Nữ sinh bị đánh gãy đốt sống cổ: Còn nhiều vụ đánh nhau khác

19:45 17/10/2024

Thanh Hóa - Theo phụ huynh của nữ sinh bị đánh hội đồng gãy đốt sống cổ, tình trạng học sinh của Trường THPT Nông Cống 2 đánh nhau xảy ra thường xuyên.

Nỗi lòng phụ huynh có con bị đánh

Trao đổi với PV Lao Động, anh L.V.T - phụ huynh có con bị đánh hội đồng, dẫn đến gãy đốt sống cổ - cho biết, không phải đến bây giờ mới xảy ra tình trạng học sinh của Trường THPT Nông Cống 2 đánh nhau mà trước đó đã xảy ra nhiều vụ đánh nhau khác.

Nữ sinh bị đánh gãy đốt sống cổ: Còn nhiều vụ đánh nhau khác
Trường THPT Nông Cống 2 (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa). Ảnh: Minh Hoàng

Theo anh T, việc học sinh của trường này đánh nhau thì năm nào cũng có, tuy nhiên, vừa qua, con gái anh bị đánh dã man, tới mức gãy đốt sống cổ khiến anh phải lên tiếng mạnh mẽ, mong muốn bài trừ thực trạng này.

“Con tôi thấy nhóm bạn đánh nhau, vào can ngăn mà bị đánh dã man như vậy, thực sự là cha là mẹ ai không xót. Tôi xót cho con, xót cho cả cách hành xử của các cháu gái tham gia đánh, bởi đây là hành động rất côn đồ. Những năm qua, đã có nhiều vụ việc như vậy xảy ra tại các địa phương nhưng đến nay tôi mới trải qua cảm giác có con bị đánh, thật sự rất bức xúc” - anh T cho hay.

Cũng theo anh T, vụ việc nữ sinh đánh hội đồng bạn để lại nhiều hệ lụy, thậm chí ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều năm sau. Vậy nên để đẩy lùi, bài trừ thực trạng này, cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các ngành chức năng liên quan, nhằm xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và tái phạm nhiều lần.

Cái khó của nhà trường

Liên quan đến sự việc nhóm nữ sinh đánh nhau, trao đổi với PV Lao Động, ông Đặng Văn Hùng - Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 2 cho biết, hiện nay, nhà trường đang chờ kết luận từ cơ quan công an, sau đó mới tiến hành họp hội đồng kỷ luật đối với những học sinh liên quan trong vụ việc trên.

Nữ sinh lớp 11 bị đánh dẫn tới gãy đốt sống cổ phải điều trị. Ảnh: Gia đình cung cấp

Về việc phụ huynh phản ánh, những năm qua, học sinh của trường hay tham gia đánh nhau, Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 2 xác nhận, đúng là những năm trở lại đây có xảy ra các vụ học sinh của trường đánh nhau, tuy nhiên, lần này là nặng nhất, khiến một nữ sinh phải đi Hà Nội điều trị.

“Nhiều năm qua, trường liên tục tuyên truyền đến các học sinh, phụ huynh, thậm chí vào dịp đầu năm học, trường đã đưa ra danh sách các học sinh ham chơi, không tập trung vào việc học về các địa phương để phối hợp định hướng, tuyên truyền và ngăn ngừa từ xa các vụ xích mích có thể xảy ra” - ông Hùng chia sẻ.

Theo ông Hùng, khi xảy ra các sự việc, thẩm quyền của nhà trường xử lý ở mức cao nhất cũng chỉ cho nghỉ học được 1 tuần, điều này khiến việc răn đe đến học sinh chưa đủ mạnh. Để vấn đề bạo lực học đường (không chỉ ở Trường THPT Nông Cống 2 mà nhiều trường khác), rất cần đến sự phối hợp của các ngành chức năng (đặc biệt là gia đình và công an các địa phương) nhằm tuyên truyền, răn đe từ sớm để không xảy ra các sự việc đáng tiếc như trên.

Trước đó, sau khi xảy ra vụ việc nữ sinh lớp 11 Trường THPT Nông Cống 2 (ở huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) bị đánh gãy đốt sống cổ, nhà trường đã vào cuộc xác minh.

Qua đó xác định nguyên nhân dẫn đến sự việc là do hai học sinh lớp 10 mâu thuẫn (cho rằng bị nói xấu) nên dẫn đến xích mích đánh nhau. Khi nữ sinh lớp 11 vào can nhóm bạn đánh nhau thì bị đánh, dẫn tới gãy đốt sống cổ.

Có thể bạn quan tâm
Nông dân miền Tây vào vụ hoa Tết

Nông dân miền Tây vào vụ hoa Tết

00:10 21/10/2023

Nông dân hai làng hoa lớn ở miền Tây là Sa Đéc (Đồng Tháp) và Cái Mơn (Bến Tre) xuống giống vụ hoa Tết thời điểm giá phân, thuốc tăng, sức mua dự báo ít khả quan.

Chất lượng giảng dạy kinh doanh chuẩn quốc tế tại Pháp

Chất lượng giảng dạy kinh doanh chuẩn quốc tế tại Pháp

19:21 05/07/2024

Giáo dục đại học ở Pháp nổi tiếng với hệ thống kiến thức, kỹ năng quản lý kinh doanh toàn cầu, mạng lưới kết nối doanh nghiệp rộng, môi trường học tập quốc tế...

Hàng trăm nghìn học sinh nghỉ học vì mưa lớn

Hàng trăm nghìn học sinh nghỉ học vì mưa lớn

16:20 13/10/2023

Huế, Đà Nẵng và Quảng Trị đồng loạt phát thông báo cho học sinh nghỉ học vì mưa lớn kéo dài, gây ngập úng ở nhiều nơi.

'Đại công trường' nhà ở xã hội tại Hải Phòng

'Đại công trường' nhà ở xã hội tại Hải Phòng

09:00 12/08/2024

Tại Hải Phòng - Nơi điểm sáng phát triển xã hội của cả nước, nhiều dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân đang được các chủ đầu tư thi công 'thần tốc' để hoàn thành mục tiêu 15.400 căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025 Chính phủ đặt ra.

Nghe tiếng động lạ trong mộ cổ, chuyên gia 'tái mặt' khi thấy thứ này...

Nghe tiếng động lạ trong mộ cổ, chuyên gia 'tái mặt' khi thấy thứ này...

06:50 02/09/2023

Dù sợ hãi, nhưng các chuyên gia khảo cổ quyết định điều tra và 'tái mặt' khi phát hiện ra một báu vật đáng giá hơn cả vàng trong mộ cổ.

Được giải cứu khỏi quán thịt chó, chú chó trả ơn bằng cách không ai ngờ

Được giải cứu khỏi quán thịt chó, chú chó trả ơn bằng cách không ai ngờ

15:00 06/04/2023

Theo thông tin đăng tải, cô Hồ, ở Nhật Chiếu, Sơn Đông, Trung Quốc, gần đây trong lúc ra ngoài dạo chơi đã và nhìn thấy một người đàn ông rao bán chó ven đường. Chú chó trong lồng khá nhỏ, vô cùng sợ hãi, cả người cuộn lại như quả bóng, không dám di chuyển, thoạt nhìn cũng thấy rất đáng thương. Hình ảnh này khiến cô Hồ rất thương xót, vì vậy tiến đến hỏi giá. Không ngờ, khi cô Hồ vừa hỏi, liền biết được người đàn ông này đang định bán con chó...

Bắt đối tượng bịt mặt cướp tài sản sau 2 giờ gây án

Bắt đối tượng bịt mặt cướp tài sản sau 2 giờ gây án

18:40 05/07/2024

Trong vòng hơn 2 giờ kể từ khi nhận được thông tin từ bị hại, Công an huyện Thái Thụy (Thái Bình) đã nhanh chóng triển khai điều tra và bắt giữ được nghi can cướp tài sản.

Con trai phát hiện cha chết trước nhà, mẹ chết sau nhà

Con trai phát hiện cha chết trước nhà, mẹ chết sau nhà

16:20 27/06/2023

Nhận tin báo cha mẹ cãi vã đánh nhau, người con trai chạy về nhà tìm kiếm thì phát hiện cha chết trước nhà, còn mẹ chết phía sau nhà.

Philippines khước từ đề nghị giúp đỡ của Mỹ ở Biển Đông

Philippines khước từ đề nghị giúp đỡ của Mỹ ở Biển Đông

18:00 05/07/2024

Một quan chức cấp cao của quân đội Philippines vừa tiết lộ nước này đã từ chối những lời đề nghị giúp đỡ của Mỹ ở Biển Đông, trong bối cảnh căng thẳng giữa Philippines và Trung Quốc gia tăng ở khu vực.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới