Nông dân tất bật chuẩn bị cho lễ hội cà phê lần đầu tiên ở Sơn La

07:20 20/10/2023

TPO - Gần đến ngày tổ chức lễ hội cà phê tỉnh Sơn La lần thứ nhất năm 2023, nhiều nông dân đang tất bật chuẩn bị để chào đón ngày đặc biệt của người trồng cà phê.

Vào lúc 20 giờ, ngày 20/10, lễ hội Cà phê tỉnh Sơn La lần thứ nhất năm 2023 với chủ đề “Arabica, Cà phê Sơn La – hương vị núi rừng Tây Bắc” sẽ diễn ra tại quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La.

Tiền Phong Người dân chăm sóc, cắt tỉa cây cà phê 1

Người dân chăm sóc, cắt tỉa cây cà phê

Trong tỉnh Sơn La, xã Chiềng Cọ (thành phố Sơn La) là địa phương có gần 100% hộ dân chọn cà phê là cây trồng chính. Hiện, những vườn cà phê trĩu quả của Chiềng Cọ đã dần chuyển sang màu đỏ, báo hiệu một vụ mùa bội thu.

Trong những ngày này, tại xã Chiềng Cọ, trong không khí hân hoan chào đón lễ hội, người dân đang tất bật chăm sóc, cắt tỉa cây cà phê, sửa sang đường đi lối lại để phục vụ hội thi cũng như khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm trong thời gian diễn ra lễ hội.

Tiền Phong Đường đi lối lại được sửa sang chào đón du khách tời vườn tham quan trải nghiệm 1

Đường đi lối lại được sửa sang chào đón du khách tời vườn tham quan trải nghiệm

Ông Lò Văn Sang (57 tuổi, trú tại xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La) chia sẻ, khi biết được thông tin tỉnh Sơn La lựa chọn xã Chiềng Cọ là nơi tổ chức hội thi Nhà nông đua tài trong lễ hội Cà phê, mọi người dân trong bản đã rất tự hào và phấn khởi.

“Mùa thu hái cà phê năm nay rất đặc biệt với bà con tại xã Chiềng Cọ, không chỉ là niềm vui được mùa, được giá mà mọi người trồng cà phê tại địa phương đều phấn khởi, vui mừng khi trở thành tâm điểm ngày hội với nhiều kỳ vọng phát triển cây cà phê”, ông Sang vui mừng nói.

Bà Tòng Thị Bó - Chủ tịch UBND xã Chiềng Cọ cho biết, cây cà phê đã phát triển tại địa phương hơn 30 năm nay. Đây là cây chủ lực mang lại hiệu quả kinh tế, giúp nhiều bà con xoá đói giảm nghèo.

Tiền Phong Đây là cây trồng chính của nhiều hộ gia đình và đã gắn bó hơn 30 năm 1

Đây là cây trồng chính của nhiều hộ gia đình và đã gắn bó hơn 30 năm

"Qua lễ hội, địa phương cũng mong muốn sản phẩm cà phê sẽ được quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế. Từ đó, nâng cao giá trị của cây cà phê, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho bà con và phát triển cây cà phê bền vững trong thời gian tới", bà Bó chia sẻ.

Theo ông Vương Văn Hải - Chủ tịch Hội cà phê tỉnh Sơn La thông tin, Sơn La là một trong những tỉnh sản xuất cà phê chè lớn trong nước. Đặc biệt, Sơn La đang tập trung phát triển cà phê đặc sản, cà phê chất lượng cao, cà phê có chứng chỉ. Lễ hội cà phê còn là dịp để quảng bá cho bạn bè trong nước và thế giới biết đến cà phê Sơn La, cũng như văn hoá, con người Sơn La.

Có thể bạn quan tâm
Lương công chức, viên chức từ 1/7: Thấp nhất 3,1 triệu, cao nhất 23,4 triệu đồng

Lương công chức, viên chức từ 1/7: Thấp nhất 3,1 triệu, cao nhất 23,4 triệu đồng

12:10 01/07/2024

Tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 7 hôm 29/6, Quốc hội thông qua nghị quyết đồng ý với đề xuất của Chính phủ tăng lương cơ sở 30% từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng, từ 1/7. Theo đó, lương cứng của công chức, viên chức được tính bằng công thức: Lương = Hệ số x Mức lương cơ sở (2,34 triệu đồng). Như vậy, chuyên gia cao cấp bậc 3 sẽ có mức lương cao nhất 23,4 triệu đồng/tháng (hệ số 10), cao hơn mức hiện hành 5,4 triệu đồng/tháng. Ở nhóm...

Để ngày khai trường thực sự hạnh phúc…

Để ngày khai trường thực sự hạnh phúc…

13:00 07/09/2023

Ngày khai giảng đánh dấu sự khởi đầu của một chặng đường mới trên con đường học tập của trẻ, chủ thể của ngày khai giảng phải là học sinh.

Câu đố cực khó: Làm sao đưa cừu qua sông mà không bị con vật khác cắn chết?

Câu đố cực khó: Làm sao đưa cừu qua sông mà không bị con vật khác cắn chết?

06:40 15/04/2024

Thuyền chỉ chở được tối đa 2 con mỗi lần. Bạn có thể đưa những con vật đang đứng ở bờ A, bờ B sang bờ C an toàn được không? Hãy nhớ rằng sói, rắn và chó đều có thể ăn thịt hoặc cắn chết cừu. Tuy nhiên, nếu 2 con cừu có mặt cùng lúc thì chó không làm gì được. Ngoài ra, sói có thể ăn rắn, rắn cũng có thể cắn chết chó. Hãy chia sẻ đáp án của bạn ở box bình luận bên dưới.

Giấu 2kg ma túy trong thùng carton giao về phòng trọ ở Quảng Bình

Giấu 2kg ma túy trong thùng carton giao về phòng trọ ở Quảng Bình

20:20 15/02/2024

Ngày 15/2, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP Đồng Hới bắt giữ Nguyễn Hùng Anh (SN 2005, trú phường Nam Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đang tàng trữ hơn 5.000 viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc (có trọng lượng hơn 2kg). Trước đó, lúc 14h05 ngày 14/2, lực lượng công an bắt quả tang Nguyễn Hùng Anh ôm một thùng carton nhận từ chiếc ô tô...

Cách tính thiệt hại 'không thống nhất' tại hai đại án đất đai ở Đà Nẵng

Cách tính thiệt hại 'không thống nhất' tại hai đại án đất đai ở Đà Nẵng

12:50 20/11/2023

Đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy thắc mắc vì sao áp dụng khác nhau thời điểm tính thiệt hại hai vụ án liên quan Vũ 'Nhôm': giá trị lô đất lúc xảy ra sai phạm hay khi khởi tố vụ án.

450 công nhân được tôn vinh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ”

450 công nhân được tôn vinh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ”

15:30 25/04/2023

Việc lựa chọn xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” tại Công ty Than Hạ Long đã thu hút đông đảo người lao động tham gia,...

Cảm kích tấm lòng của anh bán hành lá ngày giáp Tết

Cảm kích tấm lòng của anh bán hành lá ngày giáp Tết

12:00 07/02/2024

Ngày 7/2 (28 Tết Giáp Thìn 2024), Công an thị trấn Vũng Liêm (huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, vừa bàn giao tài sản do anh Phan Chí Thảo (sinh năm 1996, làm nghề buôn bán hành lá tại chợ Vũng Liêm) nhặt được cho người đánh rơi.

Bí thư Hà Nội yêu cầu vận chuyển cát làm đường vành đai 4 phải 'đúng điểm đi, điểm đến'

Bí thư Hà Nội yêu cầu vận chuyển cát làm đường vành đai 4 phải 'đúng điểm đi, điểm đến'

14:50 26/12/2023

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu phải thực hiện nghiêm việc khai thác mỏ cát, đất phục vụ dự án đường vành đai 4 - vùng thủ đô.

Cháy lớn 3 xưởng sản xuất liền kề ở TPHCM

Cháy lớn 3 xưởng sản xuất liền kề ở TPHCM

09:30 25/02/2024

Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ cháy 3 nhà xưởng nằm liền kề ở huyện Bình Chánh (TPHCM) làm nhiều tài sản bị cháy rụi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra