NSƯT Bùi Công Duy được Kazakhstan phong tặng Giáo sư danh dự

19:00 26/04/2023

Ngày 26.4, Trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Kazakhstan đã tổ chức lễ trao học hàm Giáo sư danh dự cho NSƯT Bùi Công Duy.

Tham dự tại sự kiện đặc biệt này có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Kazakhstan - bà Phạm Thái Như Mai; Hội đồng khoa học và Giám đốc Trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Kazakhstan; Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - PGS.TS Lê Anh Tuấn; NSND.GS Aiman Musakhajaeva và các hiệu trưởng của những tổ chức giáo dục âm nhạc cấp cao của các quốc gia thành viên SCO.

Được biết, NSƯT Bùi Công Duy đã nhiều lần vinh dự là thành viên ban giám khảo tại các cuộc thi Violon quốc tế, đồng thời giảng dạy Masterclass và biểu diễn độc tấu với Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Kazakhstan của Trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Kazakhstan.

NSƯT Bùi Công Duy chia sẻ niềm vui trong ngày nhận học hàm GS danh dự do Trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Kazakhstan trao tặng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tuy nhiên, việc anh được trao học hàm Giáo sư danh dự lần này là một niềm vui lớn đối với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và ngành âm nhạc hàn lâm nói chung. NSƯT Bùi Công Duy cũng bày tỏ niềm tự hào khi trở thành người Việt Nam được trao tặng học hàm GS danh dự tại Kazakhstan. Cùng với anh lần này, còn có GS.TSKH. Alexander Sokolov - Giám đốc Nhạc viện Tchaikovksy, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hoá Nga - cũng được trao hàm TS khoa học danh dự.

“Sự kiện này khiến tôi nhớ lại năm 2016 khi lần đầu tiên được mời sang chấm thi quốc tế và giảng dạy Masterclass tại Trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Kazakhstan cùng với những nghệ sĩ được coi như huyền thoại Violon mà tôi ngưỡng mộ cho đến tận bây giờ’’ - NSƯT Bùi Công Duy bày tỏ.

Cũng theo tiết lộ của NSƯT Bùi Công Duy, với cương vị GS danh dự, sắp tới Trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Kazakhstan sẽ tiếp tục mời anh sang tham gia công tác giảng dạy, biểu diễn và dự kiến sẽ tham gia với tư cách Chủ tịch Hội đồng chấm thi tốt nghiệp quốc gia cho các cấp như: Trung cấp, Đại học, Thạc sĩ và sau Đại học…

NSƯT Bùi Công Duy bên các quan khách tại sự kiện đặc biệt này. Ảnh: Nhân vật cung cấp

“Công việc của tôi tại Trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Kazakhstan tới đây sẽ gắn liền với công tác chuyên môn sâu. Đây là cơ hội để tôi được trau dồi thêm kiến thức khi làm việc với các học sinh, sinh viên và học hỏi thêm kinh nghiệm biểu diễn, giảng dạy với các đồng nghiệp tại Kazakhstan cũng như quốc tế’’ - NSƯT Bùi Công Duy cho biết.

PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam bày tỏ niềm vui khi NSƯT Bùi Công Duy được ghi nhận và đánh giá cao tài năng của anh. Ông cho rằng, dadaay là một sự kiện rất có ý nghĩa, thể hiện sự tôn trọng tài năng nghệ thuật, tôn vinh những đóng góp, cống hiến của người nghệ sĩ trong một thế giới hội nhập và phát triển.

Có thể bạn quan tâm
Tốn 600 tỉ đồng tiêm phòng cho người bị chó mèo cắn

Tốn 600 tỉ đồng tiêm phòng cho người bị chó mèo cắn

09:50 26/01/2024

Mười năm qua, dù đã có nhiều biện pháp phòng tránh bệnh dại, Việt Nam vẫn ghi nhận 70 - 100 người chết tức tưởi vì bệnh dại mỗi năm.

Ho gà tấn công nhiều em bé Hà Nội

Ho gà tấn công nhiều em bé Hà Nội

19:20 03/04/2024

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội ghi nhận 32 ca ho gà tại 16 quận, huyện, thị xã trong ba tháng đầu năm, cùng kỳ năm ngoái không có ca nào.

Thanh niên Hà Tĩnh 'biến' lốp xe thành đồng hồ

Thanh niên Hà Tĩnh 'biến' lốp xe thành đồng hồ

07:10 25/03/2024

Hưởng ứng cuộc vận động 'Tự hào một dải non sông' và 'Hành trình thứ hai của lốp xe', tuổi trẻ Hà Tĩnh đã sáng tạo nên đồng hồ từ những lốp xe đã bỏ đi để tặng cho các đơn vị trường học.

Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam dâng hương tại đền tưởng niệm Bến Dược

Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam dâng hương tại đền tưởng niệm Bến Dược

16:20 18/05/2024

Trưởng lão hòa thượng Thích Trí Quảng - pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam - cùng đoàn dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm tại đền tưởng niệm Bến Dược (huyện Củ Chi, TP.HCM).

Vượt khó, chinh phục ước mơ vì tương lai tươi sáng

Vượt khó, chinh phục ước mơ vì tương lai tươi sáng

12:10 18/07/2024

100 suất học bổng và các giải thưởng của chương trình 'Chắp cánh ước mơ đã được báo Tuổi Trẻ trao đến học sinh và các tác giả của 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long vào ngày 17-7.

Triệu phú tìm thấy con trai sau 25 năm mất tích

Triệu phú tìm thấy con trai sau 25 năm mất tích

14:10 03/12/2023

Chiều 1/12, tại thành phố Hình Đài, tỉnh Hà Bắc, Giả Khắc Phong ôm chặt lấy con trai Giả Thanh Soái, cậu con trai mất tích 25 năm.

Lưu ý khi đến thăm nhà nguyện nổi tiếng nhất thế giới

Lưu ý khi đến thăm nhà nguyện nổi tiếng nhất thế giới

06:10 01/04/2024

Để vào được nhà nguyện Sistine tại Vatican, du khách phải mua vé từ rất sớm và đến đúng giờ.

'Sinh viên 5 tốt' Thái Nguyên thăm địa chỉ đỏ, hướng về biển đảo Tổ quốc

'Sinh viên 5 tốt' Thái Nguyên thăm địa chỉ đỏ, hướng về biển đảo Tổ quốc

06:40 10/01/2024

Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam và tuyên dương 'Sinh viên 5 tốt' cấp tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa lan tỏa niềm tự hào quê hương đất nước. Các gương 'Sinh viên 5 tốt' đã thăm địa chỉ đỏ, triển lãm sinh viên với biển đảo Tổ quốc.

Hơn 700 người đội mưa rét hiến máu tình nguyện ở Lào Cai

Hơn 700 người đội mưa rét hiến máu tình nguyện ở Lào Cai

16:30 23/01/2024

Dù thời tiết xuống dưới 10 độ C, ngay từ sáng sớm, hơn 700 đoàn viên, thanh niên và người dân ở huyện Văn Bàn (Lào Cai) đến địa điểm tham gia chương trình 'hiến máu tình nguyện'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới