Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh thăm làm việc tại Australia

00:10 08/09/2024

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh ngày 6-7/9 cùng đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Australia.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh thăm làm việc tại Australia
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh thăm làm việc tại Australia

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh ngày 6-7/9 đã cùng đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam có các cuộc trao đổi và làm việc với ông Greg Piper - Chủ tịch Hạ viện bang New South Wales (Australia); ông Rodney John Roberts - Phó Chủ tịch Thượng viện bang New South Wales; ông Anoulack Chanthivong - Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp, Đổi mới, Khoa học và Công nghệ, Xây dựng và Cải huấn bang New South Wales, thăm và làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và gặp mặt các đại diện tiêu biểu của cộng đồng người Việt tại thành phố này.

Nồng nhiệt chào mừng Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đến thăm bang New South Wales ngày 6/7, Chủ tịch Hạ viện bang, ông Greg Piper bày tỏ sự kính trọng đối với nhân dân Việt Nam anh hùng, đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhấn mạnh Việt Nam là quốc gia được tôn trọng và đánh giá cao trên toàn thế giới, ngày càng có vai trò và tiếng nói trên trường quốc tế.

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Chủ tịch Hạ viện Greg Piper dành cho Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh gửi lời chúc mừng Nghị viện bang New South Wales nhân kỷ niệm 200 năm thành lập; chúc mừng những thành tựu phát triển của bang thời gian qua.

Dựa trên nền tảng tốt đẹp của mối quan hệ song phương hiện nay, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh tin tưởng bang New South Wales - với thế mạnh của mình, sẽ tiếp tục đóng vai trò đi đầu trong mở rộng hợp tác với các địa phương của Việt Nam.

Tiếp đó, trong cuộc gặp với Phó Chủ tịch Thượng viện bang New South Wales Rodney John Roberts, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh cho biết, tham gia đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam thăm Australia lần này có lãnh đạo một số địa phương ở phía Bắc và phía Nam của Việt Nam với nhiều tiềm năng, thế mạnh, có thể hợp tác với bang New South Wales trong các lĩnh vực bang có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị bang New South Wales chia sẻ với Việt Nam kinh nghiệm, kỹ thuật về nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng chuỗi giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm đồ uống trong chuỗi cung ứng của khu vực và toàn cầu, khuyến khích hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, đầu tư tại Việt Nam sản xuất nguyên liệu cho ngành dược phẩm và thực phẩm chức năng…

Phó Chủ tịch Thượng viện Rodney John Roberts đánh giá cao việc Việt Nam-Australia nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện, đồng thời nhấn mạnh vai trò của giao lưu nhân dân, coi đó là một trong những nền tảng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, tình cảm gắn bó khăng khít giữa hai nước.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đã làm việc với Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp, Đổi mới, Khoa học và Công nghệ, Xây dựng và Cải huấn bang New South Wales Anoulack Chanthivon.

Tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm và làm việc tại Australia, chiều 7/9 (giờ địa phương), Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh cùng đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đã gặp mặt đại diện tiêu biểu của cộng đồng người Việt Nam tại bang New South Wales.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh bày tỏ xúc động khi gặp mặt đông đảo bà con kiều bào, lưu học sinh Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại bang New South Wales; vui mừng và đánh giá cao những nỗ lực của bà con thời gian qua.

Trước cuộc gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Sydney, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh và đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam cũng đã thăm Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, nghe Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng báo cáo một số nét chính về tình hình hoạt động của Tổng lãnh sự quán và cộng đồng người Việt Nam tại Australia.

Đánh giá cao sự năng động, nhiệt huyết và trách nhiệm của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney trong thực hiện các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao phó, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tổng lãnh sự quán tiếp tục nỗ lực, cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Australia phát triển hơn nữa, đặc biệt là trong các lĩnh vực giáo dục-đào tạo, đưa hợp tác về thương mại lên “nấc thang mới" tương xứng với quan hệ chính trị-ngoại giao hết sức tốt đẹp giữa hai nước.

Có thể bạn quan tâm
Khó khăn trước mắt, người lao động buộc phải rút BHXH một lần

Khó khăn trước mắt, người lao động buộc phải rút BHXH một lần

07:00 17/04/2023

Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, tình hình sản xuất, kinh doanh cũng phục hồi. Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp phải đóng cửa, thu hẹp sản...

Sạt lở đất vùi lấp vợ chồng ở Lạng Sơn

Sạt lở đất vùi lấp vợ chồng ở Lạng Sơn

13:50 04/08/2024

Đất từ quả đồi cao khoảng 10 m sạt xuống nhà ở cũng là cửa hàng kinh doanh cà phê ở huyện Cao Lộc khiến vợ chồng tử vong, sáng 4/8.

Phát hiện bom nặng hơn 220kg khi đào móng nhà

Phát hiện bom nặng hơn 220kg khi đào móng nhà

19:00 26/05/2023

Trong lúc đào móng nhà, một hộ dân ở Hà Tĩnh phát hiện quả bom nguyên kíp nổ, dài 1,5m, nặng 227kg nằm sâu dưới lòng đất.

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa lĩnh 4 năm tù

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa lĩnh 4 năm tù

16:30 18/08/2023

Ngày 18/8, Hội đồng xét xử Toà án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Sở GD&ĐT Thanh Hóa. Vụ án này có 12 bị cáo, trong đó, có 5 bị cáo là cựu lãnh đạo, cán bộ Sở GD&ĐT, 7 bị cáo là người của doanh nghiệp, nhà thầu thực hiện các gói thầu có vi phạm. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Hằng (cựu Giám...

Đề nghị báo cáo các dự án trồng cây xanh ở Hà Tĩnh theo yêu cầu của Bộ Công an

Đề nghị báo cáo các dự án trồng cây xanh ở Hà Tĩnh theo yêu cầu của Bộ Công an

17:20 18/03/2024

Theo yêu cầu của Bộ Công an, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh làm đầu mối tổng hợp báo cáo thông...

Điều tra vụ cháy nhà xưởng công ty sản xuất bao bì trong đêm

Điều tra vụ cháy nhà xưởng công ty sản xuất bao bì trong đêm

11:20 22/02/2024

Vụ cháy lớn khiến khu nhà xưởng rộng hơn 1.000m2 của công ty sản xuất bao bì, mút xốp gần như đổ sập hoàn toàn.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng lĩnh 8 năm tù

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng lĩnh 8 năm tù

16:45 27/03/2024

Chiều 27/3, TAND Hà Nội tuyên án với cha con Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng cùng 13 đồng phạm về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Theo đó, bị cáo Đỗ Anh Dũng bị tuyên phạt 8 năm tù, Đỗ Hoàng Việt (Phó Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, con trai ông Dũng) lĩnh 36 tháng tù. 13 bị cáo còn lại, gồm lãnh đạo, nhân viên Tập đoàn Tân Hoàng Minh và 2 công ty kiểm toán bị tuyên phạt các mức án từ 18 tháng tù treo đến 30 tháng tù. Hội đồng xét xử đánh...

Quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn 'chứng minh hiệu quả'

Quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn 'chứng minh hiệu quả'

20:50 27/11/2023

Trước ý kiến cho rằng cấm tuyệt đối người có nồng độ cồn lái xe là cứng nhắc, Cục Cảnh sát giao thông khẳng định quy định đã chứng minh hiệu quả.

Lãnh án chung thân vì giúp chủ nợ giết con nợ

Lãnh án chung thân vì giúp chủ nợ giết con nợ

16:00 08/03/2023

Chiều 8-3, sau hai ngày xét xử, TAND tỉnh Phú Yên tuyên án sơ thẩm vụ chủ nợ và chín đồng phạm giết con nợ xảy ra tại xã Hòa Tâm (thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), trong đó bị cáo trực tiếp giết người bị phạt tù chung thân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới