Phim Trấn Thành, Lý Hải chiếu ở nước ngoài là quảng bá du lịch

14:00 29/07/2024
Trấn Thành, Lý Hải (trái) Ảnh: NSX

Hai tác phẩm điện ảnh "Mai" và "Lật mặt 7" đạt doanh thu nghìn tỉ của Trấn Thành, Lý Hải không chỉ thành công ở Việt Nam mà vươn ra thị trường quốc tế.

Với sức thu hút khán giả quá bất ngờ, "Mai" và "Lật mặt 7" đã làm cho thị trường phim Việt Nam "nổi sóng", rạp chiếu phim trong nước có một cú vượt ngoạn mục so với những năm trước. Còn đối với các nhà làm phim, đạo diễn Việt Nam, có thêm sự tự tin để thử thách bản thân, đưa ra những thể nghiệm, sáng tạo, để có được những tác phẩm nghìn tỉ.

Nhưng việc chinh phục thị trường trong nước chưa đủ, khi hai bộ phim này được "đi đánh xứ người" thì sự tự tin mới tăng lên. Phim "Mai" thu về 2 triệu USD doanh thu và xác lập phim Việt có doanh thu chiếu quốc tế cao nhất. Phim "Lật mặt 7" đã mở bán vé trên 270 cụm rạp tại 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, doanh thu rất khả thi.

Bao nhiêu năm nay, Việt Nam là thị trường để phim của các nước khai thác. Người Việt Nam xem phim quốc tế, ảnh hưởng cả thời trang, rồi chọn các nước đó để đi du lịch. Còn phim Việt Nam ra nước ngoài rất ít, nếu có cũng chưa đủ sức lan tỏa mạnh mẽ.

Với sự "xông pha" của "Mai", "Lật mặt 7" ở các rạp chiếu Mỹ và nhiều quốc gia khác, không chỉ đem đến doanh thu, lợi nhuận cho nhà sản xuất, mà qua điện ảnh, thế giới biết đến văn hóa Việt Nam. Dĩ nhiên, phim ảnh là một kênh quảng bá du lịch hiệu quả, sinh động.

Một thực tế mà các nhà làm phim, đạo diễn Việt Nam phải vắt óc suy nghĩ, đó là các nhà sản xuất đến từ nhiều nước, chọn Việt Nam làm bối cảnh để làm phim như Người tình, Đông Dương, Người Mỹ trầm lặng, Kong: Skull Island, A Tourist’s Guide to Love, vậy chúng ta thì sao?

Việt Nam có bề dày lịch sử, vốn liếng văn hóa ít có quốc gia nào so được, có nhiều danh lam thắng cảnh, núi sông hùng vĩ và đặc biệt là cả một "nỗi buồn chiến tranh" làm kho báu khai thác đề tài vô tận. Nếu như không sản xuất được những tác phẩm điện ảnh tầm thế giới, xâm chiếm được phòng chiếu phim của nhiều quốc gia, là do chưa có được những tài năng.

Ngành Du lịch thống kê và đưa ra nhận định, sau thành công của các phim Cánh đồng bất tận, Mắt biếc, Chuyện của Pao, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh... thì những địa phương có cảnh quay của các bộ phim đó có tỉ lệ tăng trưởng khách du lịch ấn tượng.

Nhưng đó chỉ là trong nước, phải có tham vọng vượt ra khỏi biên giới quốc gia với những tác phẩm xuất sắc. Trấn Thành, Lý Hải và còn ai nữa sẽ làm được?

Có thể bạn quan tâm
Cháy kho hàng 17.000 m2 ở TP HCM

Cháy kho hàng 17.000 m2 ở TP HCM

22:40 11/11/2023

Kho hàng rộng khoảng 17.000 m2 trong hẻm trên đường Bế Văn Cấm, quận 7 bốc cháy ngùn ngụt, cột khói cao hàng chục mét, kèm nhiều tiếng nổ, tối 11/11.

Cảnh sát sẽ hóa trang xử lý nồng độ cồn gần các nhà hàng, quán ăn

Cảnh sát sẽ hóa trang xử lý nồng độ cồn gần các nhà hàng, quán ăn

01:00 11/03/2023

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn lái xe. Ngày 10/3, Cục CSGT thông tin, trong năm 2023 sẽ tập trung cao độ kiểm soát nồng độ cồn, ma túy trên các tuyến giao thông nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả về các giải pháp bảo đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo chuyển biến tích cực và hình thành thói quen, văn hóa “đã uống rượu, bia không lái xe”. Trong đó, trên tuyến đường bộ các đơn vị CSGT được giao làm nhiệm vụ tuần tra kiểm...

Vụ bắt cóc người Mỹ ở Mexico phơi bày thực trạng của du lịch chữa bệnh

Vụ bắt cóc người Mỹ ở Mexico phơi bày thực trạng của du lịch chữa bệnh

11:00 10/03/2023

Tuần trước, 4 người Mỹ bị bắt cóc ở bang Tamaulipas, Mexico, sau khi đi qua biên giới từ Texas. Hai người sau đó được tìm thấy đã chết. Em...

Điểm chuẩn ngành Du lịch của các trường đại học

Điểm chuẩn ngành Du lịch của các trường đại học

16:10 14/08/2023

Theo các chuyên gia dự báo, dự kiến điểm chuẩn ngành Du lịch trong năm 2023 sẽ tăng do số lượng thí sinh đăng kí nhiều hơn so với năm...

Cận cảnh kho khí tàng của Iran

Cận cảnh kho khí tàng của Iran

17:20 19/04/2024

Hình ảnh của các lực lượng vũ trang Iran , Lực lượng Vệ binh Cách mạng và kho vũ khí tên lửa của Iran từ năm 2016 đến năm 2024...

Ngập lụt ở Hội An thành sản phẩm du lịch độc đáo của Quảng Nam

Ngập lụt ở Hội An thành sản phẩm du lịch độc đáo của Quảng Nam

17:10 16/04/2024

Chiều 16-4, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo giới thiệu chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề 'Quảng Nam - Miền xanh di sản'.

Sửng sốt kho báu chôn giữa đội quân đất nung trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Sửng sốt kho báu chôn giữa đội quân đất nung trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng

17:40 19/06/2024

Trong cuộc khai quật lăng mộ Tần Thủy Hoàng, các nhà khảo cổ phát hiện một chiếc quan tài chứa đầy báu vật được giấu giữa đội quân đất nung...

Bình Liêu thoát nghèo nhờ đưa văn hóa thành các sản phẩm du lịch

Bình Liêu thoát nghèo nhờ đưa văn hóa thành các sản phẩm du lịch

00:20 28/09/2023

Thấm nhuần tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”, trong chặng đường lịch sử, Quảng Ninh đã chú trọng xây dựng, phát...

Quảng Trị: Khởi tố nguyên thủ kho Chi cục Thi hành án dân sự Đông Hà

Quảng Trị: Khởi tố nguyên thủ kho Chi cục Thi hành án dân sự Đông Hà

15:00 13/03/2023

Từ năm 2019 đến tháng 10/2022, Phan Thị Anh đã nhiều lần không nộp tiền thi hành án dân sự, nộp tiền không đầy đủ vào tài khoản tạm giữ chờ xử lý, chiếm đoạt số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra