Phát động chiến dịch gây quỹ Mottainai hỗ trợ 280 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

23:10 08/08/2023

Chiều 8/8, tại Hà Nội, Báo Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Aristino triển khai chiến dịch “Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương” gây quỹ Mottainai nhằm ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Phát động chiến dịch gây quỹ Mottainai hỗ trợ 280 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Bà Nguyễn Thị Thục Hạnh, Ủy viên Đoàn chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức chương trình Mottainai phát biểu tại chương trình. (Nguồn: BTC)

Theo thống kê mới đây của Bộ Công an trong 10 năm qua, trung bình mỗi năm xảy ra khoảng 20.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7.000 người, bị thương khoảng 16.000 người. Trong đó, khoảng 70% số người chết, bị thương là người lao động trụ cột trong gia đình. Thêm vào đó, trong 2 năm đại dịch Covid-19 vừa qua, đã có 4.461 trẻ em Việt Nam rơi vào cảnh mồ côi, đặc biệt có tới 193 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ - theo báo cáo của Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội).

Đồng cảm với nỗi đau này, Aristino đã phối hợp cùng báo Phụ nữ Việt Nam ra mắt chiến dịch “Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương” với mục tiêu gây quỹ hỗ trợ trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ mồ côi do Covid-19 và các nguyên nhân khác, em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cùng 10 nhà mở, trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Bà Nguyễn Thị Thục Hạnh, Ủy viên Đoàn chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức chương trình Mottainai, khẳng định: Trong suốt 10 năm qua, Chương trình Mottainai đã tạo ra nhiều hoạt động ý nghĩa như chia sẻ và ủng hộ, thúc đẩy lối sống xanh, bảo vệ môi trường; bán/đấu giá và tái sử dụng hàng triệu món đồ để quyên góp hỗ trợ trẻ em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, Covid-19 trên khắp mọi miền đất nước.

Năm 2023, chương trình Mottainai "Trao yêu thương, Nhận hạnh phúc" kỷ niệm tròn 10 năm. Nhân dịp này, Báo Phụ nữ Việt Nam cũng công bố ra mắt Câu lạc bộ “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”. “Đây sẽ là điểm đến của những tấm lòng nhân ái, các tình nguyện viên và những người quan tâm tới Mottainai”, bà Nguyễn Thị Thục Hạnh khẳng định.

Tại buổi lễ, Báo Phụ nữ Việt Nam đã công bố 81 địa điểm nhận quyên góp quần áo cũ Mottainai tại 81 showroom Aristino trên toàn quốc. Những bộ quần áo sẽ được trao tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại khắp các tỉnh, thành. Cùng với đó, khách hàng khi mua sắm các sản phẩm tại đây đã góp phần ủng hộ quỹ.

Sau 9 mùa tổ chức, Chương trình Mottainai do báo Phụ nữ Việt Nam phát động đã trở thành chương trình quyên góp đồ cũ vì mục đích nhân đạo, tôn vinh lối sống xanh lớn nhất Việt Nam, thu hút hơn 500.000 người tham gia, gần 5.000 lượt trẻ em khó khăn được hưởng lợi. Năm nay, chương trình dự kiến trao học bổng Mottainai cho 280 trẻ của 54 tỉnh, thành phố trong cả nước. Chương trình đã nhận bằng khen của Đại sứ quán Nhật Bản, Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo năm 2017.

Diễn viên Thanh Hương tặng bộ trang phục mặc đóng trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao để đấu giá gây quỹ cho chương trình. (Nguồn: BTC)

Bốn Đại sứ của Chương trình Mottainai 2023 là: MC-NSƯT Xuân Bắc; Hoa khôi "Vầng trăng khuyết" Bế Thị Băng - cô gái bị mất 1 chân do tai nạn giao thông; nhà văn - nhà báo Hoàng Anh Tú và ca sĩ- diễn viên Akari Nakatani (Nhật Bản).

Tại chương trình, vợ chồng cầu thủ Quế Ngọc Hải – Dương Thùy Phương; nữ cầu thủ Trần Thị Hải Linh đã tặng áo có chữ ký; diễn viên Thanh Hương tặng bộ trang phục mặc đóng trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao để đấu giá gây quỹ cho chương trình.

Chương trình Gala Mottainai dự kiến diễn ra vào ngày 21 & 22/10/2023 tại Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm
Kè hồ trăm tỉ ở Cần Thơ xuống cấp nghiêm trọng, ô nhiễm rác thải triền miên

Kè hồ trăm tỉ ở Cần Thơ xuống cấp nghiêm trọng, ô nhiễm rác thải triền miên

08:30 19/02/2023

Tình trạng sụt lún bờ kè kết hợp với nước lên khiến cho rác thải dạt vào bờ, tồn đọng nhiều năm qua tại hồ Búng Xáng (Q. Ninh Kiều,...

Đại sứ Phan Chí Thành thăm dự án phố Việt Nam tại tỉnh Udon Thani

Đại sứ Phan Chí Thành thăm dự án phố Việt Nam tại tỉnh Udon Thani

12:30 26/02/2023

Đại sứ Phan Chí Thành khẳng định dự án phố Việt Nam là biểu hiện sinh động cho tình cảm của người dân Udon Thani với những người gốc Việt cũng như tình hữu nghị truyền thống Việt Nam-Thái Lan.

Mặt đường quốc lộ ở Vĩnh Long không đồng nhất dẫn đến hư hỏng

Mặt đường quốc lộ ở Vĩnh Long không đồng nhất dẫn đến hư hỏng

15:20 06/10/2023

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, kiểm tra các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long cho thấy, mặt đường đá nhựa xen lẫn bê tông nhựa...

Bắt người đàn ông đi xe máy mang theo 12.000 viên ma túy

Bắt người đàn ông đi xe máy mang theo 12.000 viên ma túy

20:30 25/04/2023

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lào Cai vừa triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên...

19 năm truy tìm nhóm cướp thảm sát cả nhà giám đốc

19 năm truy tìm nhóm cướp thảm sát cả nhà giám đốc

09:10 23/11/2023

Biết gia đình nạn nhân giàu có, bốn tên cướp đột nhập, sát hại 6 người nhưng chỉ lấy được hơn 70 nhân dân tệ và phải trả giá bằng 19 năm lẩn trốn trong núi.

Bảng lương quân đội từ ngày 1/7

Bảng lương quân đội từ ngày 1/7

13:50 01/07/2024

Từ ngày 1/7, lương của đại tướng cao nhất hơn 24,3 triệu đồng, chưa tính phụ cấp, thấp nhất là công nhân quốc phòng 6,3 triệu đồng.

Trăn đất 40 kg nuốt chửng bê con 2 tháng tuổi ở Hà Tĩnh

Trăn đất 40 kg nuốt chửng bê con 2 tháng tuổi ở Hà Tĩnh

12:00 10/05/2023

Video: Lực lượng chức năng tiếp nhận con trăn đất. Sáng 10/5, ông Nguyễn Thành Chung, Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, địa phương vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh vận động người dân giao nộp trăn đất nặng 40kg, dài khoảng 2m. “Đây là con trăn lớn được người dân phát hiện thời gian gần đây. Trước đó người dân cũng đã nhiều lần bắt được nhưng con nhỏ hơn”, Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân cho biết thêm. Trước đó, sáng...

Không quân Nga vừa tiếp nhận lô máy bay chiến đấu Su-35 mới

Không quân Nga vừa tiếp nhận lô máy bay chiến đấu Su-35 mới

10:40 16/07/2023

Theo văn phòng báo chí của tập đoàn công nghệ Rostec, Không quân Nga đã tiếp nhận một lô máy bay chiến đấu hạng nặng Su-35S mới từ Nhà máy sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur nằm ở vùng viễn đông của đất nước. Văn phòng báo chí cho biết: 'Nhà máy sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur được đặt theo tên của nhà du hành vũ trụ Yu. Gagarin đã sản xuất và chuyển giao lô máy bay chiến đấu đa năng Su-35S thứ hai cho Bộ Quốc phòng Nga trong năm nay'....

Thú chơi cây trăm tuổi của đại gia: Vì sao đại thụ rời rừng trót lọt?

Thú chơi cây trăm tuổi của đại gia: Vì sao đại thụ rời rừng trót lọt?

00:50 09/05/2024

Hơn 2 tháng vào vai đại gia không tiếc tiền mua cây cảnh biếu sếp kết thúc bằng hàng chục cuộc điện thoại, cuộc làm việc với chính quyền địa phương, kiểm lâm các tỉnh, huyện về 'thế giới ngầm' sau thú chơi cây cổ thụ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn không thấy có những phương án khả thi từ phía chính quyền địa phương, ngành chuyên môn để ngăn chặn sự trí trá của những kẻ biến cây rừng thành cây nhà, nguyên nhân đưa ra là do vướng thông tư. Đại diện Chi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới