Nữ đại lí vé số trúng hơn 34 tỉ đồng ở Tây Ninh sẽ trích một phần làm từ thiện

23:20 04/03/2024

Tây Ninh - Những ngày qua, chị Lê Thị Kim Thanh (ngụ ở Tây Ninh) phải tắt điện thoại vì nhiều người gọi đến chúc mừng và “xin vía” trúng số. Chị Thanh cho biết sẽ dành một phần tiền trúng số làm từ thiện.

Trao đổi với Báo Lao Động vào chiều 4.3, chị Kim Thanh (chủ đại lí vé số tại Hòa Thành, Tây Ninh) cho biết vừa ủng hộ khoảng 90 triệu đồng được trích ra từ số tiền trúng số 34 tỉ đồng trước đó để xây nhà tình thương. “Tôi còn chuẩn bị thêm 4 tấn gạo để phát cho bà con nghèo vào thứ Tư tới. Thực ra, trước giờ tôi vẫn làm từ thiện giúp người nghèo, chứ không đợi đến trúng số mới làm từ thiện”, chủ đại lí vé số, 39 tuổi ở Tây Ninh bày tỏ.

Chị Lê Thị Kim Thanh cùng gia đình nhận tiền trúng số. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chị Thanh kể, từ ngày trúng số điện thoại liên tục nhận cuộc gọi của nhiều người chúc mừng và “xin vía” may mắn trúng số. “Nhiều khi phải tắt điện thoại chứ không điên đầu luôn”, chị nói.

Trước đó, ngày 28.2, cả gia đình chị Thanh cùng đi chùa tại Bình Thuận. Sau khi lễ xong, chị chủ đại lí vé số được báo có 9 cây nguyên vé số bị trả về. Sau đó, 3 cây vé số đã được chị bán đi, còn lại 6 cây. “Lúc đó tôi không muốn bán nữa, tự nhiên muốn giữ lại vậy đó, xong hồi thấy anh em trong nhà kiếm mua số chiều xổ nên mình gợi ý họ cùng hùn tiền lại mua số vé ế đó luôn, không ngờ trúng thiệt”, chị Thanh cười, nhớ lại.

Chị Thanh cho biết sẽ trích một phần tiền trúng số của mình để làm từ thiện và kinh doanh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chiều cùng ngày 28.2, chị Thanh nhận được thông báo trúng 140 vé. Trong đó có 14 tờ giải đặc biệt, 126 tờ giải an ủi 50 triệu đồng. Tổng cộng các giải thưởng hơn 34 tỉ đồng, sau khi trừ thuế còn lại hơn 31 tỉ đồng. “Tôi chia cho 7 người, mỗi người hơn 4 tỉ đồng và tự mình trích tiền làm từ thiện dần”, chị nói.

Được biết, gia đình chị Thanh làm chủ đại lí vé số hơn 30 năm, chuyên bỏ sỉ vé số và 17 cửa hàng bán lẻ vé số ở thị xã Hòa Thành và TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều tài xế bỏ xe khi bị xử lý vi phạm nồng độ cồn

Nhiều tài xế bỏ xe khi bị xử lý vi phạm nồng độ cồn

08:40 31/12/2023

Nhiều tài xế uống rượu bia lái xe từ chối ký biên bản, bỏ phương tiện, viện lý do khi bị cảnh sát xử phạt, trong ngày đầu tăng cường kiểm tra dịp Tết Dương lịch, tối 30/12.

Vị quan nào phò tá 2 triều đại nhà Lê, từng viết hịch vạch tội bạo chúa?

Vị quan nào phò tá 2 triều đại nhà Lê, từng viết hịch vạch tội bạo chúa?

09:30 13/03/2024

1. Vị quan nào từng bỏ chức Thượng thư về quê mở trường dạy học và là thầy của trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm? A Nguyễn Siêu B Nguyễn Trãi C Lương Đắc Bằng Lương Đắc Bằng (1472-1522) người làng Hội Triều, huyện Hoằng Hóa, phủ Hà Trung, trấn Thanh Hóa (nay là xã Hoằng Phong, Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Ông là con của thầy đồ Lương Hay, từng đỗ giải nguyên ở kỳ thi Hương, mẹ là bà Lê Thị Sử dòng dõi khoa bảng. Thuở nhỏ Lương Đắc Bằng tên là Lương Ngạn...

Đà Nẵng xuất hiện người lạ dụ dỗ học sinh lên xe tới bệnh viện

Đà Nẵng xuất hiện người lạ dụ dỗ học sinh lên xe tới bệnh viện

12:00 31/03/2023

Nhiều ngày qua một số trường học tại Đà Nẵng ghi nhận hiện tượng người lạ tới cổng trường phát bóng bay, dụ dỗ học sinh lên xe để 'chở tới bệnh viện nơi bố mẹ bị tai nạn'

Thông tin 'có cháy lớn ở quận Tây Hồ' là sai sự thật

Thông tin 'có cháy lớn ở quận Tây Hồ' là sai sự thật

20:50 13/09/2023

Một loạt các fanpage facebook thông tin sai sự thật về đám cháy tại quận Tây Hồ, Hà Nội, gây hoang mang dư luận.

Cháy nhà, 3 mẹ con thiệt mạng ở Hà Nội: Nạn nhân sống sót kể nguyên nhân

Cháy nhà, 3 mẹ con thiệt mạng ở Hà Nội: Nạn nhân sống sót kể nguyên nhân

21:30 26/10/2023

Tối 26/10, Công an TP Hà Nội thông tin ban đầu về vụ cháy ở huyện Thanh Trì khiến 3 mẹ con tử vong. Vụ cháy khiến một người bị thương, 3 người tử vong. Thiệt hại tài sản đang được thống kê, làm rõ. Theo thông tin người bị thương cung cấp, thời điểm vụ cháy xảy ra, gia đình sử dụng máy chuyên dụng ép phế liệu thì ép phải bình xịt tóc dẫn đến phát nổ, bén lửa gây ra cháy. Theo công an, khoảng 17h40 cùng ngày, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ...

Trung tâm đăng kiểm 50-12D vẫn đóng cửa dù thông báo hoạt động xuyên lễ

Trung tâm đăng kiểm 50-12D vẫn đóng cửa dù thông báo hoạt động xuyên lễ

19:30 02/05/2023

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trung tâm đăng kiểm 50-12D (huyện Bình Chánh) là trung tâm đăng kiểm duy nhất tại TP Hồ Chí Minh sẽ...

Thiếu nữ 16 tuổi bị bố mẹ ép cưới để đổi lấy hơn 900 triệu đồng

Thiếu nữ 16 tuổi bị bố mẹ ép cưới để đổi lấy hơn 900 triệu đồng

09:30 21/02/2023

Vì tiền mà một số người ngay cả con gái ruột cũng có thể đem bán. Vào ngày 14/2 vừa qua, cảnh sát Trung Quốc nhận được thông báo rằng một cô gái 16 tuổi đến từ Tứ Xuyên đang bị khống chế trong khu vực dịch vụ của đường cao tốc. Nguyên nhân là cha mẹ cô hứa gả con gái cho một người đàn ông ở địa phương dù không có sự đồng ý của cô, đổi lấy món tiền sính lễ 260.000 nhân dân tệ. Bất lực trong việc chống lại, cô chạy trốn đến Quảng Đông và kiếm việc...

Bổ sung dao có tính sát thương cao vào danh mục vũ khí thô sơ

Bổ sung dao có tính sát thương cao vào danh mục vũ khí thô sơ

11:30 18/12/2023

Việc bổ sung đưa những loại dao có tính sát thương cao vào danh mục các loại vũ khí thô sơ được một số thành viên trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhìn nhận là cần thiết. Thực tế cũng cho thấy, mỗi ngày, mỗi năm sẽ có thêm nhiều vụ án sử dụng nhiều loại vũ khí, vật liệu, công cụ hỗ trợ như dao… gây ra án mạng cho người dân.

Quy trình miễn nhiệm Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố

Quy trình miễn nhiệm Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố

06:30 05/07/2023

Việc miễn nhiệm Trưởng thôn , Tổ trưởng tổ dân phố được thực hiện theo quy định của Nghị quyết liên tịch số 09/2008/NQLT-CP-UBTWMTTQVN.

Co loi xay ra
Co loi xay ra