Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn nhân ngày thương binh-liệt sỹ tại Đức

12:50 24/07/2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức phối hợp với Hội Tân Trào tổ chức thăm hỏi và tặng quà 3 gia đình chính sách đang sống và làm việc tại thành phố Cottbus, bang Sachsen.

Ông Lê Hồng Cường, Chủ tịch Hội Tân Trào tặng kỷ niệm chương chị Nguyễn Lan Hương (váy vàng), con liệt sỹ Nguyễn Hồng Kỳ hy sinh tại chiến trường Campuchhia. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Nhân dịp những ngày tháng 7 tri ân các gia đình thương binh, liệt sỹ, đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Đức phối hợp với Hội Tân Trào tổ chức thăm hỏi và tặng quà 3 gia đình chính sách đang sống và làm việc tại thành phố Cottbus, bang Sachsen.

Đây cũng là một trong những hoạt động truyền thống nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh của các thương-bệnh binh, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Thay mặt đoàn công tác, Công sứ Chu Tuấn Đức và Chủ tịch Hội Tân Trào Lê Hồng Cường đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình và gửi lời tri ân sâu sắc tới những đóng góp của những người có công với cách mạng, đã chiến đấu, hy sinh hoặc mất đi một phần cơ thể để giành độc lập dân tộc.

Công sứ Chu Tuấn Đức (thứ ba từ phải) cùng đoàn công tác thăm gia đình chị Phạm Phương Nga (thứ sáu từ phải) là con thương binh chống Pháp. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Công sứ Chu Tuấn Đức mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các phong trào hội đoàn, hội nhập thành công, góp phần xây dựng quê hương thứ hai, nhưng vẫn luôn luôn giữ quan hệ gắn bó và hướng về đất nước.

Nhân dịp này, đoàn cũng đã trao quà, kỷ niệm chương của Đại sứ quán và Hội Tân Trào cho các gia đình có công. Công sứ Chu Tuấn Đức khẳng định với vai trò của mình, Đại sứ quán sẽ hỗ trợ hết sức trong việc thực hiện các chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước.

Chia sẻ với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Chiến, thương binh chống Mỹ, không khỏi bùi ngùi khi nhắc lại cuộc chiến 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị (từ ngày 28/6 đến 16/9/1972) mà ông đã tham gia.

Tại chiến trường vô cùng ác liệt này, hàng nghìn người con ưu tú, trong đó có nhiều đồng đội của ông đã mất đi một phần cơ thể, thậm chí cho đến nay vẫn còn nằm lại nơi đây. Xương máu của các anh đã hóa thân vào từng tấc đất, hòa vào sóng nước của dòng Thạch Hãn.

Cá nhân ông, dù mang trên mình tới 3 vết thương và vẫn đau nhức mỗi khi trời trở gió, nhưng ông cảm thấy mình thật may mắn khi được trở về bên gia đình và người thân sau “mùa Hè đỏ lửa” đi đã vào lịch sử Việt Nam là trận chiến khốc liệt nhất.

Chị Nguyễn Lan Hương nói trong nước mắt, chị mất cha khi mới 5 tuổi. Ký ức về người sinh thành dường như không nhớ rõ, hình ảnh cha chỉ biết qua những tấm hình cũ mờ và lời kể của mẹ. Suốt những năm tháng tuổi thơ, nỗi nhớ nhung, khao khát được gọi cha phải chôn chặt nơi đáy lòng. Người cha thân yêu của chị đã ra đi không bao giờ trở lại, chị chỉ biết mẹ và gia đình đã lấy ngày cha lên đường làm ngày giỗ.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng nỗi đau không bao giờ nguôi. Anh Chiến, chị Hương và các thế hệ con cháu sau này sẽ mãi ghi nhớ và biết ơn những hy sinh, mất mát mà chính họ, cũng như những đồng đội, gia đình, người thân phải trải qua trong những năm tháng đất nước lầm than, đau khổ./.

Có thể bạn quan tâm
Hàng nghìn người tiễn biệt Giáo sư Võ Tòng Xuân về nơi an nghỉ cuối cùng

Hàng nghìn người tiễn biệt Giáo sư Võ Tòng Xuân về nơi an nghỉ cuối cùng

12:10 22/08/2024

Sáng 22/8, hàng nghìn người đứng bên đường tiễn biệt Giáo sư Võ Tòng Xuân về nơi an nghỉ cuối cùng tại thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Lời khai ban đầu của bác sĩ giết người, phân xác ở Đồng Nai

Lời khai ban đầu của bác sĩ giết người, phân xác ở Đồng Nai

07:00 28/04/2024

Sau khi chị N. cho biết đã có thai, Sơn đã truyền thuốc an thần cho chị N. làm nạn nhân tử vong...

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân bị bãi nhiệm

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân bị bãi nhiệm

12:10 29/12/2023

Tất cả đại biểu HĐND bỏ phiếu bãi nhiệm chức danh Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam với ông Trần Văn Tân, sau khi ông này bị cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Điểm chuẩn Học viện Báo chí và Tuyên truyền cao ngất ngưởng

Điểm chuẩn Học viện Báo chí và Tuyên truyền cao ngất ngưởng

15:30 23/08/2023

Ngành Truyền thông đa phương tiện có điểm chuẩn lên đến 28,68 điểm, áp dụng với tổ hợp môn C15 (Ngữ Văn, Toán học và Khoa học xã hội). Theo đó, thí sinh cần đạt 9,56 điểm trung bình mỗi môn mới đỗ.

Cận cảnh dỡ bỏ du thuyền cuối cùng trên mặt nước hồ Tây

Cận cảnh dỡ bỏ du thuyền cuối cùng trên mặt nước hồ Tây

18:20 02/07/2023

Doanh nghiệp đã tự nguyện tháo dỡ, di chuyển tàu Potomac - du thuyền cuối cùng ra khỏi hồ Tây. Theo kế hoạch, quá trình di chuyển dự kiến diễn ra trong khoảng 2 tuần.

Dự kiến cấm xe tải qua 3 đường cửa ngõ Tân Sơn Nhất theo giờ

Dự kiến cấm xe tải qua 3 đường cửa ngõ Tân Sơn Nhất theo giờ

15:30 10/01/2024

Đơn vị quản lý hạ tầng đường bộ đề xuất cấm xe tải theo giờ vào tuyến Trường Sơn và hai nhánh Hồng Hà, Bạch Đằng ở Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc.

Sóng biển đánh 'vỡ' vuông tôm, nhà dân vùng ven biển Cà Mau

Sóng biển đánh 'vỡ' vuông tôm, nhà dân vùng ven biển Cà Mau

06:30 14/12/2023

Sóng biển dâng cao, đánh mạnh trực tiếp gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhà cửa, tài sản của người dân sống ở vùng ven biển Cà Mau gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Bé trai tử vong khi ra đường tắm mưa, Đắk Nông cảnh báo sạt lở ngập lụt

Bé trai tử vong khi ra đường tắm mưa, Đắk Nông cảnh báo sạt lở ngập lụt

15:20 15/07/2024

Đắk Nông cảnh báo mưa lớn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, ngập lụt. Địa phương này có địa hình khá dốc. Vừa qua, một bé trai tử vong do bị rơi xuống mương khi ra đường tắm mưa.

Nhận hối lộ, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng lãnh án

Nhận hối lộ, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng lãnh án

11:10 18/06/2024

Ngày 17/6, TAND TP Đà Nẵng xét xử Bùi Văn Tấn (48 tuổi, trú phường An Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng, Lương Ngọc Vũ (44 tuổi, trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) - đăng kiểm viên và Lương Kim Quang (30 tuổi, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) - Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ và kỹ thuật LKQ về tội “Nhận hối lộ”. Trong vụ án này, có 565 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, 36...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới