Ninh Thuận sẽ phục hồi điều tra vụ khai thác đất cát trong Khu công nghiệp Phước Nam

18:30 03/04/2024

TPO - Đại diện Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết sẽ phục hồi điều tra vụ khai thác đất cát trái phép tại Khu công nghiệp Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Trả lời PV Tiền Phong tại cuộc họp báo tình hình kinh tế - xã hội do UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức chiều 2/4, đại diện Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết sẽ phục hồi điều tra vụ án hình sự vi phạm quy định về khai thác tài nguyên trái phép xảy ra tại Khu công nghiệp (KCN) Phước Nam.

Tiền Phong Khu công nghiệp Phước Nam - nơi xảy ra vụ khai thác đất cát trái phép. Ảnh: Lữ Hồ. 1

Khu công nghiệp Phước Nam - nơi xảy ra vụ khai thác đất cát trái phép. Ảnh: Lữ Hồ.

Trước đó, ngày 11/5/2023, Cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm về môi trường (C05) Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại KCN Phước Nam. Sau đó, C05 chuyển hồ sơ vụ án cho Công an tỉnh Ninh Thuận điều tra.

Vị đại diện Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, quan điểm đánh giá về chứng cứ của các cơ quan tố tụng trong quá trình điều tra vụ án chưa thống nhất. Do đó, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định của Bộ Xây dựng trong việc lập, điều chỉnh hạ tầng kỹ thuật. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận cũng đề nghị Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự của tỉnh này định giá giá trị khoáng sản. Đến ngày 11/1/2024, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án vì chưa nhận được kết luận định giá.

Tiền Phong Công ty Phước Nam - Ninh Thuận cho sàng rửa cát trái phép trong KCN Phước Nam. Ảnh: L.H 1

Công ty Phước Nam - Ninh Thuận cho sàng rửa cát trái phép trong KCN Phước Nam. Ảnh: L.H

Đến cuối tháng 3 vừa qua, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã nhận được nhận được kết luận của Bộ Xây dựng và kết luận giám định của hội đồng định giá. Vì thế, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận sẽ ra quyết định phục hồi điều tra vụ án trong tháng 4 này.

Liên quan đến việc khai thác đất cát trong KCN Phước Nam, Tiền Phong đã có nhiều bài viết phản ánh. KCN Phước Nam được quy hoạch rộng 370ha, khởi công 15 năm nay nhưng chậm tiến độ nghiêm trọng. UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đồng ý cho chủ đầu tư KCN Phước Nam là Công ty Phước Nam - Ninh Thuận thu hồi hơn 387.000 m3 đất san lấp từ thi công các trục đường dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phước Nam giai đoạn 1 từ ngày 16/4 - 31/10/2022. Tuy nhiên, chủ đầu tư KCN Phước Nam đã tổ chức tận thu đất, rửa cát sử dụng vào thi công các tuyến đường khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Tiền Phong Công ty Phước Nam - Ninh Thuận cho máy móc múc đất cát trái phép trong KCN Phước Nam. 1

Công ty Phước Nam - Ninh Thuận cho máy móc múc đất cát trái phép trong KCN Phước Nam.

Sau phản ánh của báo Tiền Phong, tháng 6/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Thuận đã kết hợp với UBND huyện Thuận Nam tiến hành đo đạc tại thực địa và xác định khối lượng đất Công ty Phước Nam - Ninh Thuận đã khai thác tại giai đoạn 2 là khoảng 5.000 m3. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn vận chuyển, tập kết đất về khu vực có hồ chứa nước thuộc giai đoạn hai của dự án để sàng, rửa lấy cát. Doanh nghiệp này còn lấy đất tại một số vị trí thuộc giai đoạn 2 của dự án để sàng và rửa cát.

Có thể bạn quan tâm
Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

09:30 29/05/2023

Trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023, Sở LĐTBXH tỉnh Ninh Bình chỉ đạo Triển khai nhiều chương trình hành động cụ thể về cải thiện điều kiện làm...

Cháy lớn tại công ty mùn cưa rộng hơn 1.000m2, thiêu rụi nhiều tài sản

Cháy lớn tại công ty mùn cưa rộng hơn 1.000m2, thiêu rụi nhiều tài sản

07:40 27/03/2024

TPHCM - Ngày 26.3, một vụ cháy lớn xảy ra tại công ty mùn cưa thuộc xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, thiêu rụi nhiều tài sản. Hiện Công...

Tặng quà Tết thương bệnh binh, cựu thanh niên xung phong và người yếu thế ở Thanh Hóa

Tặng quà Tết thương bệnh binh, cựu thanh niên xung phong và người yếu thế ở Thanh Hóa

10:30 21/01/2024

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, báo Tiền Phong phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình thăm và tặng quà thương bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Căn hộ chung cư ở Hà Nội bốc cháy ngùn ngụt lúc giữa trưa

Căn hộ chung cư ở Hà Nội bốc cháy ngùn ngụt lúc giữa trưa

15:10 23/05/2024

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 11h20 ngày 23/5 tại căn hộ 1412, tầng 14 toà V4 khu nhà ở xã hội The Vesta, phường Phú Lãm. Thời điểm xảy ra cháy, lửa kèm khói bốc cao ngùn ngụt ra bên ngoài, nhiều mảnh vụn từ vụ cháy rơi xuống khu vực bên dưới. Khói đen ám tường nhiều căn hộ phía trên tòa chung cư. Nhận được tin báo, Công an quận Hà Đông xuất xe chữa cháy cùng 30 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường. Theo cơ quan...

Từ 15/8, không nộp phạt vi phạm giao thông, không được đăng ký xe

Từ 15/8, không nộp phạt vi phạm giao thông, không được đăng ký xe

07:50 23/07/2023

Bộ Công an đã ban hành Thông tư 24/2023 quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới với những quy định mới đáng chú ý. Trong đó, khoản 15 Điều 3 Thông tư 24/2023, Bộ Công an quy định tổ chức, cá nhân vi phạm trật tự, an toàn giao thông mà không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì chưa được giải quyết đăng ký xe. Kiến ThứcẢnh minh họa.1 Như vậy, nếu không nộp phạt giao thông, người vi phạm sẽ không được giải quyết thủ tục...

Cán bộ, chiến sĩ Đội K92 tìm kiếm được 22 hài cốt liệt sĩ hy sinh ở Campuchia

Cán bộ, chiến sĩ Đội K92 tìm kiếm được 22 hài cốt liệt sĩ hy sinh ở Campuchia

15:30 21/05/2024

Các cán bộ, chiến sĩ Đội K92 thời gian qua tìm kiếm, cất bốc được 22 hài cốt liệt sĩ hy sinh ở đất bạn Campuchia.

Những công trình quân sự kỳ lạ nhất trong lịch sử nhân loại

Những công trình quân sự kỳ lạ nhất trong lịch sử nhân loại

17:10 31/12/2023

Nhiều quốc gia có truyền thống xây dựng những công trình phòng thủ để bảo vệ mình khỏi sự tấn công từ bên ngoài, hoặc nhằm ngăn cản bước tiến của đối phương. Theo thời gian, các công trình này không còn hữu dụng vì quân đội ngày càng trở nên cơ động và có thể tìm cách để hóa giải chúng. Trong suốt lịch sử chiến tranh của nhân loại, đã có nhiều công trình phòng thủ được xây dựng, trong đó một số công trình rất kỳ lạ và gây ấn tượng với mọi người....

Cá thể rùa Hoàn Kiếm ở hồ Đồng Mô đã chết

Cá thể rùa Hoàn Kiếm ở hồ Đồng Mô đã chết

12:00 24/04/2023

Cá thể rùa mai mềm - một trong 3 cá thể rùa Hoàn Kiếm (rùa Hồ Gươm) được ghi nhận chính thức trên thế giới - được phát hiện đã...

Nguyên chánh án Tòa án nhân dân quận Ninh Kiều ‘chưa nhận’ vị trí mới vì đang khiếu nại

Nguyên chánh án Tòa án nhân dân quận Ninh Kiều ‘chưa nhận’ vị trí mới vì đang khiếu nại

16:00 27/03/2023

Sau khi nhận quyết định bổ nhiệm, nguyên chánh án Tòa án nhân dân quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ nói ‘chưa thi hành’ vì đang có khiếu nại.

Co loi xay ra
Co loi xay ra