Phản ứng của người dân về tên gọi thành phố Hoa Lư sau khi sáp nhập

21:40 04/05/2024
Theo lộ trình, đến năm 2025, tỉnh Ninh Bình sẽ hoàn thành việc hợp nhất thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư thành đơn vị hành chính mới với dự kiến lấy tên là thành phố Hoa Lư. Ảnh: Nguyễn Trường

Ninh Bình - Theo lộ trình, đến năm 2025, tỉnh Ninh Bình sẽ hoàn thành việc sáp nhập thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư thành đơn vị hành chính mới với dự kiến lấy tên là thành phố Hoa Lư.

Việc hợp nhất thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư thành đơn vị hành chính mới dự kiến lấy tên là thành phố Hoa Lư là chủ trương lớn nhằm hướng tới mục tiêu chung Ninh Bình là thành phố trực thuộc Trung ương mang đặc trưng của Đô thị Di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo.

Theo Nghị quyết số 16 -NQ/TU ngày 23.8.2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình và Kế hoạch triển khai thực hiện đề án của UBND tỉnh, việc xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư” trên cơ sở hợp nhất huyện Hoa Lư và thành phố Ninh Bình thành đơn vị hành chính thành phố mới với định hướng tính chất là “Đô thị Di sản thiên niên kỷ”, đồng thời đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận “Thành phố Hoa Lư” là đô thị loại I trực thuộc tỉnh; có vị thế trung tâm du lịch vùng và quốc gia, mang giá trị toàn cầu; là trung tâm chính trị - hành chính, văn hóa, kinh tế, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, dịch vụ chất lượng cao, đầu mối hợp tác quốc tế của tỉnh Ninh Bình.

Đón nhận thông tin trên, người dân thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư, đều rất vui mừng, phấn khởi bởi mong muốn, nguyện vọng nhiều năm nay của người dân về một thành phố Hoa Lư xứng tầm với những giá trị vô cùng đặc sắc và hiếm có của vùng đất kinh đô xưa đang dần trở thành hiện thực.

Ông Phạm Minh Thông (trú tại thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư) chia sẻ, việc sáp nhập huyện Hoa Lư và thành phố Ninh Bình thành đơn vị hành chính mới không chỉ là cơ hội lớn để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, mở ra không gian phát triển mới cho các địa phương, mà việc hợp nhất thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư còn tạo thêm nguồn lực và động lực cho sự phát triển của tỉnh, nhất là khi Ninh Bình sở hữu Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An.

"Tôi rất đồng tình với tên gọi là thành phố Hoa Lư, vì nó gắn tên gọi của vùng đất Cố đô Hoa Lư và mang màu sắc riêng của Ninh Bình" - ông Thông chia sẻ.

Khi được hỏi về tên gọi thành phố Hoa Lư, hầu hết người dân trên địa bàn thành phố Ninh Bình đều rất đồng tình. Anh Phạm Văn Thiêm (trú tại phường Bích Đào, thành phố Ninh Bình) chia sẻ: "Cái tên Hoa Lư đã gắn liền với người dân Ninh Bình từ xa xưa như: Cố đô Hoa Lư, Kinh đô Hoa Lư, trường Đại học Hoa Lư..., vì vậy tôi rất đồng tình với tên gọi thành phố Hoa Lư sau khi sáp nhập thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư".

Theo đại diện lãnh đạo UBND thành phố Ninh Bình, UBND thành phố được tỉnh giao chủ trì lập đề án xây dựng và phát triển "thành phố Hoa Lư".

Qua khảo sát lấy ý kiến của người dân về việc sáp nhập thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư thành đơn vị hành chính mới với tên gọi dự kiến là thành phố Hoa Lư, đa phần người dân đều đồng tình, ủng hộ việc sáp nhập và tên gọi.

"Việc hợp nhất thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư là chủ trương lớn nhưng quá trình triển khai thực hiện chắc chắn sẽ nảy sinh nhiều khó khăn, phức tạp. Vì vậy sự đồng thuận, ủng hộ của người dân là sự khởi đầu hết sức thuận lợi để việc triển khai các bước tiếp theo đảm đúng quy định, tiến độ, khoa học và hiệu quả" - đại diện lãnh đạo UBND thành phố Ninh Bình chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh

22:40 28/10/2023

Tối 28/10, phát biểu tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đưa ra những gợi ý để giúp Quảng Ninh phát triển mạnh mẽ hơn.

Không còn cảnh 'vỡ trận' ngày đầu xuân, đăng kiểm phố núi đìu hiu, vắng vẻ

Không còn cảnh 'vỡ trận' ngày đầu xuân, đăng kiểm phố núi đìu hiu, vắng vẻ

10:20 23/02/2024

Yên Bái - Những ngày đầu năm mới 2024, lượng phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm vô cùng thưa thớt, khác hẳn cảnh chen chúc,...

Nhiều công nhân công ty bột đá ở Nghệ An bị bụi phổi: Bệnh nhân thứ 6 tử vong

Nhiều công nhân công ty bột đá ở Nghệ An bị bụi phổi: Bệnh nhân thứ 6 tử vong

20:40 28/11/2023

Chiều 28/11, theo tin từ UBND xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), anh Hoàng Văn S. (SN 1976, trú tại xã Nghi Hưng) là công nhân Công ty TNHH Châu Tiến đã qua đời sau hơn 1 năm điều trị bệnh bụi phổi. Anh S. là công nhân thứ 6 của Công ty TNHH Châu Tiến (Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc) tử vong do bụi phổi. 5 công nhân tử vong trước đó cũng do bụi phổi là anh Trần Hữu Q (SN 1985, trú xóm 2, xã Nghi Hưng), anh Trần Trọng T (SN 1974,...

Xác rùa biển dạt vào bờ trong tình trạng mai vỡ nát

Xác rùa biển dạt vào bờ trong tình trạng mai vỡ nát

17:20 21/03/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Người dân đã nhanh chóng thông báo cơ quan chức năng khi phát hiện xác rùa biển dạt vào bờ trong tình trạng mai...

Thanh Hóa: Tự nhận là cán bộ của tòa án tỉnh để lừa đảo 180 triệu đồng

Thanh Hóa: Tự nhận là cán bộ của tòa án tỉnh để lừa đảo 180 triệu đồng

21:00 31/05/2023

Tin lời Phương, nạn nhân đã về lo đủ 180 triệu đồng để đưa cho Phương và chỉ biết được mình bị lừa khi Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa xét xử phúc thẩm và y án 8 tháng tù giam.

Trật tự thôn Hải Dương dự kiến hưởng thấp nhất 1,6 triệu, cao nhất gần 2,5 triệu

Trật tự thôn Hải Dương dự kiến hưởng thấp nhất 1,6 triệu, cao nhất gần 2,5 triệu

07:00 10/05/2024

UBND tỉnh Hải Dương đang dự thảo nghị quyết về mức hỗ trợ cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn...

14 biệt thự xây “chui” ở Phú Quốc: Trách nhiệm chính quyền?

14 biệt thự xây “chui” ở Phú Quốc: Trách nhiệm chính quyền?

08:20 19/09/2023

Cưỡng chế tháo dỡ 14 biệt thự xây dựng không phép Ngày 18/9, UBND TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã tiến hành cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với 14 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai trong khu vực 79 căn biệt thự xây dựng trái phép ở khu đất 18,9ha đất do Nhà nước quản lý trên địa bàn xã Dương Tơ. Lực lượng cưỡng chế đã thực hiện tháo dỡ 14 căn biệt thự trái phép với tổng diện tích đất sử dụng khoảng 7.278m2 đồng...

Thủ tướng Luxembourg lần đầu tiên đến Vịnh Hạ Long

Thủ tướng Luxembourg lần đầu tiên đến Vịnh Hạ Long

02:00 04/05/2023

Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu đến Quảng Ninh và cảm nhận được vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long cùng sự thân thiện, mến khách của con người Quảng Ninh.

Khởi tố, bắt giam 2 đối tượng ở Gia Lai tàng trữ súng quân dụng

Khởi tố, bắt giam 2 đối tượng ở Gia Lai tàng trữ súng quân dụng

18:50 02/09/2023

Ngày 2.9, Công an huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai vừa chuyển hồ sơ cho cơ quan An ninh Điều tra (Công an tỉnh Gia Lai) thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền 2 đối tượng liên quan đến hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới