Nông dân Khánh Hòa đội nắng thu hoạch đài sen

17:10 27/05/2024

TPO - Trên những cánh đồng sen tại tỉnh Khánh Hòa, bà con nông dân tất bật dậy sớm, lội sình suốt nhiều giờ để thu hoạch đài sen.

Tiền Phong Những ngày tháng 5 nắng nóng gay gắt, trên những cánh đồng sen tại xã Ninh An, Ninh Thủy (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), người nông dân đang tất bật vào vụ thu hoạch đài sen. 1

Những ngày tháng 5 nắng nóng gay gắt, trên những cánh đồng sen tại xã Ninh An, Ninh Thủy (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), người nông dân đang tất bật vào vụ thu hoạch đài sen.

Tiền Phong Giữa đầm sen mênh mông, người nông dân phải tìm những đài sen già, đã ngả sang màu tím sẫm để thu hoạch. 1

Giữa đầm sen mênh mông, người nông dân phải tìm những đài sen già, đã ngả sang màu tím sẫm để thu hoạch.

Tiền Phong Anh Lê Văn Thành (trú xã Ninh An) chia sẻ, công đoạn thu hoạch sen rất vất vả vì phải ngâm mình dưới nắng nóng, lội sình suốt nhiều giờ liền. Dù cực nhưng bù lại có nguồn thu nhập tốt để trang trải cuộc sống. 1

Anh Lê Văn Thành (trú xã Ninh An) chia sẻ, công đoạn thu hoạch sen rất vất vả vì phải ngâm mình dưới nắng nóng, lội sình suốt nhiều giờ liền. Dù cực nhưng bù lại có nguồn thu nhập tốt để trang trải cuộc sống.

Tiền Phong Để thu hoạch đài sen, người nông dân phải đeo giỏ đựng trên lưng, len lỏi qua những tán sen cao hơn nửa người. Đôi tay thoăn thoắt tìm đài sen vừa đủ độ, nếu quá non hay quá già cũng sẽ không được giá. 1

Để thu hoạch đài sen, người nông dân phải đeo giỏ đựng trên lưng, len lỏi qua những tán sen cao hơn nửa người. Đôi tay thoăn thoắt tìm đài sen vừa đủ độ, nếu quá non hay quá già cũng sẽ không được giá.

Tiền Phong Thu hoạch đài sen đòi hỏi kỹ thuật cao nên việc tìm người thu hoạch phải vô cùng kỹ càng. Ông Huỳnh Văn Phước (trú xã Ninh An) cho biết: “Tôi được thuê hái đài sen với tiền công 400.000 đồng/ngày. Công việc này tưởng dễ nhưng phải có kinh nghiệm mới phân biệt được đài sen nào có thể hái được”. 1

Thu hoạch đài sen đòi hỏi kỹ thuật cao nên việc tìm người thu hoạch phải vô cùng kỹ càng. Ông Huỳnh Văn Phước (trú xã Ninh An) cho biết: “Tôi được thuê hái đài sen với tiền công 400.000 đồng/ngày. Công việc này tưởng dễ nhưng phải có kinh nghiệm mới phân biệt được đài sen nào có thể hái được”.

Tiền Phong Từ tờ mờ sáng, nhiều người đã lội xuống đầm để hái đài sen, công việc kéo dài đến giữa trưa. Dưới cái nắng “cháy da cháy thịt”, nhiều người phụ nữ nhọc nhằn mưu sinh phải bịt kín người. 1

Từ tờ mờ sáng, nhiều người đã lội xuống đầm để hái đài sen, công việc kéo dài đến giữa trưa. Dưới cái nắng “cháy da cháy thịt”, nhiều người phụ nữ nhọc nhằn mưu sinh phải bịt kín người.

Tiền Phong Theo chia sẻ, khu vực này trước kia trũng nước, người dân trồng lúa nhưng không mang lại hiệu quả kinh tế nên đã cải tạo để trồng sen. Nếu sen được mùa, sẽ mang lại giá trị gấp 2-3 lần trồng lúa. 1

Theo chia sẻ, khu vực này trước kia trũng nước, người dân trồng lúa nhưng không mang lại hiệu quả kinh tế nên đã cải tạo để trồng sen. Nếu sen được mùa, sẽ mang lại giá trị gấp 2-3 lần trồng lúa.

Tiền Phong Người nông dân ướt đẫm mồ hôi khi thu hoạch đài sen dưới nắng hè. Thậm chí sau nhiều giờ nhổ là đôi tay bị mủ đen bám chặt. 1

Người nông dân ướt đẫm mồ hôi khi thu hoạch đài sen dưới nắng hè. Thậm chí sau nhiều giờ nhổ là đôi tay bị mủ đen bám chặt.

Tiền Phong Đài sen sau khi hái được mang lên bờ để đóng bao, chuyển đi tách hạt. Buổi hái đài sen thường kết thúc vào 5h chiều. 1

Đài sen sau khi hái được mang lên bờ để đóng bao, chuyển đi tách hạt. Buổi hái đài sen thường kết thúc vào 5h chiều.

Tiền Phong Giá sen hiện tại được bán dao động từ 35.000 - 45.000 đồng/kg hạt tươi. Sen hái tới đâu được vận chuyển về bóc tách tới đó để hạt luôn tươi. 1

Giá sen hiện tại được bán dao động từ 35.000 - 45.000 đồng/kg hạt tươi. Sen hái tới đâu được vận chuyển về bóc tách tới đó để hạt luôn tươi.

Tiền Phong Những ngày thu hoạch được nhiều, chủ vườn sẽ thuê xe đến chở những bao chứa đài sen về nơi tách hạt. Mỗi chuyến xe có giá khoảng 50.000 đồng. 1

Những ngày thu hoạch được nhiều, chủ vườn sẽ thuê xe đến chở những bao chứa đài sen về nơi tách hạt. Mỗi chuyến xe có giá khoảng 50.000 đồng.

Có thể bạn quan tâm
Sợ bãi mìn Nga, lính Ukraine bỏ lại xe tăng phương Tây để đi bộ

Sợ bãi mìn Nga, lính Ukraine bỏ lại xe tăng phương Tây để đi bộ

09:30 17/07/2023

Một báo cáo vừa cho biết, Ukraine buộc phải thay đổi chiến lược phản công sau khi liên tục vấp phải những bãi mìn dày đặc của Nga.

Nhận định ban đầu về hiện tượng giếng khoan tự phun ở Gia Lai

Nhận định ban đầu về hiện tượng giếng khoan tự phun ở Gia Lai

19:00 21/08/2024

Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Trung (Liên đoàn) nhận định, hiện tượng hỗn hợp nước, khí tự phun tại giếng khoan xảy ra khá lâu (2 ngày) sau thời điểm xảy ra các trận động đất có độ lớn 5.0 ở Kon Tum và rất ít có khả năng liên hệ với nhau. Khí tự phun lên mặt đất có thể do quá trình khoan đã chạm đến chiều sâu phân bố của một túi khí.

Cao Bằng: Thấy vợ lạnh nhạt, chồng cầm đá choảng vỡ đầu

Cao Bằng: Thấy vợ lạnh nhạt, chồng cầm đá choảng vỡ đầu

09:50 13/12/2023

Ngày 13/12, TAND tỉnh Cao Bằng cho biết, vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự giết người đối với bị cáo Nông Bàng Thống (SN 1994), trú tại xã Kim Đồng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng.

Trường hợp nào sử dụng dao có tính sát thương cao bị coi là vũ khí?

Trường hợp nào sử dụng dao có tính sát thương cao bị coi là vũ khí?

00:40 25/06/2024

Trường hợp sử dụng “dao có tính sát thương cao” phục vụ mục đích lao động, sản xuất, sinh hoạt hàng ngày thì không coi là vũ khí.

Từ xưng nhà báo để 'bảo kê' hàng loạt bãi đá trái phép ở Gia Lai

Từ xưng nhà báo để 'bảo kê' hàng loạt bãi đá trái phép ở Gia Lai

13:30 05/05/2024

Hùng tự xưng là nhà báo của một tạp chí, khoe có nhiều mối quan hệ quen biết với các báo tại tỉnh Gia Lai và nhiều cán bộ tại huyện, tỉnh, có thể 'bảo kê' cho các bãi khai thác đá trái phép tiếp tục khai thác mà không sợ bị phát giác, xử lý.

Thủ tướng phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên

Thủ tướng phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên

06:20 15/09/2024

Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Huy Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên.

Phá đường dây buôn lậu hơn 3 tấn pháo nổ từ Campuchia về TPHCM

Phá đường dây buôn lậu hơn 3 tấn pháo nổ từ Campuchia về TPHCM

14:10 24/11/2023

Pháo nổ được vận chuyển từ biên giới Campuchia về huyện Củ Chi (TPHCM), Châu và Giàu sẽ phân phối cho các đầu mối để tiêu thụ trong dịp Tết nguyên đán 2024.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 11 hộ dân đề phòng sạt lở

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 11 hộ dân đề phòng sạt lở

22:10 14/11/2023

Trong ngày 14.11, các lực lượng tại chỗ huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam đã sơ tán khẩn cấp 11 hộ dân với 58 nhân khẩu cùng tài sản...

Đề xuất 'gỡ vướng' dự án vành đai 2 TPHCM như thế nào?

Đề xuất 'gỡ vướng' dự án vành đai 2 TPHCM như thế nào?

08:50 11/06/2024

TPHCM cần hơn 30.000 tỷ đồng để thực hiện khép kín đường Vành đai 2. Hiện nay, các cơ quan chức năng liên quan đang nỗ lực giải quyết các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới