Nơi cấp CCCD ghi như thế nào: Cục trưởng hay Cục?

14:00 27/10/2023

Nơi cấp CCCD ghi như thế nào: Cục trưởng Cục cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, hay phải bỏ từ Cục trưởng?

Phòng Đăng ký kinh doanh TP Hà Nội trả hồ sơ online, đề nghị sửa nơi cấp CCCD thành "Cục cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội"

Do thay đổi từ CMND sang căn cước công dân (CCCD), công ty tôi phải cập nhật lại thông tin cho một cổ đông. Có "bài học" từ những lần đi nộp giấy tờ trước đây, chúng tôi xác định sẽ phải nộp đi nộp lại đến 3 lần. Nếu dưới 3 lần, chắc là có gì đó "hơi sai".

Tất nhiên thực tế đúng như dự đoán, nhưng những lần hồ sơ bị trả về khiến chúng tôi ức chế.

Gần đây nhất, hồ sơ nộp online bị trả về chỉ vì thừa 2 chữ "Cục trưởng" trong nơi cấp: "Cục trưởng Cục cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội".

Đành rằng đúng là nói về câu chữ, "nơi cấp" phải là cái địa điểm nào đó, không phải là ông cục trưởng. Nhưng nếu bắt bẻ như thế, nơi cấp phải là Hà Nội, TP.HCM, hay Việt Nam, vì cục này cục kia cũng chỉ là "đơn vị cấp" chứ không phải "nơi cấp".

  • Phủ sóng dịch vụ công trực tuyến: Làm sao "kéo" người dân lên mạng nộp hồ sơ?

  • TP.HCM sẽ công khai danh sách cán bộ xử lý hồ sơ chậm trễ

Tôi không hiểu vì sao chỉ một việc đơn giản là doanh nghiệp tuân theo yêu cầu của nhà nước, cập nhật lại thông tin CMND qua CCCD để cho nhà nước tiện quản lý, để các hệ thống của dữ liệu của chính phủ được đồng bộ với nhau dựa trên mã số của mỗi công dân, mà vẫn trả hồ sơ về khiến doanh nghiệp thêm mất thời gian và mệt mỏi?

Rõ ràng doanh nghiệp đã scan và tải lên hai mặt của CCCD, rõ ràng với hệ thống dữ liệu, chỉ cần nhập vào dãy mã số trên CCCD là đã có thể biết được đến cả thông tin họ hàng của người đó. Vậy tại sao lại còn phải cản trở nhau vì hai chữ "Cục trưởng" thừa ra, khi nó được in ở vị trí mà thông thường người ta vẫn mặc định dùng nó để điền vào thông tin Nơi cấp?

Mặt sau căn cước công dân ghi ngày cấp căn cước cùng dòng thông tin "Cục trưởng Cục cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội"
Có thể bạn quan tâm
Cá nhân tham gia phòng, chống bạo lực gia đình được hỗ trợ thế nào?

Cá nhân tham gia phòng, chống bạo lực gia đình được hỗ trợ thế nào?

07:40 20/12/2023

Bạn đọc có emaill maianhxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, cá nhân tham gia phòng, chống bạo lực gia đình được Nhà nước hỗ trợ bù đắp tổn hại về sức khỏe, tính mạng và thiệt hại về tài sản như thế nào?

Long An: Khổ sở vì bụi, bán nhà không ai mua cũng vì bụi

Long An: Khổ sở vì bụi, bán nhà không ai mua cũng vì bụi

07:00 29/03/2023

Nhiều hộ dân ở ấp 1B, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa và xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An bày tỏ bức xúc khi phải sống trong cảnh khổ sở vì bụi mỗi ngày.

Vì sao Đà Nẵng chi tiền cho cán bộ đi học thêm bằng Luật?

Vì sao Đà Nẵng chi tiền cho cán bộ đi học thêm bằng Luật?

06:50 22/09/2023

Đà Nẵng thông qua chính sách hỗ trợ văn bằng đại học thứ hai ngành Luật đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Cách tiết kiệm phí rút tiền qua ATM

Cách tiết kiệm phí rút tiền qua ATM

08:40 13/06/2024

Nhiều máy ATM giới hạn số tiền rút một lần nên khách hàng sẽ tốn không ít phí khi rút tiền tại ATM. Để tiết kiệm tối đa mức phí rút tiền, khách hàng có thể áp dụng một số mẹo sau: Ưu tiên rút tiền nội mạng Một số ngân hàng vẫn đang áp dụng chính sách miễn phí rút tiền nội mạng hoặc miễn phí rút tiền nội - ngoại mạng. Vì vậy, khách hàng nên chọn cây ATM nội mạng, hạn chế rút tiền ngoài hệ thống ngân hàng để tiết kiệm chi phí. Rút số tiền tối đa...

Người đàn ông 67 bị bệnh tim chết đuối khi đi tắm biển ở Quảng Trị

Người đàn ông 67 bị bệnh tim chết đuối khi đi tắm biển ở Quảng Trị

22:00 30/05/2023

Tối 30/5, lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa Việt (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) cho biết, khu vực do đơn vị quản lý vừa xảy ra vụ đuối nước khiến ông T.V.T (SN 1956, trú thôn Tân Hải, xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) tử nạn. Thông tin ban đầu, khoảng 16h cùng ngày, ông T. ra bãi biển ở trên địa bàn để tắm. Trong lúc tắm, ông T. không may bị sóng lớn cuốn ra xa. Đến khoảng 17h30 chiều cùng ngày, thi thể ông T. trôi dạt vào...

Nhóm đối tượng dùng hung khí đánh trọng thương người khác

Nhóm đối tượng dùng hung khí đánh trọng thương người khác

17:00 06/11/2023

Ngày 6.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 đối tượng...

Công an Hải Phòng cảnh báo 10 phương thức lừa đảo phổ biến qua mạng

Công an Hải Phòng cảnh báo 10 phương thức lừa đảo phổ biến qua mạng

14:40 01/12/2023

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.Hải Phòng vừa phát thông báo 10 phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm...

Nguyên nhân người đàn ông tử vong sau khi ăn hủ tiếu ở Bình Dương

Nguyên nhân người đàn ông tử vong sau khi ăn hủ tiếu ở Bình Dương

10:00 16/08/2023

Sau khi ăn xong tô hủ tiếu, người đàn ông đứng dậy ra về thì bất ngờ ngã xuống đất và tử vong ngay sau đó. Bước đầu cơ quan chức năng xác định nạn nhân tử vong do đột quỵ.

Khởi tố nam thanh niên đâm xe vào CSGT đang làm nhiệm vụ

Khởi tố nam thanh niên đâm xe vào CSGT đang làm nhiệm vụ

20:20 19/11/2023

Ngày 19/11, Công an tỉnh Bắc Giang khởi tố vụ án, bị can, bắt tạm giam L.T.D. và V.T.H. về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy,' quy định tại khoản 2, Điều 255 Bộ luật Hình sự 2017 với khung hình phạt từ 7-15 năm tù. Đồng thời, Công an tỉnh khởi tố vụ án, bị can L.V.K. về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự 2017 với khung hình phạt từ 2 - 6 năm tù. Ngày 23/10, sau khi cùng sử dụng ma túy tại một nhà...

Co loi xay ra
Co loi xay ra