Đà Lạt xử phạt hàng loạt tổ chức, cá nhân hoạt động săn mây tại Cầu Đất

11:30 28/07/2023

TPO - Các phòng ban chức năng của TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã ra loạt quyết định xử phạt 3 tổ chức và 3 cá nhân tại các điểm du lịch săn mây ở khu vực Cầu Đất vì vi phạm về quảng cáo, chèo kéo khách du lịch.

Tiền Phong Sương mù là một trong những yếu tố hấp dẫn du khách đến Đà Lạt 1

Sương mù là một trong những yếu tố hấp dẫn du khách đến Đà Lạt

Ngày 28/7, Phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt cho biết đã có quyết định xử phạt hành chính 22,5 triệu đồng đối với 3 điểm tổ chức hoạt động săn mây tại khu vực Cầu Đất (xã Trạm Hành) vì gắn biển quảng cáo không đúng với nội dung được cấp phép.

3 trường hợp bị xử phạt bao gồm Cty TNHH Săn mây Việt nam, hộ kinh doanh Săn mây cầu gỗ và hộ kinh doanh Lê Hồng Trường.

UBND xã Trạm Hành cũng vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cá nhân chèo kéo du khách tham gia hoạt động săn mây, mỗi trường hợp bị phạt 2 triệu đồng.

Trước đó, các phòng ban chức năng của TP Đà Lạt nhận được những phản ánh bức xúc về việc một số cá nhân tổ chức thu tiền du khách khi đến tham quan, chụp ảnh về sương và mây ở một số vị trí tại Đồi chè Cầu Đất.

Phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt đã phối hợp với UBND xã Trạm Hành mời các cá nhân lên làm việc, làm rõ phản ánh của du khách.

Đoàn Kiểm tra liên ngành TP Đà Lạt cũng đã tổ chức kiểm tra và có biên bản thông báo, yêu cầu các hộ kinh doanh ở các khu điểm săn mây khu vực Cầu Đất phải đảm bảo an ninh trật tự; nếu còn để xảy ra tình trạng chèo kéo khách du lịch, gây mất an ninh sẽ bị xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động.

Mặt khác, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đang tổ chức hoạt động kinh doanh tại khu vực săn mây phải lập chung một bảng chỉ dẫn đường và tháo gỡ toàn bộ các bảng quảng cáo sai quy định; đồng thời cần đảm bảo an toàn cho du khách, tiến hành cắm bảng cảnh báo tại các khu điểm du lịch.

Tiền Phong Xã Trạm Hành thu hút nhiều du khách đến săn mây 1

Xã Trạm Hành thu hút nhiều du khách đến săn mây

Phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt nhắc nhở các cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch phải nghiêm túc thực hiện các quy định về văn hóa ứng xử của người Đà Lạt và ứng xử trong hoạt động du lịch.

Mới đây, một nhóm du khách là cựu sinh viên trường Đại học Đà Lạt từ nhiều tỉnh, thành về họp lớp tại Đà Lạt đã đến một điểm săn mây ở Cầu Đất để chụp hình lưu niệm. Vì gặp thời tiết xấu, lạnh, không có sương nên chỉ vào quán uống cà phê chứ không tham gia các hoạt động săn mây.

Thế nhưng, đột nhiên có một người phụ nữ đòi thu phí vào khu du lịch với số tiền 120.0000đ/người và 4 người trong đoàn cựu sinh viên này đã trả 480.000đ khi vừa đến bãi đậu xe.

Đáng lưu ý, khi du khách yêu cầu có hóa đơn mới trả tiền thì người phụ nữ nói trên không những không đưa hóa đơn mà còn to tiếng, phát ngôn thiếu lịch sự.

Trước tình hình đó, UBND TP Đà Lạt đã chỉ đạo UBND xã Trạm Hành thành lập tổ lưu động hoạt động từ 4h30 đến 6h30 hàng ngày để tăng cường kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh săn mây tại địa phương.

Có thể bạn quan tâm
Xả bậy rác thải y tế nguy hại ra môi trường sẽ bị xử lý như thế nào?

Xả bậy rác thải y tế nguy hại ra môi trường sẽ bị xử lý như thế nào?

11:20 17/10/2023

Việc tiêu hủy, xả bậy rác thải y tế gây nhiều hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng và môi trường.

1 xã ở Bạc Liêu ra cảnh báo cá sấu dưới ao, đìa

1 xã ở Bạc Liêu ra cảnh báo cá sấu dưới ao, đìa

17:00 03/04/2023

Bạc Liêu – Sau vụ nửa đêm cá sấu vào sân nhà bị người dân bắt được, UBND xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu cảnh báo người...

Không thiếu cách để giải quyết vấn nạn thiếu bãi đỗ xe ở Đà Nẵng

Không thiếu cách để giải quyết vấn nạn thiếu bãi đỗ xe ở Đà Nẵng

10:00 18/07/2023

Tại diễn đàn Hội đồng nhân dân (HĐND) TP Đà Nẵng ngày 18.7, KTS Vũ Quang Hùng - đại biểu HĐND khu vực Hải Châu đã nêu ra hàng loạt...

Nữ công nhân quét rác nhặt 100 triệu đồng trên đường, trả lại người đánh rơi

Nữ công nhân quét rác nhặt 100 triệu đồng trên đường, trả lại người đánh rơi

13:10 12/12/2023

Nữ lao công quét rác, nhặt 100 triệu đồng trong túi ni lông, chờ mãi không thấy ai đi tìm, chị phải đến công an trình báo để tìm khổ chủ trả lại.

Hải Phòng: Đình chỉ sinh hoạt Đảng với Thiếu tướng Công an Đỗ Hữu Ca

Hải Phòng: Đình chỉ sinh hoạt Đảng với Thiếu tướng Công an Đỗ Hữu Ca

06:30 25/02/2023

Trước đó, ông Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng, đã bị khởi tố và tạm giam để làm rõ hành vi nhận tiền chạy án cho một số đối tượng trong vụ án mua bán trái phép hóa đơn chứng từ.

Đi tù sau khi kiếm gần 11 tỷ đồng nhờ dùng 4.600 điện thoại 'cày' view ảo

Đi tù sau khi kiếm gần 11 tỷ đồng nhờ dùng 4.600 điện thoại 'cày' view ảo

14:20 07/05/2024

Người đàn ông họ Vương vừa bị cảnh sát tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc bỏ tù vì tội lừa đảo trực tuyến. Anh ta sử dụng 4.600 chiếc điện thoại để tăng số lượng người xem trong các buổi phát trực tiếp, kiếm được 3 triệu nhân dân tệ (10,7 tỷ đồng) trong vòng chưa đầy 4 tháng. Vương bị kết án một năm ba tháng tù và bị phạt 50.000 nhân dân tệ (179 triệu đồng) vì tội 'hoạt động kinh doanh bất hợp pháp”. Đây là vụ án đầu tiên đánh dấu việc tỉnh Chiết...

Vĩnh Long triệt xóa nhiều tụ điểm đánh bạc

Vĩnh Long triệt xóa nhiều tụ điểm đánh bạc

16:00 08/03/2023

Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tệ nạn xã hội, công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long triệt...

Bé trai khoảng 6 tháng tuổi bị bỏ rơi tại chung cư

Bé trai khoảng 6 tháng tuổi bị bỏ rơi tại chung cư

15:30 08/05/2023

Chiều 8.5, một lãnh đạo UBND phường Bắc Sơn (quận Kiến An, Hải Phòng ) cho biết, địa phương vừa tiếp nhận một trẻ bị bỏ rơi ở toà nhà...

Bắt nhóm người nổ súng gây rối trật tự trong đêm ở Đà Nẵng

Bắt nhóm người nổ súng gây rối trật tự trong đêm ở Đà Nẵng

08:10 10/10/2023

Công an quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng cho biết vừa khởi tố, bắt khẩn cấp nhóm thanh thiếu niên dùng súng, đao, vỏ chai đánh nhau gây náo loạn đường phố trong đêm. Theo thông tin ban đầu, do có mâu thuẫn từ trước nên đêm 7/10, Nguyễn Hữu Quỳnh (17 tuổi) tập trung nhóm thanh thiếu niên gồm Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Văn Mỹ, Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Thuận, Giáp Đại Đồng, Phạm Thành Được, Nguyễn Xuân Sơn, Lê Công Hiếu… mang theo súng, đao tự chế chạy xe máy từ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra