Nhân chứng: 'Tai nạn hất văng nhiều người trong xe'

14:10 14/04/2024

Cú tông khiến ôtô chở đoàn cán bộ, nhân viên Cục Quản lý thị trường TP HCM lao xuống cống, nhiều người bị hất lên cao, nằm la liệt trong xe.

Sáng 14/4, ông Trần Văn Sơn, 49 tuổi, cán bộ Cục Quản lý thị trường TP HCM - người thoát chết trong vụ tai nạn chiều qua ở địa phận xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy, vẫn còn đau đớn vì gãy xương đòn, bàn chân cùng nhiều chấn thương khác. "Đêm qua tôi không ngủ được vì ám ảnh vụ tai nạn", ông Sơn nói khi đang điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Ông Sơn kể đoàn cán bộ, nhân viên quản lý thị trường gồm 21 người từ TP HCM lên Tây Nguyên công tác, tham quan trong thời gian 5 ngày. Sau khi đáp chuyến bay xuống Pleiku (Gia Lai) đêm 12/4, sáng hôm sau họ thuê xe lên Kon Tum thăm một số điểm du lịch. Đến trưa đoàn về lại TP Kon Tum ăn trưa, nghỉ ngơi và tiếp tục hành trình lên Măng Đen - một địa danh du lịch được ví như "Đà Lạt thứ hai". Ngoài hành khách và tài xế, trên ôtô còn có một phụ xe và một hướng dẫn viên.

Ôtô lên Măng Đen do tài xế Nguyễn Tấn Khoa (26 tuổi, tỉnh Bình Định) cầm lái, chạy trên quốc lộ 24 - tuyến huyết mạch của Kon Tum và có nhiều đồi núi hiểm trở, ngoằn ngoèo. Suối quãng đường mọi người bàn tán về khí hậu Tây Nguyên mát mẻ, nhiều cảnh đẹp. Xe chạy chừng 20 km, ông Sơn ngồi trò chuyện với một số đồng nghiệp ở hàng ghế cuối bất ngờ nghe tiếng thét lớn, sau đó là tiếng va chạm mạnh. Xe khách lật nghiêng sau cú tông của ôtô tải. Bên trong xe mọi người bị hất văng, nằm la liệt. Cửa kính vỡ vụn, đồ đạc vương vãi khắp nơi.

Đầu óc choáng váng, toàn thân đau nhức, sau một phút định thần, ông Sơn cố leo ra khỏi xe ở vị trí cửa, tìm cách liên lạc để mọi người ứng cứu, chặn xe qua đường nhờ hỗ trợ. Lúc này bác sĩ Nguyễn Văn Giáp (khoa sản) và vợ (công tác tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai, TP Pleiku, Gia Lai) trên đường lên Măng Đen đã dừng lại hỗ trợ đưa người bị kẹt ra ngoài, đồng thời sơ cứu, băng bó cho các nạn nhân.

Tai nạn giữa xe tải và ôtô khách khiến xe chở khách du lịch lao xuống cống sâu 3-4 m nằm ven đường, xe tải hư hỏng nặng. 24 người trên hai ôtô bị thương, ông Nguyễn Thành Triệu (51 tuổi) tử vong do vết thương quá nặng. Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Khi hay tin đồng nghiệp không qua khỏi, ông Sơn rất đau buồn vì đã có thời gian dài công tác cùng nhau.

"Anh Triệu là người hoà đồng, vui vẻ. Trong hành trình lên Măng Đen, anh luôn trêu đùa, tạo tiếng cười cho mọi người", ông Sơn nói, cho biết sau khi tai nạn xảy ra, ông nghĩ những người ngồi trước sẽ bị nặng hơn vì đầu xe khách đâm xuống cống. Tuy nhiên trên thực tế những người ngồi sau bị nặng hơn. Nạn nhân tử vong ngồi hàng ghế thứ hai từ dưới lên, sát cửa kính.

Đang nằm điều trị tại bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương, tài xế ôtô tải Nguyễn Đức Hùng (45 tuổi, ngụ huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai), nhớ lại lúc sắp tới khúc cua ở xã Đăk Tơ Ve, ông đã chủ động giảm tốc độ còn 40 km/h. Tuy nhiên, bất ngờ xe khách vượt ôtô khác ngay khúc cua, ông cố đạp phanh, đánh lái sang phải để tránh nhưng không kịp.

"Có thế tài xế xe khách không quen đường, vượt ở đoạn khuất tầm nhìn nên mới xảy ra va chạm", ông Hùng nói và cho biết, diễn biến vụ tai nạn được camera ghi lại, tất cả đã giao cho cơ quan điều tra.

Sáng nay bác sĩ Võ Văn Thiện, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, cho biết các nạn nhân bị thương nhẹ trong vụ tai nạn dần ổn định, được chuyển về TP HCM điều trị. Hiện có ba ca nặng được điều trị tích cực, người nhà xin chuyển về thành phố. Tuy nhiên, bệnh viện tư vấn cho người nhà cân nhắc vì có thể trên đường đi gặp các tai biến không mong muốn.

Trần Hóa

Có thể bạn quan tâm
Chung cư mini sai phạm: Rà soát, xử lý thế nào?

Chung cư mini sai phạm: Rà soát, xử lý thế nào?

06:20 15/09/2023

TP - Vụ cháy tại phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho thấy nhiều công trình sai phạm đã nhận được che chắn của cán bộ chức năng về trật tự xây dựng và phòng cháy. Tình trạng này đã diễn ra tại nhiều quận, huyện khác của thành phố khi có hàng trăm chung cư mini sai phạm...

Ngôi nhà có đồ đạc tự bốc cháy nhiều lần ở Thanh Hóa bị thiêu rụi

Ngôi nhà có đồ đạc tự bốc cháy nhiều lần ở Thanh Hóa bị thiêu rụi

16:30 23/05/2023

Ngọn lửa thiêu rụi gần như toàn bộ ngôi nhà kỳ lạ ở Thanh Hóa. Trước đó, đồ đạc trong ngôi nhà này nhiều lần tự bốc cháy bất thường.

Khởi tố bị can đâm thượng úy công an trọng thương

Khởi tố bị can đâm thượng úy công an trọng thương

16:40 16/11/2023

Trong khi phát hiện một nghi phạm nghi vấn có hành vi mua bán ma túy, thượng úy Trần Trung Hiếu áp sát để bắt quả tang thì bất ngờ bị nghi phạm đâm nhiều nhát gây trọng thương.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 16/03/2024 tại Bến Tre

Lịch cúp điện hôm nay ngày 16/03/2024 tại Bến Tre

17:00 15/03/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 16/03/2024 tại Bến Tre VTC News cập nhật mới nhất lịch cúp điện, mất điện các khu vực tại Bến Tre ngày 16/03/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Bến Tre Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 16/03/2024 từ 07h00 - 17h00 Ấp 1 thuộc xã Sơn Đông. Ấp Bình Thành thuộc xã Bình Phú, thành phố Bến Tre. Ấp Phú Hào, Phú Tự, Phú Hữu, xã Phú Hưng, thành phố Bến Tre. Ấp 4 thuộc xã Hữu Định, huyện Châu...

Chiêm ngưỡng ngôi đền cổ hơn 600 tuổi ở Hà Tĩnh

Chiêm ngưỡng ngôi đền cổ hơn 600 tuổi ở Hà Tĩnh

18:30 10/02/2024

Đền Nen (còn gọi là đền Tam tòa Đại vương hay đền Cả) nằm trên khu đất rộng 5 ha ở xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Ngôi đền được xây dựng vào thế kỷ 15, thờ Uy Minh Vương Lý Nhật Quang (con trai thứ 8 của vua Lý Thái Tổ) cùng một số nhân vật lịch sử. Tương truyền, Lý Nhật Quang là người thông minh, hiếu học, tài cao. Năm 1039, ông được vua cha Lý Thái Tổ cử vào trông coi việc tô thuế tại vùng Hoan Châu, tức Nghệ An, Hà Tĩnh ngày nay. Ông...

Shipper bội thu, tiểu thương ngóng khách mùa nắng nóng

Shipper bội thu, tiểu thương ngóng khách mùa nắng nóng

07:10 21/05/2024

Dù đã xuất hiện một số cơn mưa đầu mùa nhưng thời tiết tại Cần Thơ vẫn còn khá oi bức khiến nhiều người dân ngại ra đường.

Giám đốc Học viện cán bộ TPHCM: Tuyển sinh đầu cấp 'hà khắc hơn thi đại học'

Giám đốc Học viện cán bộ TPHCM: Tuyển sinh đầu cấp 'hà khắc hơn thi đại học'

21:10 10/07/2023

Đại biểu Nguyễn Tấn Phát, Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM dẫn chứng: Sau kỳ thi lớp 10 vừa qua, hơn 18.000 học sinh lớp 10 ở TPHCM không đủ điều kiện vào học trường công lập mà lý do là vì không đủ trường, không đủ chỉ tiêu.

Giả danh cả Cảnh sát công nghệ cao để lừa đảo người dân

Giả danh cả Cảnh sát công nghệ cao để lừa đảo người dân

09:30 24/06/2023

Ngày 24.6, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã gửi các khuyến cáo việc người...

Quý IV sẽ hoàn thành dự án đường ven sông Đồng Nai nếu giao đủ mặt bằng

Quý IV sẽ hoàn thành dự án đường ven sông Đồng Nai nếu giao đủ mặt bằng

04:30 27/06/2024

Đồng Nai - Ngày 26.6, Ban Quản lý dự án TP Biên Hòa cho biết, đến nay dự án đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến...

Co loi xay ra
Co loi xay ra