PC Hà Giang đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão

17:30 23/05/2023
Điện lực thành phố Hà Giang đang quản lý hơn 382 km đường dây trung áp và 646 km đường dây 0,4kV với 291 TBA. Vấn đề đảm bảo cấp điện an toàn được Điện lực thành phố đặc biệt quan tâm. Toàn bộ hệ thống lưới điện được kiểm tra, xử lý trước mùa mưa bão.

Ông Vũ Đức Thắng, Phó Giám đốc Điện lực thành phố Hà Giang cho biết: "Đơn vị chúng tôi đã thành lập Tiểu ban phòng chống thiên tai (PCTT), phân công trách nhiệm cho các thành viên, các đội xung kích, mặt khác chúng tôi cũng phối hợp chặt chẽ với các tiểu ban PCTT của các xã, phường trên địa bàn thành phố, thường xuyên kiểm tra các vị trí xung yếu, nhằm phát hiện kịp thời và xử lý khắc phục những khiếm khuyết, những những nguy cơ có thể dẫn đến sự cố trên hệ thống đường dây và trạm biến áp".

PC Hà Giang đang quản lý vận hành hơn 1600 TBA trung, hạ áp, hơn 484 km đường dây 110kV, gần 3000 km đường dây trung áp và 3500 km hạ áp.

Từ đầu năm đến nay, công ty tập trung đầu tư tại các khu vực có nhu cầu phụ tải tăng nhanh, triển khai các công trình chống quá tải đường dây trung, hạ thế, đầu tư trên 50 tỷ đồng, lập kế hoạch thay thế dần các thiết bị đã vận hành lâu năm, chất lượng suy giảm, nguy cơ sự cố cao. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý kỹ thuật cũng như sẵn sàng các phương án, kịch bản xử lý các sự cố điện có thể xảy ra đối với từng khu vực.

Ông Nông Huy Túc, Trưởng Phòng An toàn PC Hà Giang cho biết: "Để đảm bảo cho việc quản lý vận hành, cung cấp điện trong mùa mưa bão sắp tới, PC Hà Giang tổ chức kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, những khiếm khuyết trên lưới điện, lập phương án triển khai khắc phục, tuyên truyền sâu rộng trong CBCNV trong ngành và toàn thể bà con nhân dân về bảo vệ an toàn hành lang lưới điện và sử dụng điện an toàn trong nhân dân.

Khi có sự cố xảy ra, tổ chức lực lượng, phương tiện, vật tư nhanh chóng khắc phục sự cố đảm bảo cấp điện trở lại nhanh nhất có thể".

Cùng với việc chuẩn bị nhân lực để sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra trong những ngày này, Điện lực các huyện, thành phố đang tích cực xuống cơ sở phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong nhân dân, đặc biệt hướng dẫn kéo dây dẫn về phụ tải sử dụng, lắp đặt các thiết bị trong gia đình đảm bảo an toàn.

Bà Mai Thị Thơm, một khách hàng tại thôn Xuân Trường, xã Vô Điếm huyện Bắc Quang chia sẻ: "Có cán bộ điện lực về tuyên truyền cho người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, chúng tôi thấy rất tốt, rất hữu ích. Qua việc được tuyên truyền, hướng dẫn, người dân chúng tôi đã biết cách phòng tránh được những rủi ro như sấm sét, mưa bão gây ra những sự cố, có thể dẫn đến tai nạn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng con người".

Anh Sầm Văn Chất, cán bộ an toàn chuyên trách Điện lực Bắc Quang cho biết, Điện lực Bắc Quang đã tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các đường dây của khách hàng sau công tơ, phát hiện thấy không đảm bảo thì khuyến cáo, yêu cầu khách hàng và người dân thay thế nhằm đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật và đảm bảo an toàn.

Với công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần chủ động linh hoạt trong phòng chống, ứng phó với thiên tai, cùng với sự đồng lòng chung tay của khách hàng, tin tưởng rằng hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh sẽ được quản lý vận hành an toàn trong mùa mưa bão, đảm bảo cung ứng điện liên tục ổn định phục vụ đời sống, sản xuất của người dân, doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm
Tổng cục Hải quan thông tin về việc triển khai Chiến dịch Con rồng Mekong 6

Tổng cục Hải quan thông tin về việc triển khai Chiến dịch Con rồng Mekong 6

21:40 12/06/2024

Chuỗi chiến dịch Con rồng Mekong do các lực lượng Hải quan Việt Nam, Trung Quốc đồng sáng kiến, khởi động từ năm 2018.

Tân Hiệp Phát thông tin về vụ việc liên quan tới ông Trần Quí Thanh

Tân Hiệp Phát thông tin về vụ việc liên quan tới ông Trần Quí Thanh

07:00 12/04/2023

Với trách nhiệm của mình, Công ty Tân Hiệp Phát sẽ nỗ lực hết sức để giảm tối đa các ảnh hưởng bất lợi từ sự việc liên quan tới ông Trần Quí Thanh với hoạt động của công ty và các đối tác.

Hối hả lắp thang thoát hiểm ngoài chung cư mini, Bộ Xây dựng cảnh báo

Hối hả lắp thang thoát hiểm ngoài chung cư mini, Bộ Xây dựng cảnh báo

08:20 22/09/2023

Bộ Xây dựng và Bộ Công an sẽ có hướng dẫn nâng cao khả năng phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho các chung cư mini. Ghi nhận thực tế, sau vụ cháy ở chung cư mini tại Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều chủ nhà đang rục rịch lắp thang thoát hiểm bên ngoài toà nhà. Ở khu vực có không gian hẹp thang sắt cố định có thể được lắp thẳng từ tầng thượng xuống mặt đất. Có thang ở không gian rộng được lắp theo hình ziczac. Đánh giá về sự an toàn, tính khả thi...

Phạt 8 triệu đồng người bán bánh trung thu không nguồn gốc ở Hải Dương

Phạt 8 triệu đồng người bán bánh trung thu không nguồn gốc ở Hải Dương

13:40 27/09/2023

Sáng 27.9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa xử phạt, buộc tiêu hủy 220 bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bán nhà nuôi heo, 'treo chuồng' vì lỗ

Bán nhà nuôi heo, 'treo chuồng' vì lỗ

06:30 03/04/2023

Mỗi con heo bán ra lỗ bình quân gần một triệu đồng, nhiều người nuôi heo ở miền Bắc đang phải bán nhà, cầm cố sổ đỏ…

'Ông chủ' Thế giới Di động thôi điều hành Bách hóa Xanh

'Ông chủ' Thế giới Di động thôi điều hành Bách hóa Xanh

08:30 09/04/2023

Người được ông Nguyễn Đức Tài lựa chọn, giao trọng trách là ông Phạm Văn Trọng năm nay 44 tuổi, Giám đốc khối Vận hành của Bách hóa Xanh từ năm 2019. Trước khi bổ nhiệm, ông Tài đã dành ra 15 tháng để trực tiếp kèm cặp và đánh giá ông Trọng.

Dân mạng rủ nhau trưng hóa đơn tiền điện 'nhảy vọt như giá vàng'

Dân mạng rủ nhau trưng hóa đơn tiền điện 'nhảy vọt như giá vàng'

11:10 03/05/2024

Kỳ chốt hóa đơn tiền điện tháng 4 ở TP.HCM chiều 2/5, loạt bà nội trợ than 'nhức đầu, chóng mặt' khi cầm hóa đơn thanh toán. Nhà dùng nhiều thì hóa đơn vọt lên một vài triệu, nhà dùng ít cũng bị cộng thêm vài trăm nghìn đồng. Không ít gia đình tiền điện tháng 4 tăng gấp đôi, gấp 3 so với mức tiêu thụ bình thường. Nhiều người ví von 'tiền điện nhảy vọt như giá vàng', 'đóng tiền điện mất gần nửa tháng lương'. Tiền điện 'thâm' tiền chợ Chị Mai, làm...

Làm sao để nuôi tôm rừng giảm phát thải?

Làm sao để nuôi tôm rừng giảm phát thải?

09:30 29/06/2024

Ngày 28/6, tại Cà Mau, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau tổ chức diễn đàn Phát triển nuôi tôm bền vững, giảm phát thải, thích ứng với biến đổi khí hậu vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Tin bất động sản: Làm rõ điều kiện cá nhân kinh doanh địa ốc, sắp có tiêu chuẩn cho chung cư mini, giá nhà đất 'ăn theo' đường Vành đai 2

Tin bất động sản: Làm rõ điều kiện cá nhân kinh doanh địa ốc, sắp có tiêu chuẩn cho chung cư mini, giá nhà đất 'ăn theo' đường Vành đai 2

10:50 18/06/2024

Làm rõ điều kiện cá nhân kinh doanh địa ốc, sắp có tiêu chuẩn cho chung cư mini dưới 7 tầng, nhà cho thuê trọ; giá nhà đất 'nóng' lên theo đường Vành đai 2, metro… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.

Co loi xay ra
Co loi xay ra