Phát hiện thêm 2 cán bộ ở Bình Định xây nhà trái phép

15:00 14/04/2023

Liên quan đến thực trạng cán bộ, Đảng viên lấn chiếm, xây dựng trái phép trên địa bàn TP Quy Nhơn, người đứng đầu tỉnh Bình Định yêu cầu phải xử lý các trường hợp này trước để làm gương cho dân.

Nhức nhối thực trạng cán bộ xây dựng trái phép

Liên quan đến tình trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất rừng, đất nông nghiệp... tại địa bàn TP Quy Nhơn mà Báo Lao Động đã phản ánh, có cả nhà của nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Định, thì mới đây, PV lại phát hiện thêm nhiều trường hợp xây dựng trái phép khác có liên quan đến cán bộ.

Căn nhà của ông T.T.L là bác sĩ phụ trách một bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Định. Ảnh: Hoài Luân

Tại khu vực 5, phường Quang Trung (TP Quy Nhơn), PV phát hiện thêm căn nhà của ông T.T.L là bác sĩ phụ trách một bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Định xây trái phép.

Ghi nhận tại đây, một bãi vật liệu nằm ngổn ngang xung quanh khu vực nhà ông L. Bên trong ngôi nhà, nhiều hạng mục kiên cố được xây dựng như hồ, tiểu cảnh xen kẽ với khuôn viên cây cảnh.

Vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang xung quanh khu vực nhà ông T.T.L. Ảnh: Hoài Luân

Cũng tại khu vực 5 (phường Quang Trung), một căn nhà xây dựng kiên cố nằm ẩn mình dưới những tán cây. Căn nhà này của ông N.T.T. - nguyên là lãnh đạo của ngân hàng Agribank.

Ông N.T.T., nguyên là lãnh đạo ngân hàng Agribank. Ảnh: Hoài Luân

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hải Yến - Chủ tịch UBND phường Quang Trung cho biết, những trường hợp xây dựng trái phép mà PV cung cấp, địa phương đang tổng hợp, báo cáo cho UBND TP Quy Nhơn và Sở Xây dựng để chuẩn bị hội nghị quản lý trật tự đô thị toàn tỉnh sắp tới.

Nói về các trường hợp lấn chiếm, xây dựng trái phép liên quan đến cán bộ, Đảng viên, ngày 13.4, ông Phạm Anh Tuấn cho biết, phải xử lý trước để làm gương cho người dân.

Căn nhà ông Nguyễn Tân - nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Định được xây dựng trái phép trên đất rẫy. Ảnh: Hoài Luân

"Về trường hợp báo chí phản ánh ông Nguyễn Tân - nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Định, tôi đã vào tận nơi và đã phê bình tại chỗ, TP Quy Nhơn tại sao lại để xảy ra tình trạng như vậy, không phải mỗi nhà của nguyên Giám đốc Sở này mà còn rất nhiều nhà khác" - ông Phạm Anh Tuấn nói.

Cương quyết xử lý trường hợp cố tình lấn chiếm

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết, sau khi báo chí phản ánh, tỉnh đã có chỉ đạo xử lý. Ngoài ra, yêu cầu TP Quy Nhơn phải tổng rà soát lại các hộ dân lấn chiếm, đặc biệt đối với các trường hợp liên quan đến cán bộ để lên phương án cưỡng chế.

"Vừa qua, tôi cùng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đã đi kiểm tra các trường hợp lấn chiếm dọc QL1D (phường Ghềnh Ráng), đúng là có tình trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép tại đây" - ông Phạm Anh Tuấn cho hay.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, trong các trường hợp lấn chiếm cũng có những trường hợp đã tồn tại từ rất lâu, có những người khó khăn đến mức không có nhà ở, vì vậy, phương án xử lý cũng phải căn cơ, yêu cầu rà soát để làm rõ.

"Những trường hợp có điều kiện nhưng vẫn lấn chiếm, xây dựng trái phép thì cương quyết xử lý, những trường hợp không có nhà ở, khó khăn, neo đơn thì phải có giải pháp bố trí để an sinh cho họ. Và TP Quy Nhơn phải tập trung làm việc này.

Về giải pháp lâu dài, trong tháng 4 này, chúng tôi sẽ tổ chức hội nghị quản lý trật tự đô thị toàn tỉnh đến cấp xã và sẽ làm rõ các quy định của pháp luật về việc lấn chiếm, xây dựng trái phép. Sau này sẽ quy trách nhiệm cụ thể cho các địa phương để triển khai" - ông Phạm Anh Tuấn thông tin.

Trước đó, Báo Lao Động đã có bài viết: Nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ xây nhà trái phép trên núi "để sống ẩn dật", phản ánh về việc ông Nguyễn Tân - nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Định xây dựng căn nhà kiên cố trên khu đất đồi.

Ghi nhận tại căn nhà được cho là của ông Tân, nhiều hạng mục kiên cố, công trình phụ được xây dựng, xung quanh căn nhà được bao bọc bởi lưới B40, cổng đang trong tình trạng khóa, bên trong có các công trình phụ và một bãi vật liệu xây dựng.

Trao đổi với báo chí, ông Tân thừa nhận có xây ngôi nhà với diện tích khoảng 40-50m2, trong khu đất rẫy khai hoang để làm nơi đọc sách, chữa bệnh.

Có thể bạn quan tâm
Quảng Ngãi quy hoạch đảo Lý Sơn thành đô thị biển rộng gần 1.500 ha

Quảng Ngãi quy hoạch đảo Lý Sơn thành đô thị biển rộng gần 1.500 ha

11:00 13/06/2023

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ký Quyết định số 497/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ khảo sát, nhiệm vụ quy hoạch và dự toán chi phí lập quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 đô thị Lý Sơn. Theo đó, quy mô diện tích lập quy hoạch phân khu đô thị Lý Sơn khoảng 1.492 ha. Trong đó phần diện tích hiện trạng đảo Lý Sơn khoảng 1.039,8...

Biến động nhân sự ở Lộc Trời chưa dừng, một sếp xin nghỉ sau 2 tháng nhậm chức

Biến động nhân sự ở Lộc Trời chưa dừng, một sếp xin nghỉ sau 2 tháng nhậm chức

03:50 25/08/2024

Ông Johan Sven Richard Boden, thành viên hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, vừa nộp đơn từ nhiệm với 'lý do cá nhân'.

Bộ trưởng Giao thông nói về giá vé máy bay

Bộ trưởng Giao thông nói về giá vé máy bay

05:30 13/06/2024

Theo ông Nguyễn Văn Thắng - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, các hãng hàng không thời gian qua đã nỗ lực để phục hồi khai thác, nhưng những khó khăn nội tại vẫn là rào cản lớn để các hãng có thể phục hồi lại như thời điểm trước dịch. Những tác động chi phí đầu vào gia tăng, biến động quy mô tàu bay gây áp lực lên giá vé máy bay nội địa vào giai đoạn cao điểm.

Anh hùng Lao động Thái Hương được bình chọn là Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc

Anh hùng Lao động Thái Hương được bình chọn là Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc

06:40 14/05/2024

Vừa qua, Anh hùng Lao động Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á và Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam là nhà lãnh đạo duy nhất được trao giải thưởng “Visionary CEO of the Year – Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc” do tạp chí Global Brands (Vương quốc Anh) bình chọn.

TP HCM thu hồi hai dự án chung cư ở quận 5

TP HCM thu hồi hai dự án chung cư ở quận 5

10:50 18/08/2023

Văn phòng UBND TP HCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi tại buổi họp Tổ Công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư trên địa bàn TP (lần 4). Trong đó, Chủ tịch UBND TP HCM thống nhất chủ trương chấm dứt thực hiện dự án xây dựng 2 chung cư gồm: dự án xây dựng chung cư 926 Võ Văn Kiệt (số cũ 402 Hàm Tử - ph...

Kinh doanh Nhượng quyền Arena Multimedia: Bước đi chiến lược để thành công trong ngành Giáo dục sáng tạo

Kinh doanh Nhượng quyền Arena Multimedia: Bước đi chiến lược để thành công trong ngành Giáo dục sáng tạo

11:00 13/07/2024

Trong kỷ nguyên công nghiệp sáng tạo bùng nổ, thiết kế đồ hoạ đã và đang trở thành một trong những ngành “hot' hiện nay bởi sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông. Điều này đã góp phần đưa ngành nghề này vào cuộc đua nhượng quyền thương hiệu mảng giáo dục và đào tạo, vốn là một xu thế tại Việt Nam.

Giành giật mua hàng Trung Quốc trên các phiên livestream của người Việt

Giành giật mua hàng Trung Quốc trên các phiên livestream của người Việt

00:40 02/09/2024

Với hàng loạt lời khen từ những người Việt có tầm ảnh hưởng trên xã hội, kèm chiến lược truyền thông bài bản, nhiều mặt hàng Trung Quốc liên tục được săn đón, bán cháy hàng trong các phiên livestream.

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội-Phnom Penh từ ngày 27/10

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội-Phnom Penh từ ngày 27/10

08:00 14/07/2024

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Tô Lâm đến Vương quốc Campuchia, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng Hà Nội-Phnom Penh.

Đề xuất cấm một số loại xe đi cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Đề xuất cấm một số loại xe đi cao tốc Cam Lộ - La Sơn

05:50 28/03/2024

Đơn vị tư vấn đề xuất cấm xe xe khách trên 30 chỗ, xe tải trên 30 tấn đi cao tốc Cam Lộ - La Sơn, tương đương phân luồng gần 3.500 lượt xe một ngày đêm sang quốc lộ 1.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới