Phát hiện 1 bệnh nhân bị đậu mùa khỉ, UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo ứng phó

17:30 14/11/2023

UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu Sở Y tế theo dõi sát diễn biến dịch bệnh, chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống và xử lý dịch bệnh đậu mùa khỉ.

Ngày 14.11, thông tin từ UBND tỉnh Bến Tre, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười đã ký ban hành Công văn số 6989/UBND-KGVX về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.

Đến ngày 10.11.2023, tỉnh Bến Tre đã phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên. Để chủ động phòng, chống dịch, hạn chế nguy cơ lây lan trong cộng đồng, UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu Sở Y tế theo dõi sát diễn biến dịch bệnh, chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống và xử lý dịch bệnh đậu mùa khỉ. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng công tác thu dung điều trị, dự trù đủ cơ số thuốc, khu vực cách ly cho bệnh nhân trong trường hợp dịch bùng phát, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong.

UBND tỉnh Bến Tre cũng yêu cầu UBND cấp huyện chủ động xây dựng, cập nhật kế hoạch, kịch bản phòng, chống dịch bệnh theo các tình huống để sẵn sàng đáp ứng khi dịch bệnh xảy ra trên địa bàn quản lý. Sẵn sàng đáp ứng thuốc, trang thiết bị y tế, hóa chất, vật tư y tế, nhân lực, kinh phí đảm bảo cho công tác điều trị và phòng, chống dịch.​

UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu Sở Tài chính xem xét, cân đối ngân sách tỉnh, tham mưu bổ sung kinh phí kịp thời, sẵn sàng ứng phó trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ theo nhu cầu thực tế của Sở Y tế, các sở, ngành, đoàn thể liên quan và các huyện, thành phố theo quy định.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cần tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ theo quy định.

Như Báo Lao Động đã thông tin, Bến Tre phát hiện 1 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên. Bệnh nhân (31 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm, tạm trú tại Khu phố Bình Khởi, phường 6, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) phát hiện dương tính với virus đậu mùa khỉ, có nghề nghiệp là lễ tân, đã nghỉ làm hơn 3 tháng nay.

Có thể bạn quan tâm
Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Trường Sơn huyền thoại

Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Trường Sơn huyền thoại

13:40 17/05/2024

Tại Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - đường Trường Sơn huyền thoại (1959 - 2024), Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của các cô, các chú, cựu thanh niên xung phong (TNXP) và bộ đội Trường Sơn từng tham gia xây dựng con đường huyền thoại.

Gia đình Hòa Thân được Gia Khánh tha mạng chỉ nhờ... 2 “bảo vật” nào?

Gia đình Hòa Thân được Gia Khánh tha mạng chỉ nhờ... 2 “bảo vật” nào?

19:40 21/10/2023

Sau khi tịch thu tài sản của Hòa Thân, Gia Khánh lại quyết định miễn cho Hòa Thân khỏi một cái chết đau đớn, thay vào đó bắt ông ta tự vẫn tại phủ và tha cho gia đình Hòa Thân.

Người trẻ đóng vai trò chủ yếu trong quá trình thực hiện đối ngoại nhân dân

Người trẻ đóng vai trò chủ yếu trong quá trình thực hiện đối ngoại nhân dân

15:00 29/10/2023

Tại buổi tọa đàm “Vai trò của đối ngoại nhân dân theo con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học nhìn nhận, trong lĩnh vực ngoại giao, đối tượng nào, chủ thể nào cũng đều quan trọng, trong đó có ngoại giao nhân dân. Và ngoại giao nhân dân cũng rất quan trọng đối với người trẻ.

Hội đồng trường: Con 'hổ giấy'... èo uột

Hội đồng trường: Con 'hổ giấy'... èo uột

15:30 21/04/2023

GS.TSKH Bùi Văn Ga nhìn nhận quyền lực của Hội đồng trường còn rất hạn chế, hoạt động còn mang tính hình thức, trách nhiệm giải trình và trách nhiệm xã hội rất mờ nhạt.

Hải Dương: Kỷ luật nguyên Trưởng Công an thành phố Chí Linh

Hải Dương: Kỷ luật nguyên Trưởng Công an thành phố Chí Linh

18:20 20/09/2023

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên BCH Đảng bộ thành phố Chí Linh nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Lê Văn Thoan - nguyên Trưởng Công an Chí Linh.

Ngày Việt Nam ở nước ngoài lần đầu đến châu Phi

Ngày Việt Nam ở nước ngoài lần đầu đến châu Phi

14:40 08/09/2023

Sau 13 năm tổ chức, năm nay, lần đầu tiên ‘Ngày Việt Nam ở nước ngoài’ sẽ được tổ chức ở Nam Phi vào ngày 14 và 15-9, cũng là lần đầu tiên sự kiện này đến châu Phi.

“Photoshop bằng tay” học sinh Trung Quốc biến sách giáo khoa thành kiệt tác

“Photoshop bằng tay” học sinh Trung Quốc biến sách giáo khoa thành kiệt tác

07:10 19/09/2023

Với sự sáng tạo và khả năng hội họa, một số bạn học sinh ở Trung Quốc đã “thay áo mới” cho trang sách giáo khoa Ngữ Văn bằng các bức tranh minh họa bắt mắt, giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển

Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển

15:20 27/08/2023

Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người dân; tặng phao và cờ Tổ quốc cho ngư dân và trao 25 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Khoảnh khắc tiêm kích F-18 Tây Ban Nha lao xuống đất

Khoảnh khắc tiêm kích F-18 Tây Ban Nha lao xuống đất

08:30 21/05/2023

Ngày 20/5, một chiếc tiêm kích F/A-18 của Tây Ban Nha đã gặp trục trặc rơi xuống đất và phát nổ khi đang bay trình diễn trên căn cứ không quân Zaragoza. Video cho thấy một tiếng nổ vang lên và đám cháy xuất hiện tại nơi máy bay rơi. Lực lượng Không quân Tây Ban Nha cho biết phi công đã kịp thoát ra ngoài vài giây trước khi máy bay lao xuống khuôn viên căn cứ quân sự.

Co loi xay ra
Co loi xay ra