Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự ngày hội Đại đoàn kết tại Bạc Liêu

16:30 13/11/2023

TPO - Ngày 13/11, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến viếng Đền thờ Bác Hồ và dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại khu dân cư ấp Bà Chăng A (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu). Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Uỷ ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu.

Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 93 năm vẻ vang hình thành, phát triển của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tiền Phong Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chia sẻ tại ngày hội. 1

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chia sẻ tại ngày hội.

Chia vui với bà con nhân dân trong ngày hội, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, rất phấn khởi khi về dự ngày hội tại vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, được Nhà nước phong tặng xã anh hùng trong thời kỳ kháng chiến bảo vệ Tổ quốc; nơi có Đền thờ Bác Hồ được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia tại ấp Bà Chăng A vào năm 1997.

Theo Phó Chủ tịch nước, qua báo cáo của xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi), cho thấy, số hộ nghèo, cận nghèo thấp, hộ khá, giàu tăng lên; nhưng quan trọng hơn là nhân dân đoàn kết giữ tình làng nghĩa xóm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

"Có đoàn kết, chúng ta sẽ đạt được sự trong sạch, vững mạnh và giữ vững niềm tin của nhân dân", Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Cũng tại ngày hội, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi gắm: "Mong rằng hạt lúa, con tôm của Bạc Liêu sản xuất ra ngày càng đảm bảo có chất lượng, có giá trị, có thương hiệu để trở thành niềm tự hào không chỉ Bạc Liêu mà còn của quốc gia".

Tiền Phong Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng 200 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu. 1

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng 200 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng 16 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Bạc Liêu; tặng 200 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu cùng quà, tiền mặt cho Ban công tác Mặt trận ấp Bà Chăng A.

Về phía tỉnh Bạc Liêu, ông Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu tặng cho 2 hộ nghèo thuộc xã Châu Thới 2 căn nhà Đại đoàn kết (trị giá 100 triệu đồng); tặng khu dân cư ấp Bà Chăng A một phần quà và tiền mặt 5 triệu đồng. Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều tặng 15 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà 1 triệu đồng).

Có thể bạn quan tâm
Sạt lở hạ nguồn sông Tiền ngày càng phức tạp

Sạt lở hạ nguồn sông Tiền ngày càng phức tạp

12:20 31/08/2023

Tình hình sạt lở bờ sông, bờ biển hạ nguồn Sông Tiền diễn biến ngày càng phức tạp, gây mất đất sản xuất, mất rừng phòng hộ, ảnh hưởng rất...

Thanh tra 63 Sở Giao thông vận tải sau vụ nhà xe Thành Bưởi

Thanh tra 63 Sở Giao thông vận tải sau vụ nhà xe Thành Bưởi

18:30 04/11/2023

Nội dung này được ông Nguyễn Danh Huy - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT), thông tin tại họp báo chính phủ thường kỳ tháng 10/2023, diễn ra chiều 4/11. Trả lời báo chí liên quan đến vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 20 (thuộc địa bàn xã Phú Vinh, huyện Định Quán, Đồng Nai) ngày 30/9, khiến 4 người tử vong và nhiều người vị thương, ông Nguyễn Danh Huy đánh giá đây là vụ việc đáng tiếc, đặc biệt nghiêm trọng. Thứ trưởng Bộ GTVT cho hay,...

Điều động, bổ nhiệm nhân sự chủ chốt ở 5 tỉnh, thành phía Nam

Điều động, bổ nhiệm nhân sự chủ chốt ở 5 tỉnh, thành phía Nam

10:10 01/06/2024

Trong tuần qua, 4 tỉnh, thành phía Nam là TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai nhiều quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt.

Luật sư bào chữa: Các trung tâm đăng kiểm chịu áp lực lớn về chỉ tiêu

Luật sư bào chữa: Các trung tâm đăng kiểm chịu áp lực lớn về chỉ tiêu

01:40 10/08/2024

Luật sư cho rằng các trung tâm đăng kiểm đặc biệt là khối V đang phải chịu sự cạnh tranh và chi phí để vận hành các trung tâm đăng kiểm rất lớn.

Xây kè ngăn sạt lở bờ sông Cầu

Xây kè ngăn sạt lở bờ sông Cầu

22:20 01/08/2024

5 tháng sau vụ sạt lở nhiều nhà dân ở bờ sông Cầu, phường Vạn An, chính quyền tỉnh quyết định di dân, xây 130 m bờ kè, kinh phí hơn 80 tỷ đồng.

Iran phóng tên lửa đạn đạo thế hệ mới tầm bắn lên tới 2.000km

Iran phóng tên lửa đạn đạo thế hệ mới tầm bắn lên tới 2.000km

09:00 26/05/2023

Buổi ra mắt tên lửa đạn đạo tầm trung Khorramshahr-4, hay còn gọi là Khaibar, được tổ chức hôm 25/5, với sự tham gia của Bộ trưởng Quốc phòng Iran Mohammad Reza Ashtiani. Theo những thông tin được công bố, Khaibar có tầm bắn đạt 2.000km và có thể mang theo đầu đạn nặng 1,5 tấn. Điểm đặc biệt của tên lửa này nằm ở hệ thống kiểm soát và dẫn đường của nó. Hệ thống này có thể điều khiển và điều chỉnh quỹ đạo bay của tên lửa ở khu vực nằm ngoài...

Lau trắng thành cổ

Lau trắng thành cổ

07:30 08/02/2024

TP - Trong cõi nhân gian lạ lẫm, xuân với Thành Cổ như cánh én bay về liệng giữa khung trời ký ức. Những ai sinh ra trong chiến tranh sẽ không quên cuộc chạm trán lịch sử 81 ngày đêm giữa ta và địch. Đó là cuộc đọ sức lấy gan vàng dạ sắt chọi lại sự dã man kinh khủng được lượng hóa gấp 7 lần hai quả bom nguyên tử Mỹ ném xuống Nhật Bản cuối đại chiến thế giới thứ hai.

Nhặt được của rơi... rồi đòi tiền chuộc có được không?

Nhặt được của rơi... rồi đòi tiền chuộc có được không?

10:21 18/03/2024

Bạn tôi bị mất ví, trong ví có nhiều giấy tờ và tài sản, sau đó có người liên hệ nói nhặt được nhưng đòi tiền chuộc với số tiền rất lớn. Luật sư cho tôi hỏi, nhặt được của rơi thì có được đòi tiền chuộc không?

Ba người bị bắt sau cái chết của 4 du khách Hàn Quốc

Ba người bị bắt sau cái chết của 4 du khách Hàn Quốc

15:10 15/11/2023

Ông Ngô Thanh Nghĩa, Phó giám đốc khu du lịch Làng Cù Lần và 2 nhân viên bị cáo buộc vô ý làm 4 du khách Hàn Quốc tử vong trong lúc chở đi tham quan

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới