Người đàn ông ở Hà Nội bị lừa hơn 4 tỷ đồng vì đầu tư vàng online

08:50 04/02/2024

TPO - Một người đàn ông ở Hà Nội bị lừa số tiền hơn 4 tỷ đồng khi tham gia đầu tư mua bán vàng online.

Tiền Phong Ảnh minh họa. 1

Ảnh minh họa.

Vừa qua, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội tiếp nhận đơn của anh T. (sống ở Hà Nội) trình báo việc anh tham gia ứng dụng đầu tư vàng SoonTransfer5, bị chiếm đoạt 4,2 tỷ đồng.

Nạn nhân cho biết, nhận được điện thoại của đối tượng xưng là nhân viên của công ty chứng khoán và muốn anh vào nhóm để học hỏi và hỗ trợ thông tin về chứng khoán.

Sau khi tham gia nhóm Zalo và được một vài “người thầy” cung cấp các thông tin về thị trường chứng khoán, định hướng anh tham gia thị trường vàng với hứa hẹn lợi nhuận cao hơn và tải ứng dụng SoonTransfer5 để tham gia đầu tư.

Trong vòng 2 ngày, anh T chuyển 1,2 tỷ đầu tư và rút ra được 600 triệu mà các đối tượng nói rằng đó là "lợi nhuận" trong 7 lần rút. Đến lần thứ 8, anh T không rút được. Lúc này các đối tượng thông báo anh T cần “nâng cấp gói VIP 3 tháng”, “hoàn trả quỹ hỗ trợ đầu tư”, “gỡ bỏ chế độ an toàn”… Anh T đã chuyển cho các đối tượng 3,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau đó nạn nhân không rút được tiền ra và nhận ra mình bị lừa nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên bị lừa khi tham gia đầu tư vàng trực tuyến, trước đó, thời điểm cuối năm 2023, tại Hà Nội cũng đã có nạn nhân bị lừa đảo bằng hình thức tương tự.

Cụ thể, anh P. (SN 1984, trú tại Hải Dương) nhận được lời mời tham gia đầu tư thị trường vàng quốc tế thông qua ứng dụng IG VIP với mức lãi “khủng”. Anh P đã chuyển khoản 100 triệu đồng để đầu tư.

Nhưng khi thực hiện lệnh rút tiền thì anh P được thông báo không rút được, phải đăng ký gói mới. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, anh P đã đến Công an quận Nam Từ Liêm trình báo sự việc.

Theo Công an TP Hà Nội, sự phát triển của công nghệ thông tin và nhu cầu “tìm kiếm lợi nhuận online”, xuất hiện ngày càng nhiều các ứng dụng đầu tư tài chính, là nền tảng hỗ trợ những nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng.

Việc tham gia các ứng dụng đầu tư tài chính online tiềm ẩn nguy cơ bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an TP Hà Nội đã liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo khi tham gia các ứng dụng đầu tư tài chính online, tuy nhiên vẫn còn nhiều nạn nhân bị mắc bẫy.

Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác với các quỹ đầu tư tài chính, chứng khoán online. Không làm theo những hướng dẫn, “dẫn dụ”, “mời chào” của các tài khoản cá nhân, nhóm trên Zalo, Facebook, Telegram,... không xác thực danh tính.

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Thành phố Hà Tiên tính chi 2 tỷ thuê sà lan chở nước ngọt ra đảo

Thành phố Hà Tiên tính chi 2 tỷ thuê sà lan chở nước ngọt ra đảo

16:20 09/04/2024

Ngày 9/4, UBND TP. Hà Tiên có tờ trình gửi UBND tỉnh Kiên Giang cùng các đơn vị có liên quan xem xét, bổ sung phương án thuê sà lan chở nước ngọt ra đảo Tiên Hải phục vụ sinh hoạt trong bối cảnh hạn hán, thiếu nước, với kinh phí khoảng 2 tỷ đồng.

Hơn 40 hộ dân ở TP Sơn La thoát cảnh lũ lụt sau gần 2 tháng bị ngập

Hơn 40 hộ dân ở TP Sơn La thoát cảnh lũ lụt sau gần 2 tháng bị ngập

11:40 22/09/2024

Sau thời gian dài bị ngập trong biển nước, ngay sau khi nước rút, UBND TP Sơn La đã huy động hơn 500 người hỗ trợ bà con tại bản Phiêng Nghè, xã Chiềng Đen dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Bắc Giang sẽ thanh tra tài chính một loạt đơn vị

Bắc Giang sẽ thanh tra tài chính một loạt đơn vị

02:00 26/12/2023

Ngày 25.12, theo thông tin từ Sở Tài chính tỉnh Bắc Giang , trong năm 2024, cơ quan này sẽ thanh tra công tác quản lý tài chính tại một...

Phát hiện hai vụ mang súng đạn lên máy bay từ Tân Sơn Nhất

Phát hiện hai vụ mang súng đạn lên máy bay từ Tân Sơn Nhất

13:20 17/07/2023

Qua soi chiếu, an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện, ngăn chặn 2 vụ mang súng đạn lên máy bay từ một kiện hàng và hành lý xách tay của hành khách đi máy bay.

Các tỉnh miền núi phía Bắc chủ động ứng phó với lũ quét, sạt lở đất

Các tỉnh miền núi phía Bắc chủ động ứng phó với lũ quét, sạt lở đất

12:20 25/06/2023

Ngày 25/6, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn ban hành công điện số 02/CĐ-QG gửi các tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng thời gửi các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải; Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan báo...

Ra hồ bắt cá, 2 học sinh ở Gia Lai tử vong thương tâm

Ra hồ bắt cá, 2 học sinh ở Gia Lai tử vong thương tâm

10:00 08/09/2023

Ngày 8.9, chính quyền xã Ia Bă, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đã xuống động viên, hỗ trợ lo hậu sự cho gia đình có 2 em học sinh...

Hội đồng Anh cấp chứng chỉ Aptis sai quy định, Bộ GD&ĐT yêu cầu giải trình

Hội đồng Anh cấp chứng chỉ Aptis sai quy định, Bộ GD&ĐT yêu cầu giải trình

12:00 24/02/2023

Đại diện Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, từ ngày 20/2, Bộ đã gửi công văn yêu cầu bên liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ Aptis báo cáo giải trình về việc thi cấp chứng chỉ với tên không đúng theo quyết định phê duyệt của Bộ (nếu có), và biện pháp bảo đảm quyền lợi cho những thí sinh dự thi. Tuy nhiên đến nay chưa có phản hồi từ các đơn vị này. Quyết định này bắt nguồn từ việc nhiều sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng thi và được...

Nữ nhân viên gác chắn tàu hỏa bị nhóm đàn ông hành hung: 'Tôi vẫn chưa hết sợ'

Nữ nhân viên gác chắn tàu hỏa bị nhóm đàn ông hành hung: 'Tôi vẫn chưa hết sợ'

14:00 21/02/2023

Clip: Nhóm thanh niên hành hung 2 nữ nhân viên gác chắn (Nguồn: Mạng xã hội) Sáng 21/2, trả lời VTC News, chị Đặng Thị Nguyệt (38 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng), nhân viên gác chắn tàu hỏa bị nhóm đàn ông hành hung khi đang làm nhiệm vụ cho biết, hiện sức khỏe chị đã tạm ổn và chị đã đến cơ quan công an trình báo. Theo chị Nguyệt, khoảng 20h ngày 19/2, chị và chị Võ Thị Thùy Trinh (trú quận Thanh Khê) làm nhiệm vụ đóng gác chắn an toàn để...

Bình Thuận: Tuyên án tài xế dùng xe ôtô tông chết người

Bình Thuận: Tuyên án tài xế dùng xe ôtô tông chết người

19:30 09/03/2023

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Phạm Văn Nam, Hội đồng xét xử tuyên án Phạm Văn Nam 4 năm tù về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới