Ông Kim Jong Un kết thúc chuyến thăm Nga

16:40 17/09/2023

Ngày 17-9, các hãng thông tấn Nga cho biết chuyến tàu chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã rời ga tàu ở thành phố Artyom ở vùng Viễn Đông của Nga để về nước.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nghe Chủ tịch Đại học Liên bang Viễn Đông Boris Korobets giới thiệu trong chuyến thăm trường đại học này ở Vladivostok, Nga, ngày 17-9 - Ảnh: REUTERS

Nhà lãnh đạo Triều Tiên ông Kim Jong Un tới Nga vào ngày 12-9 bằng tàu hỏa và có nhiều hoạt động tại đây.

Ngày 13-9, ông hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại sân bay vũ trụ Vostochny, tỉnh Amur thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên, KCNA nêu rõ: "Hai bên đã trao đổi ý kiến mang tính xây dựng về các vấn đề thực tế phát sinh nhằm tăng cường hơn nữa sự phối hợp chiến lược và chiến thuật, hợp tác và trao đổi lẫn nhau giữa lực lượng vũ trang hai nước cũng như trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh".

Ông Kim cũng đi thăm các địa điểm quân sự và công nghệ quan trọng, gặp nhiều quan chức cấp cao, làm dấy lên lo ngại bên ngoài về liên minh vũ khí giữa hai quốc gia.

Ngày 16-9, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có cuộc thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu về việc tăng cường hợp tác và trao đổi quân sự song phương tại Vladivostok.

Cùng ngày, ông đến thăm căn cứ không quân Knevichi và tham quan hoạt động của các máy bay ném bom chiến lược, máy bay chiến đấu đa nhiệm và các máy bay quân sự khác.

Trong ngày cuối, 17-9, ông Kim tham quan trường Đại học Liên bang Viễn Đông ở đảo Russky và xem trình diễn hải mã tại thủy cung Nga trước khi lên tàu về nước.

Đây là lần thứ hai nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Nga, sau chuyến thăm lần đầu vào năm 2019. Truyền thông Triều Tiên nhấn mạnh trọng tâm chính của chuyến công du Nga của ông là để mở rộng "sự phối hợp chiến lược và chiến thuật" giữa quân đội hai nước.
Có thể bạn quan tâm
Thưởng Tết ở Bắc Giang: Nơi 146 triệu, chỗ chỉ 100 nghìn

Thưởng Tết ở Bắc Giang: Nơi 146 triệu, chỗ chỉ 100 nghìn

20:20 27/12/2023

Ngày 27/12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Giang thông tin, đến thời điểm này, Sở đã nhận được kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của 311 doanh nghiệp. Theo đó, người được thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cao nhất là 146 triệu đồng, làm việc tại doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuộc Khu công nghiệp Quang Châu. Doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 100 nghìn đồng/người. Mức bình quân thưởng Tết năm nay là...

Sự thật vụ 46 người đàn ông ở Tứ Kỳ quan hệ với một phụ nữ nhiễm HIV

Sự thật vụ 46 người đàn ông ở Tứ Kỳ quan hệ với một phụ nữ nhiễm HIV

06:30 08/07/2023

Công an huyện Tứ Kỳ, Hải Dương đã làm rõ thông tin 46 người đàn ông ở Tứ Kỳ quan hệ với một phụ nữ nhiễm HIV là sai sự thật và triệu tập 4 đối tượng đã đưa thông tin giả trên lên mạng xã hội.

Tham khảo kinh nghiệm thủ đô của Indonesia cho Hà Nội

Tham khảo kinh nghiệm thủ đô của Indonesia cho Hà Nội

01:00 07/08/2023

Ngày 6-8, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp tục các hoạt động tại Indonesia. Trong cuộc gặp với lãnh đạo thủ đô Jakarta, ông chia sẻ mong muốn tham khảo kinh nghiệm cho Hà Nội, nhất là các chính sách đặc thù.

Quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt Nam-Bangladesh là hằng số bất biến

Quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt Nam-Bangladesh là hằng số bất biến

03:00 22/09/2023

Theo Chủ tịch Quốc hội, giữa biến đổi của thời cuộc và thăng trầm của lịch sử, sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp Việt Nam-Bangladesh là hằng số bất biến.

Tiếng nói từ buôn, làng đã đến phòng Diên Hồng

Tiếng nói từ buôn, làng đã đến phòng Diên Hồng

19:30 23/06/2023

Sau gần 1 tháng làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV đang 'về đích' hoàn thành toàn bộ chương trình đề...

Trực thăng chở 5 thủy quân lục chiến Mỹ mất liên lạc

Trực thăng chở 5 thủy quân lục chiến Mỹ mất liên lạc

04:10 08/02/2024

Lực lượng cứu hỏa đã tới địa điểm cuối cùng mà trực thăng có tín hiệu kết nối nhưng chưa tìm thấy dấu vết nào.

Tìm kiếm người phụ nữ nghi ôm 3 con nhảy cầu Đông Trù tự tử

Tìm kiếm người phụ nữ nghi ôm 3 con nhảy cầu Đông Trù tự tử

11:20 01/03/2024

Ngày 1/3, lãnh đạo UBND phường Thượng Thanh (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, cơ quan công an đang trích xuất camera, tìm kiếm 4 mẹ con nghi nhảy cầu Đông Trù. Theo lãnh đạo UBND phường Thượng Thanh, sáng nay, người dân báo đến chính quyền có vụ nghi nhảy cầu Đông Trù. Sau đó, công an đến hiện trường và kiểm tra camera, huy động người xuống sông Đuống để tìm kiếm nạn nhân (nếu có). Lãnh đạo UBND phường Thượng Thanh cũng cho biết, thông tin ban...

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh từ trần

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh từ trần

06:00 14/09/2023

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã từ trần vì bệnh hiểm nghèo, hưởng thọ 65 tuổi.

Biển Đông 'nóng' trở lại: Vì sao Philippines lúc này?

Biển Đông 'nóng' trở lại: Vì sao Philippines lúc này?

14:50 17/02/2023

Hôm 14-2, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos đã triệu tập đại sứ Trung Quốc tại Philippines để bày tỏ 'sự quan ngại sâu sắc' trước hành động mới nhất của Trung Quốc ở Biển Đông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra