Những vị khách 'đặc biệt' trong nhà vệ sinh

22:00 10/06/2024

Nhà vệ sinh, nơi chỉ rộng chừng chục mét vuông nhưng không ít trường hợp có những hành vi thiếu tế nhị, làm phiền người khác.

Nhiều người đứng trước gương làm đẹp hàng chục phút trong nhà vệ sinh - Ảnh: AN VI

Dễ thấy nhất là những người soi gương, chải chuốt, đánh phấn, nói chuyện ồn ào, thậm chí "dựa tường"… hàng chục phút trong nhà vệ sinh công cộng.

Những vị khách "đặc biệt"

Có lần tôi bắt gặp một cô gái trẻ bày đủ thứ đồ nghề từ son, phấn, kẻ mắt… cho đến cả dầu gội đầu khô trên lavabo trong trong nhà vệ sinh một quán cà phê. Có lẽ chỉ thiếu ổ điện và máy tạo kiểu tóc nữa thì nơi này sẽ trở thành bàn trang điểm đúng nghĩa.

Dù đây là khu vực rửa tay chung cho cả nam lẫn nữ sau khi vệ sinh, nhưng cô gái vẫn ung dung đánh phấn, kẻ mắt. Tế nhị không muốn nhắc trực tiếp, nhiều anh đã hắng giọng nhưng cô gái chẳng màng, chỉ mãi lo chăm chút cho mình thật lung linh.

  • Vào nhà vệ sinh công cộng phải để giày dép bên ngoài, có nên không?ĐỌC NGAY

Không chỉ nữ, nhiều chàng cũng chẳng vừa khi mang cả lọ keo vào nhà vệ sinh chải chuốt tóc cả buổi.

Ở nhà vệ sinh cơ quan, thỉnh thoảng tôi cũng bắt gặp vài vị khách lui lới liên hệ công việc tranh thủ hết vuốt keo tóc, rồi xịt dầu thơm, sửa áo vest… Lavabo chỉ đủ chỗ cho hai người đứng nhưng vị khách cứ thản nhiên dàn ngang ở giữa, muốn rửa tay phải nép qua một bên chen vào.

Còn ở một trường đại học, thỉnh thoảng vào nhà vệ sinh tôi lại gặp những người đứng huyên thuyên nói chuyện, không cần chú ý đến những người xung quanh. Từ chuyện học hành cho đến chuyện đi làm thêm, mà nói rất to...

"Ngủ" trong nhà vệ sinh

Thỉnh thoảng ngồi trong các quán nhậu tôi lại nghe những câu hỏi thất thanh kiểu: "Mày ngủ trong đó hay gì vậy?".

Nghe qua tưởng là nói đùa vì làm gì có ai ngủ trong nhà vệ sinh. Nhưng bản thân tôi đã được mục sở thị nhiều trường hợp dựa nhà vệ sinh cả tiếng đồng hồ. Những người này đã say bí tỉ, sau khi gặp "chị huệ" lại chuyển sang "cấp" cao hơn, ngủ đứng.

Chống một cánh tay vào tường, rồi ngả hẳn người vào, mắt nhắm tịt, thế là họ có thể đứng cả tiếng như vậy để ngủ. Nếu không có những anh cùng bàn vào kiếm, cũng không biết thời gian một tiếng có phải là con số tối đa hay chưa.

Nhiều người tỏ ra khó chịu, bởi chẳng ai có thể đi vệ sinh một cách thoải mái khi kế bên có người say ngủ vật vờ ngay đó. Chưa kể, nhiều quán chỉ có một nhà vệ sinh, chẳng may gặp cảnh có người say xỉn ngủ trong đó thì không biết bao giờ mới có thể tới lượt mình.

Người dùng mạng xã hội cũng từng nhiều lần chia sẻ những tình huống hy hữu khi nhân viên quán phải phá cửa nhà vệ sinh để giải cứu những người say xỉn ngủ trong đó. Hay việc cả bàn đang nhậu phát hiện có người mất tích rồi tá hỏa đi tìm...

Bã kẹo cao su nhả trong bồn cầu sau khi đi vệ sinh. Ảnh: HỒNG ĐIỆP

Sạch ta bẩn người

Không ít người lại chọn vào nhà vệ sinh hút thuốc rồi tiện tay ném thẳng tàn thuốc vào đó. Tàn thuốc lá thường nổi trên mặt nước nên việc xả trôi chúng phải xả nhiều lần, tốn nhiều nước. Chẳng ai cảm thấy dễ chịu khi bước vào nhà vệ sinh với chi chít tàn thuốc trong đó. Vừa hôi, độc hại lại còn khiến nhân viên vệ sinh phải vất vả nhiều hơn.

Tàn thuốc khó xử lý một thì bã kẹo cao su khó tới mười. Vậy mà nhiều người vô ý ăn xong rồi nhả thẳng vào bồn cầu, thậm chí lavabo. Có lần tôi gặp chị nhân viên vệ sinh vừa mang bao tay vừa gỡ bã kẹo cao su.

Vừa thấy tôi vào, chị bức xúc nói ngay: "Đã có bảng thông báo, không hiểu sao chuyện này cứ lặp đi lặp lại, gỡ rất mệt".

Tôi cũng gặp không ít trường hợp không chịu xả nước, quên thì không nói, đằng này nhiều người có kiểu suy nghĩ khó hiểu khi chê nút xả nước trong nhà vệ sinh rất bẩn, nên cứ thế mà bỏ đi.

Có người kỹ đến mức dùng giấy vệ sinh để lót vào thành bồn cầu trước khi ngồi. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu họ không để nguyên hiện trạng như vậy cho người sau xử lý.

Có thể bạn quan tâm
Học sinh nhiễm siêu vi hô hấp tăng cao bất thường

Học sinh nhiễm siêu vi hô hấp tăng cao bất thường

10:30 01/03/2023

Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh ghi nhận trong ba ngày 22-24/2 có 336 học sinh hai trường THCS Lê Văn Tám và Lam Sơn, nghỉ ốm, là tình trạng tăng cao bất thường.

Trẻ nghèo TT-Huế bất ngờ nhận quà trong lễ Quốc khánh 2/9

Trẻ nghèo TT-Huế bất ngờ nhận quà trong lễ Quốc khánh 2/9

16:40 02/09/2023

Đây là những phần quà do Câu lạc bộ “Tủ chắp cánh tương lai” tỉnh TT-Huế phối hợp Đoàn xã Phú Diên cùng các nhà hảo tâm tổ chức chương trình trao tặng học sinh nghèo xã Phú Diên (huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) dịp Quốc khánh 2/9 và trước thềm năm học mới 2023-2024.

Tuổi trẻ Kon Tum tặng áo ấm, khám bệnh cho người nghèo

Tuổi trẻ Kon Tum tặng áo ấm, khám bệnh cho người nghèo

16:10 28/11/2023

Với chủ đề “Tình nguyện mùa Đông”, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum vừa phối hợp các đơn vị trao tặng 200 chiếc áo ấm đến trẻ em nghèo, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo tại huyện Kon Plông của tỉnh này.

Sôi nổi ngày hội tri thức, lan tỏa phong trào đọc sách tại Trường Sĩ quan Lục quân 1

Sôi nổi ngày hội tri thức, lan tỏa phong trào đọc sách tại Trường Sĩ quan Lục quân 1

09:00 11/04/2023

Chiều và tối 10/4, Trường Sĩ quan Lục quân 1 phối hợp với Thư viện Quân đội và Ban Thanh niên Quân đội tổ chức khai mạc triển lãm sách, giao lưu tọa đàm và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2023. Đây là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2023 và chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Trường Sĩ quan Lục quân 1 (SQLQ 1).

Người trẻ Hà Nội xếp hàng từ 4h sáng để uống cà phê, có người chuẩn bị từ 0h

Người trẻ Hà Nội xếp hàng từ 4h sáng để uống cà phê, có người chuẩn bị từ 0h

10:00 14/06/2024

4h sáng, nhiều bạn trẻ tại Hà Nội đã xếp hàng để mua cà phê, trà sữa. Theo ghi nhận, để có mặt tại cửa hàng vào thời điểm mở cửa, nhiều người đã chuẩn bị quần áo, trang điểm từ 12h đêm.

Tỉnh Tây Ninh tìm hướng đi mới để phát triển Ngành Du lịch

Tỉnh Tây Ninh tìm hướng đi mới để phát triển Ngành Du lịch

11:40 31/08/2023

Tây Ninh tổ chức các lễ hội, các sự kiện thể thao, văn hóa, du lịch, hội nghị, hội thảo mang tầm quốc gia, quốc tế nhằm chia sẻ, học hỏi và tìm ra hướng đi mới cho Ngành Du lịch của tỉnh.

Thưởng thức món tiến vua ở 'đất hai vua' ngày Tết

Thưởng thức món tiến vua ở 'đất hai vua' ngày Tết

06:00 11/02/2024

Trong mâm cỗ Tết của người dân làng cổ Đường Lâm (xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) có 2 món ăn tiến vua không thể thiếu. Đó...

Cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc công bố giải tháng 6

Cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc công bố giải tháng 6

07:20 06/07/2024

Ban tổ chức cuộc thi ảnh, video 'Việt Nam hạnh phúc' vừa công bố danh sách các tác giả đoạt giải thưởng tháng 6.

Bé trai 12 tháng tuổi tử vong do nhiễm tụ cầu khuẩn

Bé trai 12 tháng tuổi tử vong do nhiễm tụ cầu khuẩn

08:50 06/02/2024

Sau ba ngày ho sốt, bé trai 12 tháng tuổi viêm phổi, suy đa tạng, nhiễm trùng huyết, xét nghiệm nhiễm tụ cầu khuẩn, tử vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra