Nơi du khách ăn đến 'cạn hầu bao'

17:30 12/07/2024

Osaka, "nhà bếp của Nhật Bản", có đủ loại từ bánh đến sushi và hải sản tươi sống, khiến thực khách lạc vào có thể sẽ "ăn đến cạn hầu bao".

Osaka không phát triển đô thị sầm uất như Tokyo, nơi mỗi góc phố đều mang đến những điều mới mẻ. Osaka cũng không giống Kyoto, nơi có những ngôi đền cổ kính, những ngọn đồi xanh mướt và bề dày lịch sử.

Nhưng Osaka có hai điều tuyệt vời mà bất kỳ ai đến cũng nên trải nghiệm: ẩm thực đỉnh cao và cộng đồng vui vẻ, đầy sức sống. Đây là nơi lý tưởng để khám phá những món ăn ngon, thử các loại bia độc đáo và tận hưởng không khí náo nhiệt của thành phố.

Được mệnh danh là "nhà bếp của Nhật Bản", Osaka là điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích ẩm thực - một phần văn hóa của thành phố. Hãy bắt đầu hành trình ẩm thực từ Dotonbori.

Bạch tuộc là nguyên liệu chính trong các món ăn ở đây, không thể thiếu trong takoyaki - món đặc sản Osaka. Những viên bột chiên giòn, nhân bạch tuộc nóng hổi, được bày bán khắp mọi nơi trong thành phố sẽ làm hài lòng bất kỳ thực khách nào.

Junko Ogura, nhà sản xuất của CNN sống ở Tokyo, nhận xét takoyaki "rất nóng" nhưng sức hấp dẫn của món ăn này "khó lòng cưỡng lại". Junko nói người Osaka có từ "Kuidaore" tức "ăn đến phá sản" để chỉ đam mê ẩm thực của người dân thành phố này.

Ở đây, du khách có thể thỏa sức thưởng thức từ sushi tươi ngon đến những món hải sản hấp dẫn. Nếu muốn mang chút tinh hoa ẩm thực Nhật Bản về nhà, bạn ghé Sennichimae Doguyasuji - "phố dụng cụ nhà bếp", mua dao và các dụng cụ nấu nướng cao cấp.

Ở Osaka không thể bỏ qua bít tết Kobe, món ăn cần chuẩn bị một khoản tiền kha khá để thưởng thức. Món này nổi tiếng toàn cầu với hương vị tuyệt vời và giá cả tương xứng. Tại Dotonbori và khắp Osaka, bò Kobe mềm ngọt và tan chảy trong miệng, được coi là loại thịt ngon nhất trên thế giới, không thể bỏ qua trong bất kỳ chuyến đi ẩm thực nào đến Osaka.

Vận động một chút là điều cần thiết sau khi thưởng thức các món ăn ngon. Ở Osaka, bóng chày là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Ngày nay, môn này không chỉ dành cho trẻ em mà còn là niềm đam mê của mọi lứa tuổi. Những người hâm mộ cuồng nhiệt luôn đến sân xem mọi trận đấu.

Một cách tuyệt vời khác để thư giãn khi ở Osaka là tận hưởng các suối nước nóng của thành phố. Onsen, hay suối nước nóng, là một phần quan trọng của văn hóa Nhật Bản. Đây là những nơi để ngâm mình và thư giãn sau một ngày dài khám phá.

Khi đến onsen, du khách cần lưu ý một số quy tắc như hình xăm cần được che kín, vì ở Nhật Bản, hình xăm từng gắn liền với băng nhóm yakuza. Cũng cần khỏa thân hoàn toàn và phân chia theo giới tính để tắm. Những quy tắc này giúp duy trì sạch sẽ và thoải mái cho tất cả mọi người.

Xung quanh Osaka có rất nhiều onsen đẹp, cũng không khó để tìm thấy những suối nước nóng ngay trong trung tâm thành phố. Đây là cơ hội tuyệt vời để thư giãn và thậm chí làm quen với người dân địa phương - dù trong trạng thái không mặc gì.

Nhìn chung, Osaka thực sự là một thành phố của hương vị và tình bạn. Đây là nơi du khách có thể thỏa thích ăn uống và tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ bên những người đam mê ẩm thực, hiếu khách chân thành. Những điều này thể hiện rõ nét ở các nhà hàng, sân bóng chày và những khu suối nước nóng.

Dù Tokyo và Kyoto có thể thu hút hơn, một chuyến thăm Osaka vẫn là một trải nghiệm đáng giá không nên bỏ lỡ. Đây là nơi để du khách tận hưởng trọn vẹn cuộc sống và có thể cảm thấy "Kuidaore".

Chí Phú (Theo CNN)

Có thể bạn quan tâm
Nữ tân binh duy nhất ở Bạc Liêu lên đường nhập ngũ

Nữ tân binh duy nhất ở Bạc Liêu lên đường nhập ngũ

11:00 27/02/2024

Thích môi trường quân đội trong đợt học môn quân sự, đã tốt nghiệp Cao đẳng Dược, có việc làm ổn định tại Bệnh viện quân dân y tỉnh Bạc Liêu, Dương Thị Phương Nhi vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trở thành nữ tân binh duy nhất của tỉnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Biểu tượng hữu nghị từ hình tượng Bộ bộ khai hoa

Biểu tượng hữu nghị từ hình tượng Bộ bộ khai hoa

08:20 29/12/2023

Hai tác giả Nguyễn Thị Trường An và Nguyễn Ngọc Bích Phương gửi đến cuộc thi thiết kế biểu tượng hữu nghị TP.HCM ý tưởng từ hình tượng Bộ bộ khai hoa.

Hoạt động Hội Sinh viên cần mang tính dẫn dắt

Hoạt động Hội Sinh viên cần mang tính dẫn dắt

00:00 18/02/2023

Bí thư Trung ương Đoàn - chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết kỳ vọng hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM cần mang tính dẫn dắt phong trào.

Vụ 6 người ngộ độc nấm ở Hòa Bình: 1 nạn nhân tử vong

Vụ 6 người ngộ độc nấm ở Hòa Bình: 1 nạn nhân tử vong

12:00 22/02/2023

Hòa Bình - Đã có 1 nạn nhân trong vụ ngộ độc nấm khiến 6 người nhập viện ở Mai Châu tử vong.

Người dân đổ về hồ Tây xem trình diễn drone, đường Hà Nội ùn tắc gần 3km

Người dân đổ về hồ Tây xem trình diễn drone, đường Hà Nội ùn tắc gần 3km

23:10 09/03/2024

Hàng ngàn người dân đổ về hồ Tây (Hà Nội) xem trình diễn drone khiến tình các tuyến đường dẫn về địa điểm trên ùn tắc nghiêm trọng.

Vợ đòi bán nhà, ly dị khi vừa học xong thạc sĩ

Vợ đòi bán nhà, ly dị khi vừa học xong thạc sĩ

13:10 05/02/2024

Vợ nói đã nhờ dịch vụ để đơn phương ly hôn, tôi cứ chờ tòa gọi đi; không còn duyên nợ thì nên ra đi như người tử tế.

Chiến sĩ tình nguyện hè TP.HCM 2024 chính thức ra trận

Chiến sĩ tình nguyện hè TP.HCM 2024 chính thức ra trận

13:50 02/06/2024

Tại công viên bờ sông Sài Gòn, hơn 5.000 chiến sĩ tình nguyện TP.HCM đã cùng ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè 2024.

Tuổi trẻ Thủ đô hướng về nơi biên cương Tổ quốc

Tuổi trẻ Thủ đô hướng về nơi biên cương Tổ quốc

20:30 13/01/2024

Quận đoàn Hà Đông, thành phố Hà Nội vừa phối hợp với Huyện đoàn Phong Thổ, tỉnh Lai Châu tổ chức chương trình “Đông ấm biên cương - Xuân tình nguyện 2024” tại xã biên giới Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ.

Nghe ‘cựu thiếu nhi’ Hà Nội kể chuyện Bác Hồ

Nghe ‘cựu thiếu nhi’ Hà Nội kể chuyện Bác Hồ

15:00 05/03/2023

Những hình ảnh, câu chuyện về tình yêu của Bác Hồ dành cho thiếu nhi đã được các 'cựu thiếu nhi' Hà Nội kể đầy xúc động trong chương trình “Dấu son ngời”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra