Phát động cuộc thi ảnh tôn vinh danh thắng, con người Tân Phú

17:50 17/08/2023

Kỷ niệm 20 năm thành lập, UBND quận Tân Phú (TP.HCM) phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật để lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, con người hiền hòa, mến khách.

Các bạn trẻ tham quan Bảo tàng Sâm Ngọc Linh - Ảnh: BTC

Sáng 17-8, UBND quận Tân Phú (TP.HCM) phối hợp cùng Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, Hội Di sản văn hóa TP.HCM, Bảo tàng Sâm Ngọc Linh và ArtBook phát động cuộc thi Sáng tác ảnh nghệ thuật về “Quận Tân Phú - 20 năm thành lập và phát triển” và cuộc thi thiết kế quà lưu niệm.

Đây là hai cuộc thi hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển quận Tân Phú, TP.HCM.

Tôn vinh giá trị văn hóa quận Tân Phú

Ông Nguyễn Công Chánh - phó chủ tịch UBND quận Tân Phú, TP.HCM - cho biết đến cuối năm 2023 quận Tân Phú tròn 20 năm thành lập và phát triển. Quận đã ghi được dấu ấn phát triển về mọi mặt.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật sẽ phản ánh những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; các hoạt động lễ hội; di tích lịch sử; văn hóa ẩm thực; các danh thắng; con người trong các hoạt động du lịch, các công trình kiến trúc... trên địa bàn quận.

  • Cuộc thi nhiếp ảnh du lịch: ảnh đoạt giải đẹp lung linhĐỌC NGAY

Theo đó, các “đề tài” được ban tổ chức gợi ý cho những nhiếp ảnh gia có thể chụp gồm: sự phát triển cơ sở hạ tầng, các công trình xây dựng trọng điểm, các điểm đến ấn tượng (địa đạo Phú Thọ Hòa, chùa Pháp Vân), các di tích cấp quốc gia, di sản văn hóa được bảo tồn, các ngành nghề…

Phó chủ tịch UBND quận Tân Phú cam kết tạo mọi điều kiện cho các nhiếp ảnh gia khi đi thực tế để sáng tác ảnh.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đoàn Hoài Trung - chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM - cho biết sẽ thông báo rộng rãi đến hội viên về cuộc thi.

Ông đề xuất tổ chức các triển lãm lưu động về kết quả cuộc thi để nhiều người dân được tiếp cận, thực hiện sách ảnh để lan tỏa rộng hơn.

Bà Lê Tú Cẩm - chủ tịch Hội Di sản văn hóa TP.HCM - cho rằng cuộc thi này rất có ý nghĩa, lưu giữ được giá trị văn hóa cho các thế hệ trẻ.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật hứa hẹn thu hút nhiều nhiếp ảnh gia tham gia - Ảnh: BTC

Đề xuất tổ chức trại sáng tác

Cuộc thi ảnh nghệ thuật còn nhận các tác phẩm chụp lại vẻ đẹp của sâm Ngọc Linh ở hai hai trạng thái là trong tự nhiên và sau khi được chế biến.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đoàn Hoài Trung đề xuất Bảo tàng Sâm Ngọc Linh có thể tổ chức chuyến đi thực tế, để các nhiếp ảnh có thể săn được những khoảnh khắc đẹp của loài cây quý này.

Sâm Ngọc Linh thường sinh trưởng tốt dưới tán rừng ẩm - Ảnh: BTC

Ban tổ chức nhận ảnh và thiết kế quà lưu niệm dự thi từ hôm nay đến hết ngày 15-10, dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 26-10.

Tổng giá trị giải thưởng hai cuộc thi gần 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Công Chánh cho biết những tác phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày trong triển lãm nhân dịp Lễ hội kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển quận Tân Phú.

Có thể bạn quan tâm
Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam là Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia

Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam là Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia

18:00 30/09/2023

Ngày 30/9, tại thành phố Vũng Tàu, Lễ hội truyền thống Nghinh Ông, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, được công bố là Danh mục Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia.

Tuổi trẻ công an Đắk Lắk số hóa hồ sơ nghiệp vụ

Tuổi trẻ công an Đắk Lắk số hóa hồ sơ nghiệp vụ

18:30 05/03/2024

Ban Thanh niên công an tỉnh Đắk Lắk vừa ra mắt công trình thanh niên “Số hóa hồ sơ nghiệp vụ” phục vụ công tác ngành.

Sĩ tử dễ bị đau đầu, căng thẳng trước kỳ thi

Sĩ tử dễ bị đau đầu, căng thẳng trước kỳ thi

09:20 17/06/2024

Áp lực thi đỗ, học tập triền miên, ngủ ít hoặc thất thường, thời tiết nắng nóng gây mất nước và khoáng chất khiến sĩ tử có nguy cơ đau đầu, căng thẳng.

Lễ hội 'người lớn' lớn nhất Hàn Quốc bị tẩy chay

Lễ hội 'người lớn' lớn nhất Hàn Quốc bị tẩy chay

06:30 21/04/2024

Lễ hội người lớn lần thứ hai ở Hàn Quốc phải đổi địa điểm tổ chức 4 lần sau đó bị hủy bỏ ngay sát ngày dự kiến diễn ra do lo ngại xảy ra các vụ tấn công tình dục.

Nghiên cứu phát triển tổ hợp Trung tâm Nghệ thuật biểu diễn quốc gia

Nghiên cứu phát triển tổ hợp Trung tâm Nghệ thuật biểu diễn quốc gia

03:30 16/05/2023

Từ nay đến năm 2025 sẽ có thêm 50 khu vui chơi, giải trí dành cho trẻ em tại các khu công nghiệp, vùng khó khăn; nghiên cứu phát triển tổ hợp Trung tâm Nghệ thuật biểu diễn quốc gia…

Tỉnh Đoàn Nghệ An tuyên dương 97 tập thể, cá nhân xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2023

Tỉnh Đoàn Nghệ An tuyên dương 97 tập thể, cá nhân xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2023

18:00 21/04/2023

Chiều 21/4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023, tuyên dương 97 tập thể, cá nhân xuất sắc.

Vụ cháy chung cư mini: Nạn nhân nhảy từ tầng 9 xuống đã qua cơn nguy kịch

Vụ cháy chung cư mini: Nạn nhân nhảy từ tầng 9 xuống đã qua cơn nguy kịch

11:10 14/09/2023

Nạn nhân nữ trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội nhảy từ tầng 9 xuống hiện đã qua cơn nguy kịch, đang được theo dõi tích cực tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Tuổi trẻ TT-Huế ra quân tình nguyện mùa đông

Tuổi trẻ TT-Huế ra quân tình nguyện mùa đông

19:30 05/11/2023

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Thầy thuốc Trẻ TT-Huế phối hợp ra quân chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2023 tại xã vùng cao Thượng Long (huyện Nam Đông, TT-Huế).

Ngày ông Táo cưỡi cá chép về trời, giới cần thủ ngồi kín bờ hồ

Ngày ông Táo cưỡi cá chép về trời, giới cần thủ ngồi kín bờ hồ

22:50 02/02/2024

Ngày cúng ông Táo về trời, nhiều hồ cá ở Quảng Nam vẫn tấp nập cần thủ ngồi buông cần câu cá chép để cúng. Khác với suy nghĩ của nhiều người, giới cần thủ cho biết những ngày cận Tết có nhiều thời gian hơn để câu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra