Nữ cử nhân gây sốt mạng khi bỏ công việc văn phòng về quê nuôi lợn

14:10 22/04/2024
Những ngày qua, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao, tranh cãi về quyết định của chị Chu khi nghỉ việc ở công ty trên thành phố, về quê chăn nuôi lợn.

Ban đầu gia đình và bạn bè đều phản đối lựa chọn này vì cho rằng công việc nuôi lợn không phù hợp với người có học thức, sở hữu tấm bằng cử nhân ngành Văn học.

Chị Chu từ bỏ công việc văn phòng để về quê nuôi lợn. (Ảnh: Douyin)

Cách đây vài năm, sau khi tốt nghiệp đại học, chị Chu nhanh chóng tìm được công việc văn phòng ổn định. Tuy nhiên, sau thời gian, chị nhận thấy bản thân không phù hợp với công việc ngồi yên một chỗ và làm việc như "cỗ máy". Người phụ nữ này chán nản với công việc được cho là niềm mơ ước của nhiều người.

Đúng thời điểm đó, một người bạn giới thiệu với chị về nghề chăn nuôi lợn. Thoạt đầu, chị khá lưỡng lự và lo sợ gia đình ngăn cấm, nhưng vẫn quyết định làm điều bản thân thích. "Tôi đã làm công việc chăn nuôi lợn một thời gian, đây là công việc tốt", chị nói.

Thời gian đầu tại trang trại lợn, nhiệm vụ của chị Chu là phân loại nhau thai. Đây không phải công việc nhẹ nhàng, dễ dàng với chị khi phải đối mặt máu bẩn và mùi hôi thối. Tuy nhiên, với sự kiên trì, cựu nhân viên văn phòng giờ đây đã trở thành người chăn nuôi thực thụ.

Vì đã có kinh nghiệm, nên chị Chu được giao nhiều công việc hơn như cho lợn ăn, tiêm thuốc. Chị bộc bạch: "Công việc này như một giấc mơ. Tôi cảm thấy mình thực sự đang sống chứ không chỉ tồn tại". Hiện chị thu nhập 830 USD/tháng (tương đương 21,1 triệu đồng).

Chị Chu sở hữu nhan sắc xinh đẹp. (Ảnh: Douyin)

Nhiều người trên mạng xã hội bất ngờ vì không thể tin một người xinh đẹp, học thức cao lại chấp nhận làm công việc tay chân vất vả. Thậm chí cuộc tranh cãi còn "nổ" ra trên các diễn đàn xoay quanh việc lựa chọn công việc cũng như lối sống của giới trẻ hiện nay.

Trong video đăng tải mới đây trên tài khoản Douyin, chị Chu bày tỏ: "Nếu được, tôi mong mọi người có thể theo đuổi đam mê, làm công việc mà bản thân yêu thích mà không cần bận tâm đến đánh giá của người khác".

Lời động viên của cô gái 26 tuổi tiếp thêm động lực cho nhiều bạn trẻ đang phải chịu những định kiến, áp lực của xã hội. Hiện nay tại Trung Quốc, thế hệ trẻ ngày càng đề cao tinh thần sống tận hưởng khi ưu tiên lựa chọn công việc dựa trên tiêu chí niềm vui, hạnh phúc thay vì tiền bạc.

Trước cô Chu, tháng 3/2023, một người phụ nữ 30 tuổi cũng gác bằng thạc sĩ ở trường đại học hàng đầu Trung Quốc để về quê trồng dưa hấu. Hay tháng 11/2022, một sinh viên vừa tốt nghiệp đại học ở nước này cũng đã chọn làm việc ở nghĩa trang vì muốn tránh môi trường ngột ngạt, cạnh tranh nơi công sở.

Có thể bạn quan tâm
Đèo Prenn Đà Lạt bong tróc, nghi do đổ hóa chất

Đèo Prenn Đà Lạt bong tróc, nghi do đổ hóa chất

15:30 17/05/2024

Một đoạn khoảng 250m mặt đường trên đèn Prenn Đà Lạt bong tróc nghi do bị đổ hóa chất.

Tuổi trẻ TPHCM mang hơi ấm ngày Tết về vùng biên Bình Phước

Tuổi trẻ TPHCM mang hơi ấm ngày Tết về vùng biên Bình Phước

14:50 28/01/2024

Trong khuôn khổ đợt hoạt động, các đại biểu thanh niên, thiếu nhi TPHCM cùng địa phương trao tặng 20 phần quà cho thanh niên đồng bào dân tộc khó khăn trên địa bàn huyện Bù Gia Mập; trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc cho Huyện Đoàn Bù Gia Mập.

Trao gần 90 triệu đồng tới gia đình có con mắc bệnh hiếm ở Hải Dương

Trao gần 90 triệu đồng tới gia đình có con mắc bệnh hiếm ở Hải Dương

16:00 25/02/2024

Ngày 23/2, đại diện Báo điện tử VTC News trao số tiền 89.001.000 đồng đến gia đình bé Bùi Bảo Minh (thôn Tiền Liệt, xã Tân Phong, huyện Ninh Giang, Hải Dương). Bé Minh là nhân vật trong bài viết “Người mẹ mất hai con cần 1 tỷ đồng để cứu đứa thứ tư” đăng tải ngày 5/1/2024. Năm 2015, chị Nguyễn Thị Anh sinh con trai đầu lòng Bùi Trường Giang. Tròn 1 tháng tuổi, con xuất hiện triệu chứng sốt kéo dài, khó thở và ho nhiều. Tại bệnh viện tỉnh, bác sĩ...

Hải Phòng: Phát hiện 15 nghìn tấn chất thải chôn lấp trái phép

Hải Phòng: Phát hiện 15 nghìn tấn chất thải chôn lấp trái phép

17:00 17/08/2023

Trước đó, vào trưa ngày 8/8, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường (C05), Bộ Công an phối hợp với Công an huyện Thủy Nguyên, phòng Cảnh sát Môi trường (Công an TP. Hải Phòng) phát hiện xe ô tô BKS 15C-282.81 đang đổ chất thải. InternetẢnh minh họa. (Ảnh: Internet)1 Xác định ban đầu, đây là bùn thải nguy hại do Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Vận tải Phú Hưng thu gom, vận chuyển từ Công ty JA Solar Việt Nam (Bắc Giang) đến bãi đất...

Đà Lạt xử phạt hàng loạt tổ chức, cá nhân hoạt động săn mây tại Cầu Đất

Đà Lạt xử phạt hàng loạt tổ chức, cá nhân hoạt động săn mây tại Cầu Đất

11:30 28/07/2023

Các phòng ban chức năng của TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã ra loạt quyết định xử phạt 3 tổ chức và 3 cá nhân tại các điểm du lịch săn mây ở khu vực Cầu Đất vì vi phạm về quảng cáo, chèo kéo khách du lịch.

Công đoàn Thanh Hóa gắn biển 3 công trình chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh

Công đoàn Thanh Hóa gắn biển 3 công trình chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh

15:20 10/08/2023

Thanh Hóa - Ngày 10.8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Thanh...

Nữ giáo viên bị 'cưỡng chế' khỏi lớp học: Thông tin mới nhất

Nữ giáo viên bị 'cưỡng chế' khỏi lớp học: Thông tin mới nhất

11:10 03/11/2023

Sáng 3/11, nguồn tin riêng của PV VTC News tại Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, hôm qua (2/11) Hội đồng kỷ luật nhà trường vừa họp và công bố quyết định xử lý đối với những người liên quan đến vụ cô giáo Hồ Thị Tâm (giáo viên Ngữ Văn đang công tác tại trường THPT Hai Bà Trưng) bị nam đồng nghiệp tên Nguyễn Đức Phong (Tổ trưởng Tổ thể dục Quốc phòng Trường THPT Hai Bà Trưng) 'cưỡng chế' khỏi lớp học hồi tháng...

Kon Tum: Khởi tố đối tượng làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Kon Tum: Khởi tố đối tượng làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

13:00 03/04/2023

Qua kiểm tra Giấy chứng nhận và hồ sơ lưu tại đơn vị, chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai, huyện Kon Plông xác nhận Giấy chứng nhận số CQ 749320 là giả và báo cho cơ quan chức năng.

Kinh hoàng rác thải ngập tràn 'thôn sốt xuất huyết'

Kinh hoàng rác thải ngập tràn 'thôn sốt xuất huyết'

13:00 26/08/2023

Trên các con sông, mương, cống tại thôn Vĩnh Ninh (xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội), nước đen ngòm, bốc mùi hôi tanh gây ô nhiễm môi trường. Nhiều khu vực tại đây ngập trong rác thải. Các biển cấm vứt rác được cắm tại nhiều nơi, song người dân vẫn không chấp hành thực hiện theo. Hiện, nơi đây được coi là 'điểm nóng' của dịch sốt xuất huyết. Hiện tại huyện Thanh Trì là một trong số huyện của Hà Nội có số người mắc sốt xuất huyết cao nhất, xã...

Co loi xay ra
Co loi xay ra