Phát động phong trào tạo mảng xanh trong doanh nghiệp

22:50 26/02/2024
Anh Phan Văn Tuấn - Công ty Khai thác và Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Đà Nẵng tham gia trồng cây xanh. Ảnh: Phan Nguyên

“Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng xây dựng nhà máy theo xu hướng nhà máy xanh, các cấp công đoàn thành phố Đà Nẵng sẵn sàng hỗ trợ cây xanh cho các doanh nghiệp” - ông Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng - cho biết.

Sẵn sàng hỗ trợ cây cho doanh nghiệp

Theo ông Đại, từ năm 2021, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng cùng với các cấp, ngành trên địa bàn tích cực hưởng ứng Tết trồng cây, với mục tiêu thực hiện thắng lợi việc trồng 5 triệu cây xanh trên địa bàn thành phố và mục tiêu đến hết năm 2025, cả nước trồng được 1 tỉ cây xanh mà Chính phủ đề ra.

Để thực hiện mục tiêu đó, từng cán bộ, đoàn viên, người lao động thành phố Đà Nẵng duy trì phong trào trồng cây xanh, không chỉ vào mùa Xuân mà thực hiện trong cả năm với mục tiêu “Tỏa xanh công sở - Xanh góc làm việc”.

“Hiện nhiều doanh nghiệp theo xu hướng xây dựng nhà máy xanh nên nhu cầu trồng cây được quan tâm hơn, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục hỗ trợ nếu doanh nghiệp có nhu cầu” - ông Lê Văn Đại nói.

Tăng tốc phủ xanh

Trong thời gian qua, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng phát động nhiều hoạt động như: đoàn viên khối công chức, văn phòng trồng và chăm sóc ít nhất 1 cây xanh tại nơi làm việc; thực hiện Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ Xanh - sạch - đẹp; doanh nghiệp Xanh - sạch - đẹp; phát động phong trào “Vườn trong phố, phố có vườn” đến đông đảo đoàn viên, người lao động với phương châm tạo mảng xanh trong khu vực sinh sống nhằm góp phần tạo cảnh quan môi trường đô thị, bảo vệ môi trường.

Ông Lê Văn Đại cho biết, trong năm 2024, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng sẽ tăng tốc, bứt phá và quyết tâm trồng thêm được nhiều cây xanh, để thành phố có nhiều hơn nữa mảng xanh cùng với cả nước xây dựng một dải hình chữ S thật sự xanh.

Cũng theo ông Đại, những phong trào phủ xanh do LĐLĐ thành phố Đà Nẵng phát động trong thời gian qua đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động thành phố về công tác trồng cây, gây rừng, bảo vệ môi trường sống hiện nay. Đoàn viên, người lao động coi việc trồng cây vừa là mục tiêu, vừa là yêu cầu của phát triển bền vững, vừa là nhiệm vụ cấp bách, vừa là chủ trương có tầm chiến lược đặc biệt quan trọng.

Để việc phủ xanh được hiệu quả hơn, ông Lê Văn Đại yêu cầu các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng “trồng cây phải thiết thực hiệu quả, không phô trương lãng phí, đồng thời phát huy được giá trị về mặt môi trường cảnh quan với mục tiêu tỏa xanh công sở, xanh góc làm việc. Các cây xanh sau khi được trồng sẽ chăm sóc, tưới nước cho sống. Sau 2 tháng, chúng tôi sẽ bàn giao lại cho Công ty Khai thác và Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Đà Nẵng”.

Trồng 1.000 cây xanh tại Hồ Bầu Tràm

Tại Lễ phát động Tết trồng cây ngày 17.2, lãnh đạo các sở, ban ngành thành phố, cán bộ công đoàn chuyên trách toàn hệ thống cùng 200 đoàn viên, người lao động ở các cấp công đoàn trực thuộc của thành phố Đà Nẵng đã tham dự và trồng 1.000 cây xanh tại vệt đất trống Hồ Bầu Tràm, đường số 7, Khu công nghiệp Hòa Khánh. Những loại cây được trồng là xà cừ, sấu và nhãn. Đây là những cây thân gỗ phù hợp trồng những vẹt đất ven hồ, ven sông nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó biến đổi khí hậu.

Có thể bạn quan tâm
Lừa bán đất của người khác, chiếm đoạt 20 tỷ đồng

Lừa bán đất của người khác, chiếm đoạt 20 tỷ đồng

14:30 08/11/2023

Ngày 8/11, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt giam Đinh Ngọc Bình (59 tuổi, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Kết quả điều tra ban đầu, do kinh doanh thua lỗ và lợi dụng đang nắm Giấy chứng nhận quyền sử dụng lô đất có diện tích 3.528m2 của bà P.T.P tại phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Bình rao bán lô đất này với giá rẻ. Cụ...

Tử hình thanh niên giết cô gái rồi cướp xe chạy trốn vào rừng keo

Tử hình thanh niên giết cô gái rồi cướp xe chạy trốn vào rừng keo

14:50 16/08/2024

Nguyễn Thanh Tâm giết cô gái đang trông coi quán cà phê ở Hóc Môn rồi cướp xe, sau đó vào rừng trốn.

Thế trận Đường Trường Sơn góp phần làm nên thắng lợi Chiến dịch mùa Xuân 1975

Thế trận Đường Trường Sơn góp phần làm nên thắng lợi Chiến dịch mùa Xuân 1975

11:10 18/05/2024

Năm tháng sẽ qua đi, nhưng Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc như một “con đường huyền thoại” của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước vĩ đại trong thế kỷ 20.

Tai nạn liên hoàn ở Hạ Long, xe khách chở 22 người lao xuống ao

Tai nạn liên hoàn ở Hạ Long, xe khách chở 22 người lao xuống ao

18:00 21/01/2024

Sau cú va chạm với chiếc xe con, xe khách chở 22 người lao thẳng xuống ao. Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông ngày lễ 2.9 và khai giảng năm học mới

Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông ngày lễ 2.9 và khai giảng năm học mới

18:00 29/08/2023

Bộ Công an vừa có Công điện gửi Cục Cảnh sát giao thông và Công an các đơn vị địa phương về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn...

Lâm Đồng: Tuyên án 27 bị cáo hỗn chiến, gây rối trật tự

Lâm Đồng: Tuyên án 27 bị cáo hỗn chiến, gây rối trật tự

08:30 28/04/2023

Tại Nhà Văn hóa Lộc Sơn, ngày 27.4 Tòa án Nhân dân TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự...

Tuyển sinh ĐH 2024: Thí sinh băn khoăn ‘đặt cửa’ xét tuyển

Tuyển sinh ĐH 2024: Thí sinh băn khoăn ‘đặt cửa’ xét tuyển

15:30 20/07/2024

Dù đã có tấm vé vào đại học bằng phương thức xét tuyển sớm nhưng rất nhiều thí sinh vẫn băn khoăn không biết đăng kí nguyện vọng như thế nào cho đúng trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT.

Bác sĩ thú y đi chợ phát hiện mèo báo quý hiếm mắc bẫy ở Bình Phước

Bác sĩ thú y đi chợ phát hiện mèo báo quý hiếm mắc bẫy ở Bình Phước

21:50 21/05/2024

Sau khi tiếp nhận mèo báo, Hạt Kiểm lâm Bù Đăng bàn giao cho Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ bảo tồn - Vườn Quốc gia Bù Gia Mập để tiếp tục chăm sóc, thả về rừng tự nhiên

Các bị cáo trong vụ xà xẻo đất công ở Long Thành kêu oan

Các bị cáo trong vụ xà xẻo đất công ở Long Thành kêu oan

17:20 15/11/2023

Tại phiên tòa phúc thẩm vụ xà xẻo đất công ở huyện Long Thành (Đồng Nai), các bị cáo tiếp tục kêu oan.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới