Ông Biden đến Ukraine khiến thông điệp liên bang của Tổng thống Nga mờ nhạt

09:00 21/02/2023
Trả lời phỏng vấn TASS ngày 20/2, ông Andrey Bystritsky - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tổ chức hỗ trợ và phát triển Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai cho rằng hai chuyến thăm song song của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Ukraine và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Thổ Nhĩ Kỳ là nỗ lực của Washington nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của dư luận khỏi thông điệp liên bang của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cũng theo TASS, Tổng thống Putin sẽ đọc thông điệp liên bang trước Quốc hội Nga vào trưa 21/2 (theo giờ Moskva).

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong chuyến thăm Kiev vào ngày 20/2. (Ảnh: AP)

Ông Bystritsky cho biết các chuyến thăm trên là “cuộc tấn công truyền thông” của Mỹ ngay trước thông điệp liên bang của ông Putin, và chỉ là một phần trong chính sách truyền thông chống Nga của phương Tây.

"Đó là một phần nỗ lực làm mờ nhạt chương trình nghị sự của ông Putin", ông Bystritsky nhấn mạnh.

Cũng theo ông Bystritsky, động thái này của Mỹ dù gây tiếng vang nhưng sẽ không tạo bất kỳ tác động nào đến quyết tâm của Nga đối với chiến dịch quân sự đặc biệt.

Theo giới phân tích, bằng cách này, giới lãnh đạo Mỹ đang cố gắng tác động đến cử tri trong nước đang mong đợi đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp diễn ra vào năm sau.

"Cuộc bầu cử đang đến gần. Còn ông Biden gần như chưa tạo được ấn tượng nào đủ tốt với các cử tri. Chuyến đi mang tính biểu tượng đến Ukraine sẽ mang lại cho Đảng Dân chủ lợi thế cạnh tranh rất lớn trong cuộc bầu cử tiếp theo”, ông Bystritsky nói thêm.

Nếu việc ông Biden đến Kiev để tái khẳng định cam kết với đồng mình, thì chuyến đi của ông Blinken đến Ankara là tìm cách thuyết phục Thổ Nhĩ Kỳ chấp thuận Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO.

“Washington muốn chứng minh rằng Mỹ đang ở vị trí người chỉ huy. Sau thảm họa động đất, Mỹ cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ linh hoạt hơn", chuyên gia Bystritsky phân tích.

Hôm 20/2, Tổng thống Biden đã có chuyến thăm bất ngờ tới Kiev. Đây là chuyến thăm Ukraine đầu tiên của ông Biden trên cương vị Tổng thống Mỹ.

Trong chuyến thăm tới Kiev, Tổng thống Biden tái khẳng định cam kết vững chắc của Mỹ đối với nền dân chủ, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Ông Biden gặp Tổng thống Zelensky và các quan chức Ukraine để thảo luận về các khoản viện trợ trong tương lai.

Tổng thống Biden cũng công bố gói viện trợ mới bao gồm các thiết bị quân sự như đạn pháo, hệ thống chống thiết giáp và radar phòng không, mà theo ông nói là "nhằm bảo vệ người dân Ukraine khỏi các cuộc ném bom".

Có thể bạn quan tâm
Bé trai tử vong bất thường tại trường mầm non ở Nha Trang

Bé trai tử vong bất thường tại trường mầm non ở Nha Trang

11:00 23/02/2023

Một bé trai 2 tuổi được cô giáo trường mầm non tư thục phát hiện tử vong khi ngủ trưa tại xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Xe bồn bốc cháy trên quốc lộ 1

Xe bồn bốc cháy trên quốc lộ 1

17:20 04/04/2024

Xe bồn chở nhựa đường đang chạy trên quốc lộ 1 thì bốc cháy nghi ngút, tài xế tấp xe vào lề nhờ người dân ứng cứu, trưa 4/4.

Không để tai nạn lao động là nỗi đau dai dẳng

Không để tai nạn lao động là nỗi đau dai dẳng

10:30 09/05/2023

Trong tháng 5 này, Sở LĐTBXH Khánh Hòa tổ chức đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATVSLĐ tại 12 dự án, công trình...

Công trình Kè bờ sông Cần Thơ hơn 1.000 tỉ đồng đã đạt trên 90%

Công trình Kè bờ sông Cần Thơ hơn 1.000 tỉ đồng đã đạt trên 90%

19:30 03/04/2024

Đến nay, công trình Kè bờ sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu TP Cần Thơ đã hoàn thành khoảng 93% khối lượng và đang trong giai đoạn nghiệm thu bàn giao.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới và tình hình mưa kéo dài ở miền Bắc

Dự báo thời tiết 10 ngày tới và tình hình mưa kéo dài ở miền Bắc

11:30 22/07/2024

Video: Dự báo thời tiết ngày 22/7 Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia phát bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới và cảnh báo mưa lớn ở Bắc Bộ, Thanh Hoá do ảnh hưởng của bão số 2. Dự báo tình hình mưa dông trên cả nước Đêm qua và sáng sớm nay (22/7), Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 21/7 đến 3h ngày 22/7 có nơi trên 60mm như: An Bình (Hòa Bình)...

Xịt sơn lên ôtô đỗ lòng đường là vi phạm pháp luật

Xịt sơn lên ôtô đỗ lòng đường là vi phạm pháp luật

13:00 20/03/2023

Khoảng 4-5 ô tô dừng đỗ dưới lòng đường gần số 136 Hồ Tùng Mậu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị xịt sơn được phát hiện vào sáng ngày 18.3....

Bị bắt khi nhận vận chuyển 1,3 kg ma túy để lấy tiền công 1 triệu đồng

Bị bắt khi nhận vận chuyển 1,3 kg ma túy để lấy tiền công 1 triệu đồng

09:30 17/06/2024

Bị can Ngô Tuấn Thanh (sinh năm 1990, ngụ TP Hồ Chí Minh) làm nghề chạy xe ôm, đã nhận tiền công 1 triệu đồng để vận chuyển trên 1...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình làm Bí thư huyện ủy

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình làm Bí thư huyện ủy

15:10 12/04/2024

Bà Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình được điều động đến nhận công tác tại huyện Thái Thụy, chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy và giữ chức Bí thư Huyện ủy.

Nhức nhối nạn 'cát tặc' trên sông Trà Khúc

Nhức nhối nạn 'cát tặc' trên sông Trà Khúc

07:10 22/08/2023

TP - Thời gian qua, trên nhiều đoạn sông qua địa bàn các huyện Tư Nghĩa, Sơn Tịnh và TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, lợi dụng nước sông Trà Khúc đang cạn, một số đối tượng ngang nhiên đưa máy móc, phương tiện cơ giới tiến hành bơm hút, xúc cát trộm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới