Phát động chuyển đổi số ở Nghệ An, tặng 200 xe đạp và học bổng cho học trò nghèo

04:30 27/02/2023

Những chiếc xe đạp mới do bạn đọc báo Tuổi Trẻ ủng hộ được trao tận tay học trò nghèo vượt khó ở Nghệ An sẽ giúp đường tới trường của các em thêm ngắn lại.

Đoàn viên thanh niên Nghệ An ra quân trồng cây xanh tại lễ phát động Tháng thanh niên 2023 - Ảnh: D.HÒA

Ngày 26-2, tại xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2023 với chủ đề "Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số".

Phát biểu tại buổi lễ, anh Lê Văn Lương - bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An - nêu rõ tháng 3 hằng năm là Tháng thanh niên, là dịp để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên để tham gia hoạt động vì lợi ích của cộng đồng, xã hội, cũng là tháng cao điểm để toàn xã hội, các tổ chức, cá nhân dành cho thanh niên sự quan tâm sâu sắc nhất.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã và đang mang lại nhiều sự thay đổi trong đời sống kinh tế, xã hội, thanh niên đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội mới để phấn đấu vươn lên, đóng góp sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuổi trẻ là lực lượng tiên phong, nòng cốt, là hạt nhân để lan tỏa tinh thần số, kỹ năng số đến với mọi người, mọi nhà.

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu, phó bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, trao quà cho các cựu thanh niên xung phong - Ảnh: DOÃN HÒA

"Với chủ đề "Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số", Tháng thanh niên năm 2023 là dịp để tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; phát huy vai trò của thanh niên tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số", anh Lương nhấn mạnh.

Tại lễ khởi động, ban tổ chức đã ra mắt bản đồ số hóa các di tích lịch sử - văn hóa, địa danh và địa chỉ đỏ, danh điểm du lịch trên toàn tỉnh Nghệ An; ra mắt đội thanh niên xung kích, tổ công nghệ số cộng đồng; trao tặng mô hình sinh kế cho thanh niên, tặng 1.000 tài khoản học tập trực tuyến cho học sinh; hỗ trợ mô hình thanh niên phát triển kinh tế; tặng quà cho cựu thanh niên xung phong và học sinh nghèo vượt khó…

Dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Phú Nhuận, TP.HCM (Agribank Phú Nhuận) phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ dành tặng 200 suất học bổng "Gieo mầm tri thức" có trị giá 400 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích khá, giỏi trong học tập tại Nghệ An.

200 suất học bổng "Gieo mầm tri thức" được trao cho các em học sinh nghèo vượt khó ở Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA

Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, gồm xe đạp và quà phục vụ học tập do Agribank Phú Nhuận đóng góp.

Học bổng "Gieo mầm tri thức" ra đời vào năm 2018 với sự đồng hành của Agribank, đến nay đã trao hơn 2.000 suất học bổng, trị giá hơn 4,1 tỉ đồng. Ngoài ra, tùy theo mỗi vùng miền, Agribank còn hỗ trợ thêm quà tặng là tập trắng, áo mưa, áo ấm… cho các em học sinh.

Ông Vương Hoàng Nam - phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Phú Nhuận - chia sẻ chương trình "Gieo mầm tri thức" do báo Tuổi Trẻ tổ chức là một trong những hoạt động tài trợ an sinh xã hội hướng đến cộng đồng đã được Agribank đưa vào chương trình hoạt động hằng năm nhằm chia sẻ, hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường.

Có thể bạn quan tâm
Tổng thống Pháp, Thành Long gửi lời vĩnh biệt tác giả Bảy viên ngọc rồng

Tổng thống Pháp, Thành Long gửi lời vĩnh biệt tác giả Bảy viên ngọc rồng

20:50 09/03/2024

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhắc 'hàng triệu người đã lớn cùng Bảy viên ngọc rồng' trong lời chia buồn trước sự ra đi đột ngột của Akira Toriyama, cha đẻ của tác phẩm manga kinh điển đó.

Nhà văn 9x được trao Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam

Nhà văn 9x được trao Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam

09:40 28/12/2023

Sinh năm 1996, 27 tuổi, tác giả Lê Quang Trạng vừa được công bố nhận Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 2023 hạng mục Văn học thiếu nhi, với tác phẩm ‘Cá linh đi học’ (Nhà xuất bản Kim Đồng).

Chàng trai 24 lần hiến máu cứu người

Chàng trai 24 lần hiến máu cứu người

10:30 02/04/2024

Với 24 lần hiến máu cứu người, chàng trai 9x Bùi Đức Phong trở thành tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện ở vùng đất biên giới Lai Châu. Anh không chỉ nhiều lần tham gia hiến máu, mà còn là người truyền cảm hứng vận động hàng trăm người tham gia hiến máu tình nguyện.

Nam sinh Đà Nẵng giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia

Nam sinh Đà Nẵng giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia

09:30 22/01/2024

Nam sinh đến từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) Nguyễn Thanh Phương liên tục dẫn đầu trong suốt trận đấu và giành chiến thắng với điểm số cao 350, để trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế trận tuần 2 trong quý II Đường lên đỉnh Olympia 24.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn gặp mặt cựu chuyên gia Belarus: Trân trọng sự giúp đỡ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn gặp mặt cựu chuyên gia Belarus: Trân trọng sự giúp đỡ

11:20 12/03/2024

Gặp gỡ các cựu chuyên gia Belarus từng sang hỗ trợ Việt Nam trong chiến tranh chống Mỹ, anh Bùi Quang Huy – Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, bày tỏ sự trân trọng, biết ơn các cựu chuyên gia, đồng thời khẳng định, nhân dân và thế hệ trẻ Việt Nam luôn luôn ghi nhớ và biết ơn sự hỗ trợ quý báu của họ.

Chiến sỹ nhí trải nghiệm Học kỳ trong Quân đội

Chiến sỹ nhí trải nghiệm Học kỳ trong Quân đội

12:00 09/06/2024

Sáng 9/6, tại Khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở trung tâm thành phố Lạng Sơn, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sư đoàn 3 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong Quân đội - Thép đã tôi thế đấy” tỉnh Lạng Sơn lần thứ X năm 2024.

'Cháy' với đêm nhạc sinh viên, TP.HCM chiến thắng Hành trình bài ca sinh viên

'Cháy' với đêm nhạc sinh viên, TP.HCM chiến thắng Hành trình bài ca sinh viên

08:10 24/12/2023

Câu lạc bộ Xung kích Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM đã chiến thắng Hành trình bài ca sinh viên 2023.

Cuộc đời mới của người vợ bị chồng đẩy xuống vách đá

Cuộc đời mới của người vợ bị chồng đẩy xuống vách đá

01:50 10/05/2024

Hôm 20/4, Wang Nan trở lại Thái Lan để cảm ơn các nhân viên khu du lịch Pha Taem đã cứu sống cô sau khi bị chồng đẩy xuống vách đá bốn năm trước.

Đoàn viên thanh niên diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đoàn viên thanh niên diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

19:40 07/05/2024

Trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tham gia khối diễu binh, diễu hành có các đại diện ưu tú của Thanh niên Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra