Ông Trump bị bắn ở cuộc vận động tranh cử tại Pennsylvania

08:10 14/07/2024

Cựu tổng thống Donald Trump chảy máu tai và được các mật vụ hộ tống rời đi sau khi có nhiều tiếng súng vang lên tại sự kiện tranh cử của ông chiều 13/7 (theo giờ địa phương) ở Butler, Pennsylvania.

Ngay sau khi những tiếng súng dồn dập vang lên, ông Trump ngã xuống đất. Các nhân viên Mật vụ lập tức tạo vòng vây bảo vệ, đưa cựu tổng thống ra khỏi sân khấu. Khi đứng dậy, phía tai phải và mặt của ông Trump lộ vết máu chảy, dường như bị đạn sượt qua. Dù vậy, ứng cử viên cho chức tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2025-2029 vẫn hét lớn với đám đông và giơ nắm đấm lên trời.

Ông Trump sau đó được đưa ra xe, sơ tán khỏi hiện trường. Vụ việc xảy ra đúng lúc ông vừa bước lên bục phát biểu ở buổi vận động tranh cử.

Một khán giả đã thiệt mạng trong vụ nổ súng, luật sư quận Butler Richard Goldinger cho CNN biết. Goldinger cũng tuyên bố một khán giả khác của buổi vận động bị thương nặng, đang trong tình trạng nguy kịch. Tronng khi đó, nguồn tin từ Sở Mật vụ (USSS) thông báo tay súng đã bị mật vụ bắn chết.

Người phát ngôn của ông Trump, Steven Cheung, thông báo cựu tổng thống "vẫn ổn".

"Ngài Trump cảm ơn cơ quan thực thi pháp luật và đội phản ứng nhanh vì những gì họ làm để chống lại hành động ghê tởm này. Ông ấy ổn và đang được kiểm tra tại một bệnh viện địa phương. Chúng tôi sẽ thông báo thêm sau", Cheung nói.

Theo Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden đã nhận được báo cáo về sự cố tại cuộc vận động tranh cử ở Butler của ông Trump. Ông Biden đang dự lễ nhà thờ vào chiều thứ Bảy khi vụ việc xảy ra. "Tôi thấy biết ơn khi hay tin ông ấy vẫn an toàn và đang khỏe mạnh. Tôi cầu nguyện cho ông ấy, gia đình ông ấy và tất cả những người có mặt ở cuộc vận động trong lúc chờ thêm thông tin. Jill và tôi rất biết ơn Sở Mật vụ vì đã đưa ông ấy đến nơi an toàn. Ở Mỹ không có chỗ cho loại bạo lực này. Cả quốc gia chúng ta phải đoàn kết để lên án nó", Tổng thống Mỹ đương nhiệm cho hay.

Sau vụ việc, những khán giả dự cuộc vận động của ông Trump cho biết tình hình vô cùng hỗn loạn khi xả súng xảy ra. "Ban đầu chúng tôi tưởng tiếng pháo nổ. Một nửa ngồi phía cuối nghĩ rằng đó là trò đùa, nhưng nửa còn lại biết rằng không phải vậy. Họ cố gắng giúp những người còn lại hiểu ra chuyện này rất nghiêm trọng", Joseph Mine, một nhân chứng, cho biết.

Mine cũng khẳng định cô nhìn thấy một người đàn ông gần sân khấu bị trúng đạn vào đầu và một người phụ nữ ngồi gần đó cũng bị trúng vào cánh tay. Mine không biết tiếng súng đến từ hướng nào và chỉ thấy cảnh sát vội vã sơ tán toàn bộ khán đài. "Thật không tưởng... Chuyện này rất sốc. Chúng ta không nên để tình trạng như vậy diễn ra ở đất nước này, cảm giác như chuyện của những năm 1960 vậy", người phụ nữ sinh sống ở Pennsylvia nói thêm.

Tùng Anh (Theo CNN)

Có thể bạn quan tâm
Nông nghiệp chữa lành cho Đà Lạt

Nông nghiệp chữa lành cho Đà Lạt

12:50 17/11/2023

Đà Lạt có thể và cần tiên phong phát triển du lịch bền vững với nông nghiệp chữa lành: chữa lành cho du khách - chữa lành cho Đà Lạt.

Người bệnh sắp được chuyển tuyến, khám lại bằng phiên bản điện tử

Người bệnh sắp được chuyển tuyến, khám lại bằng phiên bản điện tử

08:10 02/01/2024

Từ ngày 1-4-2024, Bộ Y tế sẽ chính thức triển khai sử dụng giấy chuyển tuyến bảo hiểm y tế điện tử và giấy hẹn khám lại điện tử.

Mất tiền vì khóa nuôi dạy con 'treo đầu dê bán thịt chó'

Mất tiền vì khóa nuôi dạy con 'treo đầu dê bán thịt chó'

07:20 18/12/2023

Lướt Facebook thấy video nói về cách nuôi dạy con có vẻ 'đúng bệnh' của mình, Hoàng Oanh đăng ký buổi miễn phí, dần bị lôi kéo học các khóa từ vài triệu tới nửa tỷ đồng.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ Hà Bắc

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ Hà Bắc

15:40 05/10/2023

Tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm nhân 60 năm ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ I (17.10.1963 – 17.10.2023).

Mai mối cho chó, mèo

Mai mối cho chó, mèo

14:50 28/12/2023

Thay vì tìm bạn đời, nhiều người trẻ Trung Quốc đến chợ mai mối để tìm 'ý trung nhân' cho vật nuôi.

Trăm món ngọt lành con hến miền Tây

Trăm món ngọt lành con hến miền Tây

22:10 18/04/2024

Rải khắp các kênh rạch lớn nhỏ ở miền Tây, con hến sinh sôi nảy nở quanh năm cho người dân cào hến (đãi hến) có nguồn thu nhập ổn định. Đặc biệt mùa nắng hè oi bức, hến hút hàng hơn do có tính hàn, ăn 'giải nóng' càng là sự lựa chọn ưu tiên.

Lễ hội Đình thần Nguyễn Trung Trực là Di sản Văn hóa Phi vật thể QG

Lễ hội Đình thần Nguyễn Trung Trực là Di sản Văn hóa Phi vật thể QG

06:30 11/10/2023

Tỉnh Kiên Giang đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Bằng Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia 'Lễ hội Đình thần Nguyễn Trung Trực-Rạch Giá' và kỷ niệm 155 năm anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh.

Nữ sinh Đắk Lắk xây dựng thông điệp 5K bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nữ sinh Đắk Lắk xây dựng thông điệp 5K bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

20:10 18/08/2023

Thông điệp “5K” đấu tranh với các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng được nữ sinh Huỳnh Thị Huyền Trân xây dựng, gồm: Không tin ngay, Kiểm chứng thông tin, Không xuyên tạc, Kiên quyết đấu tranh và Khẳng định.

Điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc 'bấm giờ' trong nhà vệ sinh

Điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc 'bấm giờ' trong nhà vệ sinh

16:10 14/06/2024

Hang động Vân Cương ở Thiểm Tây lắp đặt đồng hồ bấm giờ để quản lý nhà vệ sinh từ 1/5, gây tranh khi cãi vì nhiều khách 'cảm thấy xấu hổ'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới