Vụ khu đô thị Thanh Hà bị cúp nước: Trung chuyển nước sạch từ sông Đuống về

10:40 17/10/2023

Công ty Nước sạch Hà Đông đã trung chuyển nguồn nước từ sông Đuống về Khu đô thị Thanh Hà với lưu lượng 800m³/ngày, đêm.

Người dân tại khu đô thị Thanh Hà (Hà Nội) bị cúp mấy ngày qua - Ảnh: Người dân cung cấp

Liên quan việc hàng ngàn người dân tại khu đô thị Thanh Hà (Hà Nội) bị cúp nước trong 2 ngày qua, ông Nguyễn Trọng Khiển - phó chủ tịch UBND huyện Thanh Oai - cho biết huyện đã tổ chức họp khẩn, phối hợp các đơn vị có giải pháp trước mắt và lâu dài bảo đảm đời sống người dân.

Theo ông Khiển, trong ngày 16-10, Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp, bảo đảm cấp nước ổn định cho Khu đô thị Thanh Hà.

Trong tối 16-10 UBND huyện Thanh Oai họp khẩn các đơn vị liên quan và đại diện người dân để tìm giải pháp.

Sau khi lắng nghe ý kiến người dân, Sở Xây dựng yêu cầu đơn vị liên quan phối hợp điều tiết, bổ sung nguồn cấp nước sạch ổn định cho Khu đô thị Thanh Hà. Công ty Nước sạch Hà Đông đã trung chuyển nguồn nước từ sông Đuống về Khu đô thị Thanh Hà với lưu lượng 800m³/ngày, đêm.

Đồng thời, ngày 17-10, UBND huyện Thanh Oai sẽ làm việc với Công ty Nước sạch Hà Đông để đề nghị có thể nâng sản lượng cung cấp nước sạch về cho khu đô thị Thanh Hà không.

Ông Khiển cho rằng nếu công ty này không cấp được, huyện Thanh Oai sẽ có văn bản gửi chủ đầu tư Công ty Cổ phần địa ốc Cienco 5 cho khởi động lại trạm sản xuất nước ngầm trong thời gian ngắn, bảo đảm chất lượng nước theo quy định của Bộ Y tế và đáp ứng công suất theo nhu cầu của cư dân.

Huyện cũng đã đề nghị Sở Xây dựng, UBND TP Hà Nội cho phép đấu nối đường ống từ ngã ba Xa La về Khu đô thị Thanh Hà.

"Chúng tôi hết sức chia sẻ với người dân vì cơm ăn, nước uống là nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Thiếu nước một vài giờ đã thấy rất vất vả, nói gì là thiếu mấy ngày" - ông Khiển nói.

Về giải pháp lâu dài, ông Khiển cho rằng huyện đang nâng cấp và mở rộng hệ thống cung cấp nước sạch trên địa bàn.

Đồng thời đề xuất UBND TP, được TP chấp thuận cho nhà đầu tư là Công ty Viwaco nghiên cứu cấp nước sạch đối với các xã chưa đảm bảo nước sạch còn lại trên địa bàn huyện trong giai đoạn 2023-2025.

"Huyện sẽ có văn bản đề nghị Công ty Viwaco sớm triển khai dự án, khi đó vấn đề nước sạch tại Khu đô thị Thanh Hà cũng sẽ được giải quyết triệt để" - lãnh đạo huyện Thanh Oai thông tin.

Gần 2 ngày qua, cuộc sống của hàng ngàn cư dân khu đô thị Thanh Hà (Hà Nội) luôn trong tình trạng chờ đợi vì bị cúp nước.

Dân phải cắt cử người ở nhà, thậm chí một số gia đình luân phiên xin nghỉ việc để khi hay tin có xe chở nước tới, xô chậu lập tức chờ sẵn dưới khu vực tầng 1 để mang nước lên, kể cả lúc nửa đêm.

Nguyên nhân được lý giải là khoảng 10 tòa chung cư tại khu đô thị này đã bị mất nước sinh hoạt từ trưa 14-10.

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông đi bộ sang đường bị xe máy tông tử vong

Người đàn ông đi bộ sang đường bị xe máy tông tử vong

15:20 24/10/2023

TPHCM - Ngày 24.10, Công an H.Hóc Môn TPHCM đang điều tra làm rõ vụ tai nạn xe máy và người đi bộ xảy ra trên đường Đặng Thúc Vịnh...

Xóa 'con lươn', mở rộng đường Võ Văn Kiệt từ Tân Kiên về hầm Thủ Thiêm

Xóa 'con lươn', mở rộng đường Võ Văn Kiệt từ Tân Kiên về hầm Thủ Thiêm

16:10 11/07/2024

Các con lươn (dải phân cách) trên đường Võ Văn Kiệt (TP.HCM) là yếu tố gây kẹt xe, cũng như va quẹt giao thông. Do đó, việc thu gọn các con lươn không chỉ giúp đường sá rộng mở mà còn đảm bảo an toàn giao thông.

Máy bay không người lái “rồng lửa” mới của Ukraine trong cuộc chiến với Nga

Máy bay không người lái “rồng lửa” mới của Ukraine trong cuộc chiến với Nga

20:00 06/09/2024

Một đoạn video mới cho thấy những chiếc máy bay không người lái “Dragon drone” của Ukraine có khả năng phun lửa từ trên cao, được cho là đang sử dụng trong cuộc chiến chống lại lực lượng quân đội Nga. Bộ Quốc phòng Ukraine xác nhận trong một bài đăng ngày 4/9 rằng binh lính Ukraine đang triển khai “Dragon drone” trên chiến trường. Trong một video được Bộ này chia sẻ, một chiếc máy bay không người lái đang phun những dòng kim loại nóng chảy vào những người lính ẩn nấp trong hàng cây. Đoạn video do Bộ Quốc phòng Ukraine chia sẻ vào ngày 4/9 được quay bởi đơn vị Perun thuộc Lữ đoàn cơ giới số 42 của Ukraine, đang hoạt động ở khu vực thành phố Kharkiv. Một video khác cho thấy một máy bay không người lái tương tự vào ban đêm đã được Lữ đoàn cơ giới số 60 của Ukraine chia sẻ cùng ngày. 'Máy bay không người lái là ‘đôi cánh báo thù’ của chúng tôi mang theo hỏa lực từ trên cao', các thành viên của lữ đoàn chia sẻ. 'Chúng trở thành mối đe dọa thực sự đối với kẻ thù bằng cách đốt cháy tại vị trí

Nhiều người trẻ Trung Quốc chọn độc thân vì suy thoái kinh tế

Nhiều người trẻ Trung Quốc chọn độc thân vì suy thoái kinh tế

19:40 05/08/2024

Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng đáng báo động khi tỉ lệ kết hôn ở nước này chạm mức thấp nhất trong vòng 12 năm trở lại đây.

Một thanh niên ở Nghệ An chết trong tư thế treo cổ

Một thanh niên ở Nghệ An chết trong tư thế treo cổ

12:00 27/06/2023

Sáng 27.6, người dân bất ngờ phát hiện một thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ ở lan can cầu Lâm Trường, quốc lộ 48D thuộc địa phận...

Tướng Võ Văn Tuấn kể về dự định chưa thực hiện cùng Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

Tướng Võ Văn Tuấn kể về dự định chưa thực hiện cùng Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

15:10 17/09/2023

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, dù được Đảng, Nhà nước, quân đội, các giáo sư, bác sĩ, gia đình tận tình chăm sóc, cứu chữa, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - đã qua đời rạng sáng 14/9 tại nhà riêng. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh là người bạn, người đồng đội, người đồng hương thân thiết của Thượng tướng Võ Văn Tuấn. (Ảnh: NVCC). Là người túc trực bên Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh những giây phút cuối đời, Thượng...

Nghịch lý học sinh điểm cao thấp thỏm nộp hồ sơ vào trường có điểm chuẩn 23,75

Nghịch lý học sinh điểm cao thấp thỏm nộp hồ sơ vào trường có điểm chuẩn 23,75

11:40 15/07/2024

Có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển sinh lớp 10, Trường THPT Đoàn Kết, quận Hai Bà Trưng phải sử dụng phương án tuyển sinh “tràn” tuyến để đủ chỉ tiêu và đảm bảo chất lượng. Dù học sinh có mức điểm xấp xỉ 40 cũng thấp thỏm vì còn chờ nhà trường xét duyệt hồ sơ lấy điểm từ cao xuống thấp.

Điểm chuẩn xét tuyển bổ sung Đại học Đà Nẵng năm 2023

Điểm chuẩn xét tuyển bổ sung Đại học Đà Nẵng năm 2023

13:20 22/09/2023

Đại học Đà Nẵng công bố điểm xét tuyển bổ sung năm 2023 vào các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc.

Ô tô con lao xuống vực sâu 20 mét ở huyện biên giới Quảng Trị

Ô tô con lao xuống vực sâu 20 mét ở huyện biên giới Quảng Trị

10:50 16/02/2024

Đồn Biên phòng Hướng Lập (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) cho biết, đến trưa 16/12 lực lượng thuộc đơn vị vẫn đang phối hợp với lực lượng công an và chính quyền, người dân địa phương thực hiện các phương án ứng cứu chiếc ô tô gặp nạn, lao xuống vực sâu. Theo đại diện Đồn Biên phòng Hướng Lập, khoảng 8h15 cùng ngày, đơn vị nhận được tin báo của người dân về vụ tai nạn giao thông tại thôn Cựp (xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới