Phát hiện tê tê Java nặng 6,8kg rơi trên mái tôn ở quận 1, TP.HCM

13:30 01/03/2023

Sau tiếng động lớn, ông Bùi Kim Hoàng (ngụ quận 1, TP.HCM) kiểm tra thì phát hiện một con tê tê rơi trên mái tôn của nhà giữ xe.

Con tê tê Java mà ông Bùi Kim Hoàng (ngụ phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) tự nguyện giao nộp cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM - Ảnh: NGỌC KHẢI

Ngày 1-3, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận, đưa về cứu hộ một con tê tê Java do ông Bùi Kim Hoàng (61 tuổi, ngụ phường Đa Kao, quận 1) tự nguyện giao nộp.

Ông Bùi Kim Hoàng cho biết ông làm công việc giữ xe tại một bãi giữ xe ở khu phố 8 (phường Đa Kao, quận 1). Rạng sáng 28-2, ông Hoàng đang trực tại bãi giữ xe thì nghe có tiếng động lớn do vật gì đó rơi trên mái tôn. Ông Hoàng cũng nghe thấy tiếng xào xạc trên mái tôn.

Ông Hoàng lấy thang leo lên, rọi đèn pin thì thấy trên mái tôn có một con tê tê và một cành cây sung bị gãy. Biết tê tê là động vật quý hiếm, ông Hoàng cùng một người khác ở bãi giữ xe đã bắt con tê tê này sau đó giao cho cơ quan chức năng. Trong ngày 28-2, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM đã tiếp nhận con tê tê trên.

Ông Hoàng cho rằng con tê tê trong lúc đu trên cành cây sung thì cành cây bị gãy, sau đó tê tê rớt xuống mái tôn của nhà giữ xe. Ông này không biết về nguồn gốc của con tê tê trên. "Xung quanh toàn nhà dân, phía sau bãi xe có một bãi đất trống, tôi nghĩ có lẽ ai nuôi nó rồi nó sổng ra. Tôi mong lực lượng chức năng sẽ nuôi dưỡng rồi trả nó về thiên nhiên" – ông Hoàng nói.

Tiếp nhận con tê tê trên để chăm sóc cứu hộ, kiểm lâm xác định đây là tê tê Java đực, nặng khoảng 6,8kg, tên khoa học là Manis javanica, thuộc nhóm IB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm. Bước đầu, kiểm lâm ghi nhận con tê tê trên có thể trạng yếu.

Theo một cán bộ kiểm lâm, có thể con tê tê này do ai đó nuôi nhốt trái phép làm sổng ra.

Khu vực mái tôn của nhà giữ xe - nơi ông Bùi Kim Hoàng (ngụ phường Đa Kao, quận 1) phát hiện con tê tê - Ảnh: NGỌC KHẢI
Có thể bạn quan tâm
Ngôi mộ gạch 1.000 năm tuổi được trang trí bằng sư tử, hải quỳ và 'thần hộ mệnh'

Ngôi mộ gạch 1.000 năm tuổi được trang trí bằng sư tử, hải quỳ và 'thần hộ mệnh'

08:30 04/04/2023

Một ngôi mộ gạch tuyệt đẹp được cho là hơn 800 năm tuổi đã được các công nhân cải tạo cống thoát nước phát hiện ở miền bắc Trung Quốc và được các nhà khảo cổ học Trung Quốc khai quật để tìm hiểu thêm.

Việt Nam có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo sôi động nhất khu vực

Việt Nam có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo sôi động nhất khu vực

02:30 21/04/2024

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới, Hội Tin học TPHCM (HCM) đã phối hợp cùng Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology...

Phát hiện cá mập quỷ kỳ lạ với đôi mắt trắng sáng ngoài khơi Australia

Phát hiện cá mập quỷ kỳ lạ với đôi mắt trắng sáng ngoài khơi Australia

09:00 11/05/2023

Một loài cá mập biển sâu mới với đôi mắt trắng sáng cuối cùng đã được xác định, nhiều thập kỷ sau khi một con cái mang thai đã chết lần đầu tiên được thu thập ngoài khơi bờ biển Tây Australia. Cá mập 'ma' ban đầu được xác định nhầm và chỉ được coi là một loài mới sau khi các nhà khoa học xem xét lại những chiếc hộp trứng kỳ lạ của nó đã nằm trong kho bảo tàng trong nhiều năm.

370 nhà khoa học dự Hội nghị hóa lý thuyết và tính toán châu Á - Thái Bình Dương

370 nhà khoa học dự Hội nghị hóa lý thuyết và tính toán châu Á - Thái Bình Dương

23:00 19/02/2023

10 chuyên đề được thảo luận tại Hội nghị hóa lý thuyết và tính toán châu Á - Thái Bình Dương lần thứ X đang diễn ra tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) tập trung vào kỹ thuật tính toán, khoa học phân tử và mô phỏng trong y sinh.

Xây nhà vệ sinh, vô tình phát hiện kho báu trị giá cả chục tỷ đồng

Xây nhà vệ sinh, vô tình phát hiện kho báu trị giá cả chục tỷ đồng

15:20 20/09/2023

Ông Trương, một nông dân ở thị trấn Quần Anh, Trung Quốc quyết định xây một nhà vệ sinh gần nhà. Ngày hôm đó, ông Trương dậy từ rất sớm và hăng hái ra khoảng sân gần nhà để đào đất. Trong lúc đang đào, người nông dân lại đụng trúng một ngôi mộ cổ bên dưới. Thoạt đầu, ông Trương cảm thấy rất sợ, ông lập tức báo cho cảnh sát và gọi cho người con trai ở gần đó để chuyển sang nhà anh ở tạm mấy hôm. Cảnh sát đã liên hệ với Cục Di sản địa phương để...

Cách xem tin nhắn đã gỡ trên Messenger

Cách xem tin nhắn đã gỡ trên Messenger

12:11 05/12/2023

Việc xem được tin nhắn đã thu hồi trên Messenger có thể thực hiện trên điện thoại và cả máy tính. Riêng đối điện thoại mỗi hãng khác nhau lại có cách thức thực hiện khác nhau. 1. Xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger bằng iPhone Xin chia buồn với những tín đồ nhà Táo, hiện nay trên chiếc điện thoại iPhone không hỗ trợ tính năng xem tin nhắn đã thu hồi cũng như không cho phép các ứng dụng thứ ba được phép làm điều này. Do đó nếu muốn đọc tin...

Đã xác định khu vực nai 120kg sổng chuồng xuất hiện ven đường ở Cần Giờ

Đã xác định khu vực nai 120kg sổng chuồng xuất hiện ven đường ở Cần Giờ

15:50 14/03/2024

Qua kiểm tra, Hạt kiểm lâm Cần Giờ đã xác định khu vực một con nai xuất hiện ven đường ở huyện Cần Giờ (TP.HCM). Đây là con nai đực nặng khoảng 120kg (do một đơn vị đăng ký gây nuôi) đã sổng chuồng vào năm 2022.

Trung Quốc lần đầu bay thử máy bay chở hàng không người lái

Trung Quốc lần đầu bay thử máy bay chở hàng không người lái

04:40 15/06/2024

Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) cho biết họ đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên của dòng máy bay chở hàng không người lái mới ở phía Tây Bắc nước này, trong bối cảnh Bắc Kinh đang nỗ lực củng cố thị trường phương tiện không người lái và thúc đẩy tiềm năng của nó. AVIC cho biết nguyên mẫu HH-100 đã cất cánh thử nghiệm hôm 12/6 ở sân bay hàng không tổng hợp Lantian ở Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây. Trong suốt chuyến bay,...

'Bill Gates Ấn Độ': Tôi luôn ngưỡng mộ Việt Nam

'Bill Gates Ấn Độ': Tôi luôn ngưỡng mộ Việt Nam

11:10 21/05/2024

Chiều 20/5, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đã diễn ra buổi đối thoại giữa tỷ phú Ấn Độ Narayana Murthy - người được mệnh danh là Bill Gates Ấn Độ và giới CNTT Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương, đại diện các doanh nghiệp và chuyên gia CNTT Việt Nam. Chương trình do FPT phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức. Tại sự kiện, ông Narayana Murthy chia sẻ kinh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra