Nước sạch về tận nhà, người dân Cần Giờ thôi cảnh nước yếu, đục

10:10 28/05/2024

Tổng công ty cấp nước Sài Gòn đang triển khai lắp đặt đồng hồ cấp nước sạch tận nhà cho người dân huyên Cần Giờ.

Lắp đặt đồng hồ cấp nước sạch cho người dân xã Tam Thôn Hiệp vào ngày 27-5 - Ảnh: LÊ PHAN

Cần Giờ là huyện vùng xa, điều kiện giao thông hạn chế, địa bàn rộng, mật độ dân cư thưa, nhiều sông rạch. Việc cấp nước sạch cho người dân vẫn còn nhiều khó khăn.

Trước năm 2011, việc cung cấp nước nước sạch cho người dân trên địa bàn huyện chủ yếu bằng sà lan. Nước được chở từ các trạm Trần Xuân Soạn, Tân Thuận (quận 7) và nhà máy nước lợ Cần Giờ của Công ty cổ phần Đặng Đoàn Nguyễn về bơm vào hệ thống đường ống phân phối của tư nhân đầu tư. Từ đó mới tới người dân sử dụng.

Năm 2011, Sawaco hoàn thành đầu tư tuyến ống cấp nước từ huyện Nhà Bè đưa về huyện Cần Giờ với chiều dài khoảng 42kmm. Hiện nay đã hoàn thành phủ kín cơ bản mạng lưới cấp nước 3/7 xã, thị trấn, phủ kín khoảng 50% tại 2/7 xã, thị trấn.

  • Băng sông Soài Rạp, nước sạch về Cần GiờĐỌC NGAY

Là một hộ dân đang được lắp đặt đồng hồ nước tận nhà, bà Nguyễn Thị Dương, ngụ xã Tam Thôn Hiệp hồ hởi: "Từ nay đỡ cảnh nước yếu phải bơm trữ trong lu rồi".

Bà Dương cho biết nhà bà xài nước sạch cũng mấy chục năm rồi nhưng qua hệ thống cấp nước bằng đường ống nhỏ. Nước lúc mạnh lúc yếu, muốn chảy lên bồn thì phải có máy bơm.

"Giờ cấp nước tận nhà rồi, nước mạnh ào ào. Giá cả thì cũng như nhau nhưng mình dùng nước thoải mái hơn", bà Dương khấp khởi.

Là đơn vị chế biến yến sào, ông Nguyễn Công Trà, chủ cơ sở yến sào Khánh Đan chia sẻ công việc gia đình ông đòi hỏi nguồn nước sạch, đảm bảo để sản phẩm đạt mức tốt nhất.

"Trước đây họ lấy nước từ sà lan về bơm lên bồn và đưa xuống đường ống để bán cho người dân sử dụng. Do đường ống đầu tư đã cũ, có chỗ bể, rò rỉ nên khi triều cường, mưa xuống, nguồn nước bẩn xâm nhập vào, không đảm bảo để dùng.

Một năm gần đây nhà tôi được cấp nước trực tiếp, dùng nước an tâm chất lượng và không bị cúp nước nhiều", ông Trà nói.

Hiện nay ở Cần Giờ có ba trạm bơm tăng áp gồm trạm bơm tăng áp số 1 có công suất 39.000m3/ngày; trạm bơm tăng áp số 2 có công suất 24.500m3/ngày; trạm bơm tăng áp số 3 có công suất 21.500m3/ngày. Tổng số tiền đầu tư trên 821 tỉ đồng.

1.600 hộ dân xã Lý Nhơn dứt cảnh xài nước sạch sà lan

Trong tháng 4 năm 2023, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn đã hoàn thành việc đưa nước về xã Lý Nhơn để cấp nước cho hơn 1.600 hộ dân. Từ đó chấm dứt cảnh dùng nước vận chuyển từ sà lan hàng chục năm nay.

Bà Nguyễn Thị Dương, 66 tuổi, ngụ xã Tam Thôn Hiệp hồ hởi vì trong tuần này sẽ được thay thế phương thức cấp nước - Ảnh: LÊ PHAN
Sawaco đang nỗ lực thay thế dần việc cấp nước qua vệ tinh để nguồn nước cho người dân ổn định hơn - Ảnh: LÊ PHAN
Có thể bạn quan tâm
Tổng LĐLĐVN cùng 164 lao động tiêu biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Tổng LĐLĐVN cùng 164 lao động tiêu biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

12:10 23/07/2023

Thái Bình - Sáng 23.7, Đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đoàn công nhân lao động đạt Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV,...

Long An: Sạt lở nghiêm trọng, đường tỉnh 826 xuất hiện nhiều vết nứt

Long An: Sạt lở nghiêm trọng, đường tỉnh 826 xuất hiện nhiều vết nứt

06:00 25/05/2023

Tình trạng sạt lở hai bên bờ sông Cần Giuộc khiến nhiều nhà dân gần đó bị nứt, sụn lún nền, đặc biệt, nền đường tỉnh lộ 826C xuất hiện nhiều vết nứt, nguy cơ chia cắt giao thông nếu không kịp xử lý.

Mồ côi cha có phải đi nghĩa vụ quân sự không?

Mồ côi cha có phải đi nghĩa vụ quân sự không?

14:30 08/11/2023

Bạn đọc thientruong45xx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Bố mất từ năm em 2 tuổi, em đang sống cùng mẹ và bà...

Bắt giữ hai tàu chở hàng trăm m3 cát không rõ nguồn gốc

Bắt giữ hai tàu chở hàng trăm m3 cát không rõ nguồn gốc

10:10 19/06/2024

Tổ công tác liên ngành Cục CSGT, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã kiểm tra, phát hiện 2 tàu chở hàng trăm m3 cát trên sông Hồng, những người liên quan không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Hà Tĩnh: Nín thở xem các bóng hồng đua thuyền trên sông Ngàn Phố

Hà Tĩnh: Nín thở xem các bóng hồng đua thuyền trên sông Ngàn Phố

19:00 17/02/2024

Ngày 17/2, huyện Hương Sơn tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Ngàn Phố (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Tham gia đua tài có 32 đội (23 đội nam và 9 đội nữ), chia làm 16 cặp đấu. Trong đó có 11 cặp nam, 4 cặp nữ và một cặp nam - nữ. Các đội thi đấu theo hình thức tính thời gian. Đội nào có thời gian về đích nhanh nhất, không vi phạm nội quy thi đấu sẽ giành chiến thắng. Sau tiếng còi hiệu của trọng tài, các đội bắt đầu xuất phát. Mỗi đội...

Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn

Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn

17:20 11/08/2023

Hà Tĩnh - Sáng ngày 11.8, Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tọa đàm về việc kiểm soát vi phạm nồng độ cồn đối với các mặt của đời...

Chăm lo để thiếu nhi có một mùa hè vui tươi, bổ ích

Chăm lo để thiếu nhi có một mùa hè vui tươi, bổ ích

08:30 29/05/2023

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, các bộ ngành, đoàn thể các cấp quan tâm hơn nữa đến việc tổ chức hiệu quả, đa dạng, phong phú các hoạt động hè và Tháng hành động vì trẻ em theo kế hoạch đã đề ra, đáp ứng nhu cầu thiết thực của trẻ em để các em có một mùa hè vui tươi, bổ ích...

Bắt giữ nữ hành khách Kenya mang 2,3kg ma tuý nhập cảnh Tân Sơn Nhất

Bắt giữ nữ hành khách Kenya mang 2,3kg ma tuý nhập cảnh Tân Sơn Nhất

21:50 17/07/2023

Tối 17/7, Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, Công an TP phối hợp với các lực lượng liên quan phát hiện một hành khách quốc tịch Kenya nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, mang theo 2,3kg ma tuý cocaine. Thông tin ban đầu, vào lúc 22h ngày 14/7/2023, Tổ công tác gồm lực lượng điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.HCM; Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân...

Có nồng độ cồn sau tiệc sinh nhật, lái xe tông chết người

Có nồng độ cồn sau tiệc sinh nhật, lái xe tông chết người

11:50 14/01/2024

Trong lúc xuống xe kiểm tra sự cố, anh L.N.Q. bị một chiếc xe con tông tử vong. Người lái xe con là cô gái sinh năm 2001, có nồng độ cồn 0,385mg/l khí thở.

Co loi xay ra
Co loi xay ra