Ông Phan Công Bằng làm trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM

21:10 01/10/2024

Ông Phan Công Bằng, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, làm trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị tại thời điểm TP.HCM vừa xây dựng đề án 183km metro, với nhiều kỳ vọng và thách thức.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi (phải) trao quyết định cho ông Phan Công Bằng - Ảnh: CẨM NƯƠNG

Chiều 1-10, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã trao quyết định điều động và bổ nhiệm ông Phan Công Bằng - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - giữ chức trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR). Thời gian giữ chức vụ 5 năm.

Phát biểu giao nhiệm vụ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết Ban Quản lý đường sắt đô thị cùng lĩnh vực với Sở Giao thông vận tải nhưng nhiệm vụ mới của ông Bằng cũng có vô vàn thách thức.

Lãnh đạo TP mong ông Bằng nỗ lực cùng tập thể ban tập trung nhiệm vụ, trước mắt hoàn thành trình sớm đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM để triển khai, làm sao chạy được tuyến metro số 1 trong năm nay.

Theo ông Mãi, làm việc ở ban đường sắt giai đoạn này là cơ hội để đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM. Chủ tịch TP.HCM mong muốn và tin tưởng ông Bằng sẽ cùng các lãnh đạo, tập thể Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM tập trung trí tuệ, tâm huyết để các mục tiêu của TP về đường sắt đô thị sẽ đến đích như mong muốn.

Lãnh đạo UBND TP, Sở Giao thông vận tải chúc mừng tân trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị - Ảnh: CẨM NƯƠNG

Ông Phan Công Bằng sinh năm 1975, quê xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc Nghệ An. Trình độ thạc sĩ kỹ thuật, kỹ sư công trình thủy, cao cấp lý luận chính trị.

Ông là cán bộ có thâm niên gắn bó với ngành giao thông TP.HCM và từng làm giám đốc Trung tâm quản lý đường thủy (Sở Giao thông vận tải TP.HCM). Từ năm 2019 đến nay ông giữ chức phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

Siêu đề án metro đang chờ tân trưởng ban

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM hiện đang làm chủ đầu tư các dự án metro số 1, metro số 2.

Đối với metro số 1, TP.HCM giao chủ đầu tư tổ chức thực hiện dự án metro số 1 đảm bảo chất lượng, hiệu quả, thời gian hoàn thành thi công và vận hành thương mại toàn tuyến cuối quý 4-2024. Đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM, việc hoàn thành dự án đang được người dân TP rất mong đợi.

Đặc biệt, khi đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM theo kết luận 49 của Bộ Chính trị được các cấp thẩm quyền thông qua, khối lượng công việc của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM trong những năm tới rất lớn.

Đề án với các nhóm cơ chế chính sách đột phá, chưa từng có để hoàn thiện mạng lưới metro nhanh hơn. Theo đó, mục tiêu đề án đặt ra là giai đoạn 1 từ nay đến năm 2035 sẽ hoàn thành 6 tuyến với tổng chiều dài khoảng 183km.

Sau đó, TP tiếp tục làm thêm hơn 168km để nâng tổng số chiều dài lên hơn 351km vào năm 2045. Đến năm 2060, các tuyến metro còn lại trong quy hoạch sẽ được đầu tư, nâng tổng chiều dài lên 510km.

Có thể bạn quan tâm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Vinh dự lớn, trách nhiệm vinh quang trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Vinh dự lớn, trách nhiệm vinh quang trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân

12:20 03/08/2024

Ngay sau khi được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá XIII, đồng chí Tô Lâm - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, chủ trì họp báo với phóng viên trong nước, quốc tế.

Nhiều người tử vong, 'bẫy' đuối nước chực chờ ở hồ Trị An

Nhiều người tử vong, 'bẫy' đuối nước chực chờ ở hồ Trị An

17:30 11/04/2023

Chỉ trong 7 ngày đầu tháng 4, tại hồ Trị An (thuộc khu vực xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu) đã xảy ra 3 vụ đuối nước làm 5 người tử vong. Các nạn nhân đều là người từ địa phương đến tắm hồ, câu cá rồi gặp nạn.

Người đánh khách nữ thủng màng nhĩ khi du lịch Ninh Thuận là ai?

Người đánh khách nữ thủng màng nhĩ khi du lịch Ninh Thuận là ai?

05:50 11/05/2024

Công an huyện Ninh Hải đã triệu tập anh Phạm Đình Dương, trú xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Người này hiện cho thuê dịch vụ mô tô nước tự phát tại khu vực bãi Kinh, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải cùng một số người có liên quan để xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Bé gái mắc bệnh lạ, 5 năm nằm viện chưa từng đến trường, cần 2 tỷ chữa bệnh

Bé gái mắc bệnh lạ, 5 năm nằm viện chưa từng đến trường, cần 2 tỷ chữa bệnh

15:40 20/05/2024

Chị Lê Thị Phương (30 tuổi, thôn Kim Ốc, Xuân Hoà, Thọ Xuân, Thanh Hoá) - mẹ bé Hà My cho biết - con gái 7 tuổi, nặng 13kg, chỉ bằng cân trẻ 1 tuổi, luôn trong trạng thái sốt cao, có khi lên tới 42 độ C. 'Con nằm viện điều trị bệnh được 5 năm', chị Phương nói. Tháng 1/2023, sau nhiều lần xét nghiệm tìm nguyên nhân gây bệnh của My không thành, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương quyết định gửi mẫu máu của con ra nước ngoài làm xét nghiệm. Kết...

Điện lực Đắk Lắk thừa nhận cắt tỉa cây xanh không đúng chuẩn

Điện lực Đắk Lắk thừa nhận cắt tỉa cây xanh không đúng chuẩn

17:00 27/08/2024

Công ty Điện lực Đắk Lắk thừa nhận việc cắt tỉa cây xanh ở thành phố Buôn Ma Thuột không đúng theo quy chuẩn, gây mất mỹ quan đô thị.

Hệ thống pháo binh cơ động cao HIMARS của Ukraine tấn công trực thăng Nga ở Donetsk

Hệ thống pháo binh cơ động cao HIMARS của Ukraine tấn công trực thăng Nga ở Donetsk

13:50 07/12/2023

Trung tâm Truyền thông Chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine (StratCom) hôm 6/12 cho biết, một máy bay trinh sát không người lái của Ukraine sau khi phát hiện trực thăng Mi-8 của Nga đã điều chỉnh hỏa lực của hệ thống pháo binh cơ động cao HIMARS, hướng vào chiếc trực thăng trên hướng Lyman-Kupyansk. Mảnh vỡ của quả đạn được cho là đã gây thiệt hại đáng kể lên chiếc trực thăng của lực lượng Nga.

Bé trai sinh non bị bỏ rơi ngay cổng chùa ở Hải Phòng

Bé trai sinh non bị bỏ rơi ngay cổng chùa ở Hải Phòng

11:10 27/08/2023

Hải Phòng - Sáng 27.8, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo UBND xã Chiến Thắng (huyện An Lão) cho biết, địa phương vừa có thông báo...

Người phụ nữ mang vàng đi bán rồi hoang báo bị cướp

Người phụ nữ mang vàng đi bán rồi hoang báo bị cướp

17:20 28/03/2024

Ngày 28/3, Công an phường An Phú (TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) cho biết đang củng cố hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính đối với người phụ nữ về hành vi “Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

Điểm danh 5 ngành học có mức lương cao hiện nay

Điểm danh 5 ngành học có mức lương cao hiện nay

06:20 24/07/2024

Dưới đây là gợi ý một số ngành học mang lại mức lương cao và cơ hội việc làm tốt, bạn có thể tham khảo thêm để có sự lựa chọn phù hợp với bản thân. Kế toán Bài viết trên webite trường Đại học Công nghệ miền Đông đánh giá, ngành Kế toán có vai trò quan trọng nhất định trong quản lý kinh tế, tài chính và là bộ phận không thể thiếu trong mọi đơn vị tổ chức. Sinh viên theo học ngành này sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí công việc như: Kế...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới