng quên?

Lam Thành: chiến địa giao tranh ác liệt giữa nghĩa quân Lam Sơn và nhà Minh đang bị lãng quên?

17:20 17/01/2024

Người dân xung quanh khi được hỏi về Lam Thành thì nhiều người không biết. Họ biết thành với cái tên rú Thành nhiều hơn.

Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho đoàn viên hy sinh cứu người đuối nước

Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho đoàn viên hy sinh cứu người đuối nước

14:20 23/08/2023

Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, anh Bùi Đức Giang - Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Thọ thăm, động viên và truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” tới đại diện gia đình anh Phạm Hoàng Chương, đoàn viên thanh niên dũng cảm hy sinh cứu người khỏi đuối nước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra